Xài kem dưỡng chống lão hóa, nhất định phải thoa vào khung giờ vàng này, hiệu quả tăng gấp bội

Để chu trình dưỡng da chống lão hóa thêm hiệu quả, chị em nhất định phải lưu ngay những khung giờ vàng sau.

Một số chị em ở độ tuổi đôi mươi có xu hướng bỏ qua các tính năng chống lão hóa khi tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da, vì họ nghĩ rằng không thật sự cần thiết hoặc chưa đến tuổi dùng. Tuy nhiên trên thực tế, mọi người đều có thể hưởng lợi từ các sản phẩm chống lão hóa, bất kể bạn ở độ tuổi nào.

Những biểu hiện của làn da lão hóa

Các chuyên gia da liễu cho rằng da bắt đầu lão hóa ở độ tuổi 20. Sự thay đổi này là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, nhưng nhiều yếu tố như thói quen, môi trường và lối sống có thể đẩy nhanh và làm trầm trọng thêm quá trình lão hóa da. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, một số dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy từ sớm bao gồm:

- Da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn

- Da thô ráp, khô hoặc ngứa

- Da bắt đầu chảy xệ hoặc kém đàn hồi

- Da dần mỏng manh và nhạy cảm hơn

- Da dễ bị bầm tím hơn

Không phụ thuộc vào độ tuổi, nếu làn da của chị em có những dấu hiệu kể trên, đó là lúc bạn đang đối mặt với lão hóa. 

Làm cách nào để chống lão hóa hiệu quả?

Mặc dù lão hóa là một hiện tượng tự nhiên và không thể tránh được, nhưng một số bước chăm sóc da được duy trì vẫn có thể giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn so với tuổi.  

Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc ngăn ngừa sớm - đây là một trong những cách tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa da. Thực hiện các bước phòng ngừa ở độ tuổi 20 thay vì ở độ tuổi 30, có thể mang lại lợi ích cho bạn về lâu dài.

Chống lão hóa càng sớm càng tốt là tiền đề để khi bước vào tuổi ngoài 30, bạn vẫn có làn da đẹp như da thiếu nữ.

Tiếp đến, hầu hết các nguyên nhân gây lão hóa da đều liên quan đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy việc chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng chất lượng tốt mỗi khi bạn bước ra ngoài, ngay cả trong những ngày âm u và cả vào mùa đông. Ngoài việc thoa kem chống nắng, quần áo bảo hộ và mũ cũng giúp ích cho điều này. Tất nhiên, chế độ dinh dưỡng khoa học và uống nhiều nước cũng góp phần tạo nên làn da khỏe mạnh, ngậm đủ nước.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe làn da, do đó, chị em nên tránh bị cháy nắng càng nhiều càng tốt.

Hơn nữa, thay đổi lối sống cũng là một chiến lược hiệu quả để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, bạn nên rút ngắn thời gian tắm và không nên tắm với nước nóng. Da sẽ bị lấy đi độ ẩm và giảm nhiệt độ vì nước nóng có xu hướng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn. Trong mùa lạnh, hãy giữ ẩm không khí trong nhà với sự trợ giúp của máy tạo độ ẩm. 

Làn da tươi trẻ luôn căng bóng, không chỉ nhờ vào các sản phẩm dưỡng da từ bên ngoài mà còn nhờ một lối sống khoa học để cải thiện từ bên trong. 

Cuối cùng, dưỡng ẩm là bước cần làm mỗi ngày. Rất nhiều sản phẩm chống lão hóa có chứa các thành phần dưỡng ẩm để giữ cho làn da căng mọng, đủ ẩm và khỏe mạnh, khiến chúng trở thành một sản phẩm bổ sung tuyệt vời cho quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. 

Dùng sản phẩm chống lão hóa vào thời điểm nào tốt nhất? 

Có thể bạn chưa biết, mỗi thời điểm trong ngày, làn da của chúng ta lại phải chịu đựng những tác nhân ảnh hưởng khác biệt. Theo đuổi thói quen chăm sóc da thường xuyên có thể giúp duy trì làn da tươi trẻ khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, nếu có một kế hoạch cụ thể về thời điểm bạn sẽ sử dụng một số sản phẩm nhất định có thể giúp tối đa hóa tác dụng của chúng. 

Đối với các sản phẩm chống lão hóa, để chúng phát huy công dụng tối đa, chị em nên sử dụng chúng vào khung giờ vàng. 

Theo đó, kem chống lão hóa tốt nhất nên được sử dụng vào buổi tối. Cụ thể là sau khi bạn đã làm sạch da mặt và khi mặt vẫn còn ẩm vì lúc đó, lỗ chân lông mở ra và các sản phẩm thấm vào da dễ dàng hơn. Qua đó, bạn sẽ nhận được toàn bộ lợi ích của sản phẩm.

Không dừng lại ở đó, khi chúng ta ngủ, đó là thời điểm làn da tái tạo và thanh lọc. Do đó, chu trình dưỡng da buổi tối cần thiên về các sản phẩm chuyên sâu, dưỡng da từ bên trong. Kem dưỡng phục hồi và chống lão hóa sẽ có thời gian để phát huy công dụng, để làn da sau một đêm thức dậy sẽ thêm phần rạng rỡ, bóng khỏe.

Sau khi làm sạch da mặt và trước khi đi ngủ, hãy thoa các sản phẩm dưỡng da theo thứ tự phù hợp và cuối cùng là lớp kem chống lão hóa.

MINH PHƯƠNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xai-kem-duong-chong-lao-hoa-nhat-dinh-phai-thoa-vao-khung-gio-vang-nay-hieu-qua-tang-gap-boi-a589318.html