Chuyên gia da liễu Hàn Quốc khuyên chị em muốn chống lão hóa, phải bắt đầu bằng 2 bước này

Muốn ngăn làn da nhanh già, đây là những bí quyết skincare mà chuyên gia da liễu nổi tiếng Hàn Quốc chia sẻ.

Ai cũng biết lão hóa là một hiện tượng tự nhiên của con người, không thể tránh được. Tuy nhiên, một số bước chăm sóc da nếu được duy trì đều đặn và đúng cách vẫn có thể giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. 

Theo chuyên gia da liễu đến từ Hàn Quốc - Alicia Yoon, chuyên gia thẩm mỹ được Hội đồng Da liễu chứng nhận, người Hàn chú trọng hơn vào sự phòng ngừa ngay từ đầu, chứ không phải "nước đến chân mới nhảy". Điều này có nghĩa là muốn ngăn ngừa lão hóa, chị em cần bắt đầu từ khi còn nhỏ và áp dụng đúng cách. 

Với người Hàn, triết lý chăm sóc da phổ biến của họ chính là phòng ngừa để giảm thiểu lão hóa sớm. 

Đặc biệt, nữ chuyên gia da liễu còn cho biết bản thân cô không quá khuyến khích phái đẹp sử dụng retinol để ngăn chặn lão hóa. Mặc dù đây được cho là một trong những hoạt chất mà hầu hết phụ nữ ngày nay đều sử dụng với mong muốn có một làn da căng bóng trẻ trung. Đó là bởi nó có thể trở nên mỏng manh hơn, dẫn đến tăng độ nhạy cảm, đôi khi bong tróc.

Mặc dù không thể phủ nhận rằng retinol có thể giúp làn da khỏe hơn, săn chắc hơn và đàn hồi hơn sau những kích ứng. Tuy nhiên, retinols được coi là khắc nghiệt hơn so với các bước skincare chuẩn Hàn để giữ làn da trẻ hóa.

Chuyên gia Yoon chia sẻ: "Tôi không thích sử dụng retinol vì tôi có làn da rất nhạy cảm. Thực tế là một người trong lĩnh vực da liễu, tôi từng thử dùng retinol một thời gian. Trong giai đoạn này, da có thể trở nên mỏng manh hơn, dẫn đến tăng độ nhạy cảm, đôi khi bong tróc. Tôi thấy rằng rất nhiều khách hàng của mình cũng phải vật lộn với giai đoạn kích ứng ban đầu khi sử dụng retinol".

Thay vào đó, nữ chuyên gia da liễu xứ sở Kim Chi theo đuổi phương pháp chăm da toàn diện, không chỉ từ mỹ phẩm mà còn từ dinh dưỡng và lối sống. Đặc biệt, khi bàn về quy trình skincare ngăn lão hóa, Yoon nhấn mạnh: "Khi nói đến quy trình chăm sóc da chống lão hóa, đầu tiên, da cần được làm sạch đúng cách. Điều đó có nghĩa là không có chất tẩy rửa mạnh làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da và quy trình làm sạch sẽ đảm bảo các tạp chất được loại bỏ hoàn toàn khỏi da". 

Với Yoon, làm sạch da đúng cách là bí quyết làm đẹp quan trọng hàng đầu để giúp làn da trẻ lâu. Và công thức quen thuộc mà phần đông phụ nữ Hàn đều áp dụng chính là làm sạch da 2 bước. 

Nguyên tắc làm sạch da 2 bước của chuyên gia da liễu Yoon 

Tẩy trang là bước đầu tiên và không thể thiếu trong các bước chăm sóc da Hàn Quốc. Ưu điểm của quy trình này chính là tẩy rửa sạch sẽ mỹ phẩm, bụi bẩn, dầu thừa... ẩn dưới lỗ chân lông mà vẫn giữ được độ ẩm cho da. Trong lúc tẩy trang, bạn có thể di chuyển tay hay bông theo chuyển động vòng tròn để tránh da lão hóa.

Tùy theo nhu cầu và loại da của bản thân, bạn có thể chọn tẩy trang bằng dầu hoặc nước hay sáp. Tuy nhiên, phụ nữ Hàn thường ưa chuộng tẩy trang dạng dầu hơn. Sản phẩm này không chỉ có công dụng tẩy trang mà còn giúp làm tan dầu thừa và làm sạch da hiệu quả. 

Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn dầu, mồ hôi và bụi bẩn trên da, phụ nữ Hàn sẽ tiếp tục dùng sữa rửa mặt. Bước này sẽ giúp làn da thông thoáng hơn và giúp cho các tinh chất của các bước sau được thẩm thấu vào da tốt hơn. Một lưu ý khi chọn mua sữa rửa mặt chính là chị em nên dùng sản phẩm có độ pH dưới 6.5 để không làm ảnh hưởng đến lớp màng chắn bảo vệ da. 

Chuyên gia da liễu Yoon sử dụng tẩy trang gốc dầu để giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, sau đó dùng sữa rửa mặt gốc nước dịu nhẹ giúp dưỡng ẩm và giữ cho làn da sạch khỏe mạnh. 

Các bước dưỡng da của chuyên gia da liễu Hàn Quốc

1. Làm sạch kép (dầu tẩy trang + sữa rửa mặt): Lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ có độ pH thấp để không làm tổn hại hàng rào bảo vệ da. Yoona ưu tiên dầu tẩy trang để tránh massage quá nhiều trên làn da khi làm sạch.

2. Cân bằng pH với toner: Sau khi làm sạch da, dùng bông thấm toner lau nhẹ nhàng để cân bằng lại độ ẩm trên da.

3. Dùng serum chuyên sâu: Ưu tiên những sản phẩm chứa thành phần chống lão hóa như niacinamide, B5, vitamin C...

4. Dùng thêm dầu dưỡng ẩm: Với làn da khô, đây chính là một trong những bước giúp khóa ẩm hiệu quả

5. Tẩy da chết: Đều đặn 2lần / tuần để loại bỏ tàn dư tích tụ, tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây mụn trứng cá.

6. Thoa kem chống nắng: Mỗi ngày đều đặn, ngay cả khi ở nhà.

MINH PHƯƠNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuyen-gia-da-lieu-han-quoc-khuyen-chi-em-muon-chong-lao-hoa-phai-bat-dau-bang-2-buoc-nay-a589210.html