Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/3: Mỹ thử tên lửa siêu thanh thứ 4

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

Mỹ thử tên lửa siêu thanh thứ 4 thất bại

tin tuc quan su moi nhat ngay 29 3 dspl 1

Lực lượng Không quân Mỹ gắn tên lửa siêu thanh ARRW vào cánh một chiếc máy bay ném bom B-52H Stratofortress. Ảnh: AP

Ngày 28/3, tờ Defense News đưa tin, Không quân Mỹ đã tiếp tục thất bại trong lần thử thứ 4 hệ thống tên lửa siêu thanh do nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin phát triển.

“Cuộc thử nghiệm mà chúng tôi vừa thực hiện không thành công. Chúng tôi không nhận được dữ liệu cần thiết và đang kiểm tra lại tất cả để tìm hiểu nguyên nhân”,  Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall nói với các thành viên Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

Không quân Mỹ được cho là đã nhận khoảng 423 triệu USD tài trợ cho nghiên cứu và phát triển tên lửa hành trình siêu thanh do Lockheed Martin phát triển trong 2 năm qua, đồng thời yêu cầu thêm 150 triệu USD trong ngân sách cho năm tài chính tiếp theo. Quyết định việc có nên theo đuổi chương trình tên lửa hành trình siêu thanh do Lockheed Martin phát triển hay không dự kiến ​​sẽ được đưa ra trong năm tới, sau 2 lần phóng thử nghiệm nữa.

Nga lần đầu đánh chặn bom dẫn đường GLSDB của Mỹ

tin tuc quan su moi nhat ngay 29 3 dspl 2

Bom GLSDB. Ảnh: SAAB

Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 29/3, các hệ thống phòng không của nước này đã lần đầu tiên đánh chặn thành công bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) của Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đây là loại bom lượn được gắn trên tên lửa đẩy và được phóng bằng hệ thống HIMARS. Phạm vi tối đa tiêu diệt mục tiêu trên bộ và trên biển của GLSDB là từ 140 đến 170km. Loại bom này rất khó bị đánh chặn do có đường bay phức tạp. Tuy nhiên, Nga đã đánh chặn thành công GLSDB.

“Các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn 18 quả rocket của hệ thống phóng loạt HIMARS và 1 tên lửa dẫn đường thông tin GLSDB trong 24 giờ qua”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết trong một tuyên bố hôm 28/3.

Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ diễn tập đổ bộ quy mô lớn gần thủ đô Seoul

tin tuc quan su moi nhat ngay 29 3 dspl 3

Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong. Ảnh: Yonhap News

Ngày 29/3, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc diễn tập đổ bộ quy mô lớn, trong đó huy động các lực lượng binh sỹ, tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu tàng hình và trực thăng.

Cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong diễn ra trong và quanh khu vực thành phố Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía Đông Nam, từ ngày 20/3 đến ngày 3/4 để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của quân đội hai nước đồng minh.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc, Tướng Kim Seung-kyum là người trực tiếp giám sát giai đoạn quan trọng của cuộc tập trận Ssangyong. Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Các lực lượng hỗn hợp Hàn Quốc-Mỹ Tướng Paul LaCamera và Chỉ huy Tác chiến Hải quân của Seoul, Đô đốc Lee Jong-ho và các quan chức khác tham gia với tư cách quan sát viên.

Mộc Miên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-293-my-thu-ten-lua-sieu-thanh-thu-4-a589261.html