Giả danh chủ tịch xã, thiếu phụ chiếm đoạt tiền tỉ

Bị cáo đã tìm cách lôi kéo nạn nhân đầu tư lướt sóng đất dưới danh chủ tịch xã để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm T.T.P.A (28 tuổi) trú tại thành phố Vinh, Nghệ An về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Truyền hình Nghệ An, bị cáo P.A và chị Th. là hàng xóm thân thiết đã góp vốn kinh doanh thực phẩm với nhau. Tháng 9/2021, tại Nghệ An đang diễn ra cơn sốt đất, P.A nảy sinh ý định lừa đảo chị Th. nhằm lấy tiền bù vào số nợ lớn do thua lỗ phường hụi.

T.T.P.A nói dối chị Th. là chủ đất đang cần bán gấp nên giá rẻ, dặn chị phải nhanh tay chớp cơ hội mua rồi bán lại sẽ có lời cao. Do thành phố Vinh đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19 nên bị cáo sử dụng một tài khoản Zalo có tên "Hê rô in" để nhắn tin bàn bạc, thống nhất việc góp vốn mua bán đất với chị Th.

lua-dao-1680145919.jpg
Bị cáo T.T.P.A tại phiên tòa sơ phẩm. Ảnh: Truyền hình Nghệ An

Để có thêm lòng tin từ nạn nhân, P.A đã mua một sim điện thoại khác, lập tài khoản Zalo mang tên của chủ tịch xã rồi nhắn tin cho chị Th. với nội dung "yên tâm đầu tư đất với P.A", "có gì bác sẽ đứng sau giúp đỡ". Tin tưởng chủ tịch xã, từ ngày 6/9 đến 6/10/2021, chị Th. đã chuyển tổng cộng gần 1,2 tỷ đồng cho P.A để góp vốn mua 6 thửa đất.

Theo Pháp luật TP.HCM, để chắc chắn chị Th cũng gọi vào số Zalo mang tên chủ tịch xã một số lần nhưng P.A không nghe máy mà chỉ lấp liếm với nội dung "đang bận họp" hoặc "không tiện ra mặt".

Không thấy P.A có động thái bán đất, chia lãi sau khi bản thân đã góp tổng cộng gần 1,2 tỷ đồng, khi được hỏi thì bị cáo né tránh và không trả lại tiền. Chị Th. quyết định tố cáo hành vi lừa đảo của P.A đến cơ quan cảnh sát điều tra. Tháng 9/2022, P.A bị cảnh sát bắt giữ.

Trước tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bị tuyên phạt 14 năm tù đồng thời buộc phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho chị Th. 

Phương Uyên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gia-danh-chu-tich-xa-thieu-phu-chiem-doat-tien-ti-a589296.html