Giọt nước mắt của Trấn Thành khi nói về đời nghệ sĩ gây tranh cãi: Duy Mạnh mắng thẳng mặt, Mỹ Tâm bị "gọi tên"

Sau phát ngôn của Trấn Thành về đời nghệ sĩ, nhiều người nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, MC Trác Thúy Miêu, Mỹ Tâm,... đã bị "đào" lại phát ngôn liên quan.

XEM VIDEO: Trấn Thành gây tranh cãi khi vừa khóc nức nở vừa nói: "Đời nghệ sĩ khó nuốt".

Vừa qua, tại họp báo công bố dự án mới của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Trần Thành tiếp tục gây tranh cãi khi lên sân khấu bật khóc nức nở nói: "Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó". 

Trấn Thành bật khóc trên sân khấu khi tới chúc mừng đàn anh Đàm Vĩnh Hưng.

Ngay lập tức, câu nói trên đã trở thành chủ đề để cư dân mạng tranh nhau "mổ xẻ". Vụ việc càng được quan tâm hơn khi ca sĩ Duy Mạnh có động thái gây chú ý là để lại bình luận mỉa mai ngay dưới video chia sẻ đầy nước mắt của Trấn Thành.

Cụ thể, "thợ hát" Duy Mạnh cho rằng: "Nhiều bà già bán vé số, trẻ em ăn xin, chiến sĩ cứu hộ, phòng cháy chữa cháy,... lao động hy sinh vất vả đầy xã hội. Họ âm thầm vui vẻ vượt qua khó khăn, chả ai kêu than. Mà thế nào mấy người showbiz làm từ thiện thì hô hào lấy tiền của người khác làm từ thiện. Thành công kiếm được tiền thì xây nhà sắm xe, quần áo đồ hiệu, đi ăn chơi, du lịch. Mà thế nào lên truyền hình lại khóc và gào to thế nhỉ? Khóc vì cảm thấy mình thiếu may mắn hả?".

Ca sĩ Duy Mạnh trực tiếp lên tiếng về những giọt nước mắt của Trấn Thành.

Quan điểm trên của Duy Mạnh được công chúng hưởng ứng nhiệt tình với hơn 1.400 lượt thích. Kèm theo đó, nhiều người nổi tiếng khác cũng bị kéo vào vụ việc khi những phát ngôn liên quan tới đời tư nghệ sĩ và thái độ làm nghề của họ trong quá khứ được "đào" lại. 

Cụ thể, trong một talkshow năm 2018, NSƯT Thành Lộc từng thẳng thắn bày tỏ quan điểm không đồng tình trước thái độ than vãn, kể khổ của nhiều nghệ sĩ trẻ. Anh nói: "Tôi nói mọi người nên bớt đi. Bởi vì đã chấp nhận, đã xem đó là cái nghề, là lẽ sống, là công việc chuyên nghiệp và làm có tiền mà. Anh đâu có làm không công? Ký hợp đồng mấy trăm triệu chứ bộ. Nghệ sĩ hy sinh là chuyện bắt buộc, và đừng kể khổ với khán giả. Điều đó chỉ làm cho mắc cười thôi".

NSƯT Thành Lộc: "Nghệ sĩ hy sinh là chuyện bắt buộc, và đừng kể khổ với khán giả. Điều đó chỉ làm cho mắc cười thôi".

Đồng quan điểm với Thành Lộc, trong một talkshow năm 2021, MC Trác Thúy Miêu từng cho rằng nghệ sĩ không thể đòi hỏi được đối xử như người bình thường. Cô chia sẻ: "Giữa một xã hội ai cũng như ai, bạn chọn leo lên cái bục cao hơn người khác. Đó là nơi mọi ánh sáng dồn vào, bạn được ăn mặc đẹp hơn, có cuộc sống tốt, tài hoa hơn người khác, thù lao bằng người ta đi làm 1 năm mới có được. Vậy việc đòi được đối xử như một người bình thường thì đâu có được! Bạn đòi hỏi tôi là nghệ sĩ nên tôi nhạy cảm và dễ sa ngã. Không có chuyện đòi hỏi được sống bình thường khi nổi tiếng bởi cái gì cũng có mặt trái của nó. Nếu muốn trở thành nghệ sĩ nổi tiếng thì phải chấp nhận cái giá của cuộc chơi".

MC Trác Thúy Miêu cho rằng: "Nghệ sĩ thù lao bằng người ta đi làm 1 năm mới có được. Vậy việc đòi được đối xử như một người bình thường thì đâu có được".

Hay như "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh, cô từng cho rằng đã là nghệ sĩ nổi tiếng thì phải chấp nhận tai tiếng: "Người nghệ sĩ phải chấp nhận sống trong thị phi. Nếu muốn mình tiếp tục nổi tiếng thì phải đi chung với sự tai tiếng đó. Khi mọi người còn nghĩ, còn viết đến mình dù là scandal tốt hay xấu thì chứng tỏ họ vẫn còn quan tâm đến mình thì vẫn còn nổi tiếng".

Diễn viên Việt Trinh cho rằng nghệ sĩ phải chấp nhận danh tiếng đi kèm với thị phi.

Không chỉ những nghệ sĩ gạo cội, mà nhiều nghệ sĩ trẻ cũng có những suy nghĩ rất mạnh mẽ khi đối diện với mặt trái của ánh hào quang. Đáng chú ý có ca sĩ Tóc Tiên, cô từng cho rằng: "Chúng tôi là nghệ sĩ, chúng tôi không có quyền yêu cầu khán giả hay cộng sự của mình rằng: 'Tôi đang đau lắm, đừng ép tôi cười trên sân khấu'. Chúng tôi không có quyền đó. Quyền và nhiệm vụ duy nhất của người nghệ sĩ khi bước lên sân khấu là cống hiến hết mình và tỏa sáng rực rỡ".

Tương tự, Sơn Tùng M-TP từng có câu nói được xem là truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ: "Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai chịu được".

Tóc Tiên nêu quan điểm: "Quyền và nhiệm vụ duy nhất của người nghệ sĩ khi bước lên sân khấu là cống hiến hết mình".

Hay tháng 2/2023 vừa qua, ca sĩ Mỹ Tâm đã có buổi chia sẻ về cái khổ của đời nghệ sĩ sau hơn 20 năm làm nghề. "Họa mi tóc nâu" cho biết: "Cái chính là mình phải ý thức mình là người nổi tiếng, mình phải chấp nhận việc phán xét của người khác, chấp nhận một số thứ như mình không thể lê la hay như thế nào đó được. Vì mình là người của công chúng mà, mình phải tự biết cách làm sao cho phù hợp thôi.

Mình không thể nói 'giá như', Tâm là không nói 'giá như' rồi đó, hoặc Tâm cũng không kiểu như là: 'Ừ, thôi mình nổi tiếng rồi, mình khổ ghê'. Không có chuyện đó, sướng thấy mồ. Tâm thấy rất ổn với chuyện đó".

Gần đây, Mỹ Tâm chia sẻ quan điểm: "Cái chính là mình phải ý thức mình là người nổi tiếng, mình phải chấp nhận việc phán xét của người khác".

Có thể thấy, điểm chung của những phát ngôn trên là ít nhiều đều trái ngược với chia sẻ của Trấn Thành. Điều này khiến nam MC bị một bộ phận cư dân mạng và anti-fan liên tục công kích trên mạng xã hội.

Tuy nhiên mới đây, NSND Việt Anh - người thầy từng dẫn dắt Trấn Thành đã có bài viết lên tiếng bênh vực học trò. Theo đó, nghệ sĩ Việt Anh bày tỏ sự cảm thán trước giọt nước mắt của Trấn Thành. Cụ thể, ông viết: "Có nhiều lý do để khóc, nhưng cách khóc này chứa đựng sự đồng cảm, chia sẻ, cảm thông cho người khác và cho mình trong một cảm xúc nhất định, một hoàn cảnh nhất định. Khi ta khóc trong cảm xúc này, ta đang giải tỏa cho ta và những người đồng cảnh ngộ chung quanh ta, nó tạo ra một hóc-môn giải toả, một năng lực yêu thương tích cực cho người và cho mình, thế thì cái khóc này cần thiết không? Nó đẹp không? Theo tôi, nó đẹp"

NSND Việt Anh là người thầy từng dẫn dắt Trấn Thành.

Giữa "bão" chỉ trích, nam nghệ sĩ lên tiếng bảo vệ học trò.

Chưa dừng lại, nghệ sĩ Việt Anh tiếp tục đăng tải 2 dòng trạng thái khác có nội dung tương tự. Gần nhất, ông có lời nói được cho là thể hiện sự bức xúc khi trò cưng liên tục bị "ném đá": "Khi phê phán người khác, bạn đang nghĩ bạn tốt hơn người!". Đây không phải lần đầu tiên NSND Việt Anh lên tiếng bênh vực Trấn Thành. Trước đó, trong lùm xùm "bao rạp", ông cũng đứng về phía học trò.

Mỗi khi Trấn Thành "gặp họa", nghệ sĩ Việt Anh luôn đứng về phía nam MC.

Ngoài ra, bên cạnh những bình luận chỉ trích, cũng có không ít người bày tỏ sự thương cảm với Trấn Thành vì thời gian qua anh liên tục nhận về những phản ứng tiêu cực. Sau nhiều ồn ào, tranh cãi thì hiện tại, phát ngôn của Trấn Thành vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". 

NGỌC KIM THẮM

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giot-nuoc-mat-cua-tran-thanh-khi-noi-ve-doi-nghe-si-gay-tranh-cai-duy-manh-mang-thang-mat-my-tam-bi-goi-ten-a588997.html