Vy Oanh sốc khi nhận giấy triệu tập từ công an sau đơn tố cáo của con trai bà Phương Hằng, gửi đơn kêu cứu

Hiện tại, ồn ào giữa ca sĩ Vy Oanh và nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vẫn đang tiếp nối với diễn biến mới.

XEM VIDEO: 2 ngày trước khi bị công an triệu tập làm việc, ca sĩ Vy Oanh vẫn biểu diễn ở nước ngoài.

Sáng 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có buổi triệu tập ca sĩ Vy Oanh để làm rõ đơn tố cáo của anh Nguyễn Quang Tuấn - con trai nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng. Trong đơn, anh Tuấn tố giác Vy Oanh có hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Ca sĩ Vy Oanh sốc khi nhận được giấy triệu tập làm việc từ công an.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nữ ca sĩ đã vắng mặt.

Theo giấy triệu tập, Vy Oanh sẽ phải tới cơ quan điều tra vào 9 giờ sáng ngày 24/3, tuy nhiên nữ ca sĩ đã vắng mặt. Trao đổi với truyền thông vào trưa 24/3, đại diện của Vy Oanh - luật sư Trương Anh Tú cho biết nữ ca sĩ chính thức nhận được thông báo triệu tập vào ngày 21/3, điều này khiến cô rất sốc và bàng hoàng. 

Đại diện Vy Oanh nói: "Vy Oanh bàng hoàng, bất ngờ khi nhận được giấy triệu tập. Cô ấy không hiểu vì sao bản thân là người bị hại trong vụ việc liên quan với bà Phương Hằng do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thực hiện, bây giờ lại bị triệu tập. Vy Oanh đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng đề nghị quan tâm, theo dõi sát sao, có hướng xử lý kịp thời để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cô ấy".

Bàng hoàng vì bị công an mời làm việc, Vy Oanh đã viết đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng.

Riêng về phía ca sĩ Vy Oanh, 2 ngày sau khi nhận được giấy triệu tập, cô đã gửi đơn khiếu nại, kêu cứu đến các cơ quan chức năng đề nghị quan tâm, theo dõi sát sao, có hướng xử lý kịp thời để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Nữ ca sĩ sốc vì cho rằng bản thân cô là người bị hại.

Trong đơn, Vy Oanh nói rõ: "Tôi là người bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín bởi hành vi vi phạm pháp luật do bà Phương Hằng thực hiện. Nếu bà Phương Hằng xác định tôi có hành vi như ông Tuấn tố giác thì chính bà Hằng sẽ có đơn tố giác tội phạm hoặc có ý kiến tại CQĐT. Ông Tuấn không thể thay mặt bà Hằng tố giác trong trường hợp này".

Năm 2022, ồn ào giữa ca sĩ Vy Oanh và doanh nhân Nguyễn Phương Hằng được dư luận rất quan tâm.

Nói thêm về mâu thuẫn giữa ca sĩ Vy Oanh với doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, năm 2022, bà Phương Hằng đã nhiều lần lên mạng xã hội livestream nhắc tên ca sĩ Vy Oanh kèm với những từ ngữ khó nghe. Cụ thể, nữ doanh nhân nói: "Vy Oanh thưa tôi là nói nó đẻ thuê, rồi lên công an thì nói nó đưa khai sinh ra thì khai sinh không có cha, chồng nó thì kết hôn sau này nên công an phải đuổi nó về. Trời ơi, nhục ơi là nhục", "Ca sĩ Vy Oanh không có đẻ thuê mà con không có cha"...

Nhiều lần, nữ doanh nhân mỉa mai Vy Oanh là "đẻ thuê".

Sau đó, Vy Oanh đã gửi đơn đến Công an TP.HCM tố giác doanh nhân Phương Hằng với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nữ ca sĩ. Trong đơn, Vy Oanh cho biết bà Phương Hằng sử dụng ngôn từ phản cảm, xúc phạm mình. Cùng lúc đó, nhiều hội nhóm mạng xã hội đã đăng lại nội dung những câu nói của bà Phương Hằng với tiêu đề bôi nhọ, xúc phạm Vy Oanh.

Bà Phương Hằng bị khởi tố và bắt tạm giam từ tháng 3/2022 đến nay.

Tháng 3/2022, Công an TP.HCM chính thức khởi tố và tạm giam doanh nhân Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Sau khi bà Phương Hằng bị tạm giam, phía gia đình nữ doanh nhân đã có động thái gửi đơn tố cáo ngược lại ca sĩ Vy Oanh. 

Con trai bà Phương Hằng gửi đơn tố cáo ca sĩ Vy Oanh để đòi quyền lợi cho mẹ.

Hiện tại, sự việc trên vẫn đang được cơ quan chức năng xử lý làm rõ, thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

NGỌC KIM THẮM

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vy-oanh-soc-khi-nhan-giay-trieu-tap-tu-cong-an-sau-don-to-cao-cua-con-trai-ba-phuong-hang-gui-don-keu-cuu-a588991.html