Bán nhà chữa bệnh rồi chia một nửa tiền cho vợ cũ, người đàn ông bàng hoàng khi xét nghiệm ADN với con

Đồng ý chia một nửa tài sản cho vợ cũ hậu ly hôn, người đàn ông hối hận khôn nguôi khi biết sự thật về đứa con.

Theo trang Sohu News đưa tin, anh Lưu hiện 40 tuổi, sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, từng kết hôn với cô Trần và có với nhau một cậu con trai. Trước đó, anh Lưu và cô Trần quen biết thông qua lời giới thiệu của bà mối, sau lần xem mắt thấy ưng ý nên đôi bên đồng ý qua lại, tìm hiểu lẫn nhau.

Vì đều trong độ tuổi kết hôn, anh Lưu và cô Trần không mất quá nhiều thời gian trong chuyện yêu đương mà kết hôn một cách chớp nhoáng. Tuy được 2 bên gia đình hết sức ủng hộ nhưng cuộc hôn nhân của 2 vợ chồng lại không hề tốt đẹp do không có nền tảng tình cảm từ trước. Suốt 10 năm sống bên nhau, anh Lưu và cô Trần liên tục mâu thuẫn, cãi vã, đòi chia tay không dưới trăm lần. May thay, nhờ có sự thuyết phục của bố mẹ 2 bên và bạn bè, 2 vợ chồng mới có thể tiếp tục sống bên nhau nhưng vẫn là cảnh "bằng mặt không bằng lòng".

Mọi chuyện cứ như thế cho đến khi 2 vợ chồng kết hôn được 10 năm, anh Lưu vô tình phát hiện vợ có những hành động rất bất thường, thỉnh thoảng lại ăn mặc đẹp rồi đi đâu đó, có hôm không phải làm việc nhưng vẫn đi ra ngoài mà không hề nói là đi đâu. Anh Lưu nảy sinh nghi ngờ, cuối cùng phát hiện vợ mình đang có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác.

Quá tức giận, anh Lưu đã đệ đơn ly hôn với cô Trần và giành quyền nuôi con trai. Tuy nhiên, vấn đề chia tài sản hậu ly hôn là không dễ dàng bởi anh Lưu và cô Trần đã cùng nhau mua nhà đất sau khi kết hôn, đó được coi là tài sản chung trong hôn nhân, về lý phải chia đôi. Trong quá trình tranh chấp tài sản, anh Lưu lại phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư, cần phải chữa trị gấp trước khi bệnh tình chuyển biến nặng. Vì vậy, anh Lưu đã quyết định bán nhà với giá 600.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỷ đồng) rồi chia một nửa cho vợ cũ nên cô Trần nhận được 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng).

Mọi chuyện tưởng chấm dứt tại đó nhưng đến gần đây, anh Lưu đưa cậu con trai 20 tuổi đi khám bệnh mới phát hiện ra nhóm máu của con trai rất khác lạ, không phù hợp với nhóm máu của anh và vợ cũ. Đi xét nghiệm ADN, anh Lưu ngỡ ngàng khi nhận kết quả rằng bản thân và con trai không hề có quan hệ huyết thống. 

Trước sự chất vấn của anh Lưu, cô Trần vẫn tỏ ra hết sức bình tĩnh, thản nhiên. Cô Trần thừa nhận con trai không phải con ruột của anh Lưu mà là kết quả của một mối quan hệ bất chính. Suốt 10 năm sống chung với anh Lưu, cô Trần cũng rất hối hận và áy náy về chuyện này, vì vậy mới không ít lần kiên quyết đòi ly hôn và giành quyền nuôi con nhưng không được. 

Giờ đây, cô Trần đã nhận ra lỗi sai của mình nên muốn xin lỗi anh Lưu, đồng thời sẵn sàng đón con về ở với mình. Thế nhưng anh Lưu không thể để mọi chuyện trôi qua dễ dàng như vậy được. Anh đã bị vợ cũ phản bội trong hôn nhân, lại phải "nuôi con tu hú" đằng đẵng suốt 20 năm trời, bây giờ muốn đòi lại công bằng. Anh Lưu yêu cầu cô Trần bồi thường cho mình, trả lại khoản tiền bán nhà hậu ly hôn trước đây, đồng thời trả thêm phí bồi thường tổn thất tinh thần và vật chất cho anh Lưu. Tuy nhiên, cô Trần không đồng ý.

Giờ đây, anh Lưu vừa phải chịu nỗi đau chia cách với đứa con mình nuôi nấng suốt 20 năm, vừa phải đấu tranh, dùng biện pháp pháp lý để đòi bồi thường từ vợ cũ.

KHÁNH HẰNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ban-nha-chua-benh-roi-chia-mot-nua-tien-cho-vo-cu-nguoi-dan-ong-bang-hoang-khi-xet-nghiem-adn-voi-con-a588988.html