Tin tức 24h: Cô giáo bị hiếp dâm, cướp tài sản ở trường mầm non

Sau khi thực hiện hành vi "hiếp dâm", "cướp tài sản" của cô giáo mần non, do bị truy bắt nên đối tượng đã nhanh chóng lấy xe máy để chạy về TP HCM lẩn trốn.

Cô giáo bị hiếp dâm, cướp tài sản ở trường mầm non

Chiều 30-3, Công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận nghi phạm thực hiện hành vi "hiếp dâm", "cướp tài sản" để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 ngày 29-3, Công an huyện Bến Lức nhận được thông báo của Công an huyện Tam Nông về việc phối hợp bắt giữ nghi phạm có hành vi "hiếp dâm" và "cướp tài sản" của một cô giáo xảy ra vào trưa cùng ngày tại một trường mẫu giáo ở xã An Hòa, huyện Tam Nông.

Nghi phạm Phạm Châu Thanh lúc bị bắt giữ.

Theo mô tả, nghi phạm đang điều khiển xe máy biển số 66N1-200.96 để tẩu thoát về hướng TP HCM.

Sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Bến Lức phối hợp với Đội Dân phòng liên xã phòng, chống tội phạm huyện Bến Lức nhanh chóng triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn trên một số tuyến đường của huyện kết nối với TP HCM.

Sau nhiều giờ trôi qua, dù chưa phát hiện đối tượng nghi vấn nhưng cảnh sát hình sự huyện Bến Lức và lực lượng dân phòng vẫn kiên trì bám vị trí, quan sát.

Đến 20 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Bến Lức và lực lượng dân phòng phát hiện đối tượng cùng phương tiện có đặc điểm trùng khớp đang lưu thông tốc độ nhanh trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị trấn Bến Lức.

Lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe nhưng đối tượng tăng ga bỏ chạy. Khi bị truy đuổi, nghi phạm chống trả quyết liệt, tuy nhiên đến địa bàn thị trấn Bến Lức thì lực lượng đã khống chế, bắt giữ được đối tượng cùng tang vật là chiếc xe máy.

Qua khai thác nhanh, đối tượng khai tên Phạm Châu Thanh (23 tuổi; đăng ký thường tại xã An Hòa, huyện Tam Nông). Thanh thừa nhận vào trường mầm non rồi khống chế cô giáo để thực hiện hành vi hiếp dâm, sau đó cướp tài sản.

Sau khi thực hiện xong hành vi, do bị truy bắt nên đối tượng đã nhanh chóng lấy xe máy để chạy về TP HCM lẩn trốn.

Qua kiểm tra người đối tượng và cốp xe máy, Công an huyện Bến Lức còn thu giữ một cây dao bấm.

Nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Tiền Giang từng đánh gãy tay 1 hàng xóm khác

Camera của người dân ghi lại toàn bộ cảnh Hoàng đánh bà Phượng dã man.

Chiều 30/3, trao đổi với PV, hàng xóm sống gần nhà Huỳnh Văn Hoàng (SN 1970, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang) cho biết, trước khi Hoàng ra tay sát hại bà Trần Ngọc Phượng (SN 1955, trú huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), cách đó khoảng hơn 1 tháng, đối tượng đã đánh gãy tay một hàng xóm khác là bà T (66 tuổi). Do thỏa thuận giữa 2 bên nên Hoàng không bị xử lý hình sự.

Ngoài ra, Hoàng thường xuyên uống rượu rồi chửi bới hàng xóm. Vợ con nhiều lần can ngăn nhưng không được.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 27/3, Hoàng dùng hung khí đánh nhiều nhát vào đầu và vai của bà Phượng, tại đoạn đường nông thôn thuộc ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương. Dù bà Phượng đã gục tại chỗ, nhưng Hoàng vẫn dùng hung khí đánh nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Theo camera của nhà dân ghi lại, Hoàng đã đánh tổng cộng 21 cái vào người bà Phượng. Vụ việc chỉ dừng lại khi có người đến can ngăn.

Sau đó, bà Phượng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và tử vong vào khoảng 2h ngày 28/3.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 2 cây gỗ, trong đó có 1 cây Hoàng dùng để đánh bà Phượng. Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, Hoàng và bà Phượng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhau.

Hiện Hoàng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn mới "bố/mẹ con bị tai nạn" để lừa học sinh

Ngày 29/3, Công an TP.Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về một chiêu lừa đảo mới của các đối tượng xấu.

Theo Công an TP. Hà Nội, mới đây tại TP.HCM xuất hiện chiêu lừa mới nhằm vào các em học sinh. Cụ thể, kẻ xấu tiếp cận học sinh đang đứng đợi người thân đến đón ở cổng trường, nói với các em là ba hoặc mẹ bị tai nạn, hiện đang cấp cứu, tự nhận là bạn ba, mẹ đến đón con, đưa giúp con đến bệnh viện.

Sự việc vừa xảy ra đối với một em học sinh lớp 12 ở TP.HCM. Rất may đây là em học sinh lớp 12 (đủ lớn để trang bị cho mình những kiến thức cảnh giác), đồng thời ba của em cũng đã mất từ lâu nên ngay sau khi nghe đối tượng nói, em xác định đây là kẻ lừa đảo.

Em chạy vào phòng Giám thị báo cáo sự việc, nhưng khi cùng thầy giám thị và bác bảo vệ quay trở ra thì không thấy đối tượng đâu nữa.

Sự việc trên cho thấy các đối tượng xấu đang không từ một thủ đoạn nào để thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Ở chiêu lừa đảo mới này, đối tượng nhằm vào các em học sinh, là những đứa trẻ còn thiếu kinh nghiệm sống, non nớt, ngây thơ, dễ tin người.

Ảnh minh họa

Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân, các bậc phụ huynh cần trang bị kiến thức đề cao cảnh giác cho con em mình. Đề nghị ban giám hiệu các nhà trường cần thông tin đến tất cả các lớp học về trường hợp lừa đảo trên để các em học sinh cảnh giác; đồng thời duy trì thường xuyên kênh liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh để kịp thời trao đổi thông tin khi cần thiết.

Trước đó, đã xuất hiện tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thủ đoạn lừa đảo mạo danh nhà trường hoặc bệnh viện thông báo học sinh bị tai nạn, đang cấp cứu, yêu cầu phụ huynh chuyển tiền gấp để cứu con. Lợi dụng tâm lý lo lắng, rối bời, lúc này các đối tượng yêu cầu các phụ huynh nhanh chóng gửi tiền nộp viện phí để bác sĩ phẫu thuật.

Thậm chí, các đối tượng còn dùng chiêu trò rất tinh vi như âm thanh cấp cứu, giả danh bác sĩ để mô tả về tình trạng nguy kịch, đánh vào tâm lý của phụ huynh. Do vậy, một số phụ huynh đã mắc bẫy, vội vàng chuyển tiền cho đối tượng mà không ngờ con mình không gặp tai nạn nào cả. Đây chỉ là kịch bản mà các đối tượng lừa đảo dựng lên để đánh lừa các bậc phụ huynh.

Công an thành phố đề nghị người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên.

Đặc biệt lưu ý các bậc phụ huynh không nên cho con em mang nhiều tiền hoặc vật dụng đắt tiền đi học, bởi đó có thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự mất an toàn cho con, em mình.

Tới đây, Công an thành phố cũng sẽ phối hợp các nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất; chủ động phối hợp cùng nhà trường giúp các em học sinh tự bảo vệ mình trước mọi hành vi lừa đảo.

Xôn xao thông tin nữ sinh viên bị tấn công tình dục ở làng đại học

Mới đây, trang KTX ĐHQG Confessions đăng tải thông tin một nữ sinh năm thứ nhất đang ở KTX ĐH Quốc gia TP.HCM bị hai thanh niên tấn công tình dục khi đang đi bộ trong khuôn viên ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Cụ thể, một nữ sinh viên cho biết đang học năm nhất. Trong lúc đang đi cùng một nữ sinh viên khác trên đoạn đường sau ký túc xá khu B (Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM) để sang nhà thờ thực lễ, thì có dừng lại để xem điện thoại. Người bạn đi cùng đã đi trước.

Lúc này, nữ sinh đã bị 2 người đàn ông tiếp cận, khống chế và tấn công tình dục.

Nữ sinh viên bày tỏ sự hoang mang trong bài viết: "Sao hắn có thể làm vậy với em chứ. Em phải làm sao đây mọi người? Em sợ em có thai lắm. Còn cả tương lai nữ mà. Mọi người ơi cứu em".

Được biết, trang thông tin này có hơn 214.000 người theo dõi nên khi bài viết đăng lên đã nhận nhiều chia sẻ, bình luận. Đa phần đều thể hiện sự phẫn nộ cũng như choáng váng vì sự việc được chia sẻ. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng các cơ quan chức năng cần vào cuộc để xác minh thông tin.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trang KTX ĐHQG Confessions không thuộc sự quản lý của Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thông tin xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Tiền Phong, một lãnh đạo của Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, Trung tâm chưa nhận tiếp nhận trường hợp nào phản ánh như trên mà chỉ biết thông tin từ trên trang KTX ĐHQG Confessions. Tuy nhiên, theo sự việc phản ánh trên trang KTX ĐHQG Confessions thì việc này nằm ngoài quyền quản lý của Trung tâm.

Một lãnh đạo Trung tâm Quản lý phát triển Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM xác nhận có tiếp nhận thông tin này từ trang KTX ĐHQG Confessions. “Tuy nhiên, thông tin này thật hay giả thì chưa biết được, hiện Trung tâm đã chuyển cơ quan điều tra để xác minh sự việc”, lãnh đạo này nói.

Tăng hàng trăm chuyến bay dịp lễ 30-4, 1-5

Vietjet cho biết dự kiến trong giai đoạn từ 28-4 đến 4-5, Vietjet sẽ tăng 70 ngàn chỗ cung ứng trên các đường bay, với dự kiến 330 chuyến bay, tăng 20% so với thường lệ. Số lượng chỗ tăng chủ yếu trên các đường bay trục, du lịch kết nối Hà Nội, TP HCM với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Vinh, Thanh Hoá, Buôn Ma Thuột, Pleiku… nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp này.

Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Phan Công

Các đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến, điều chỉnh tần suất để tạo thuận lợi hơn cho người dân và du khách lựa chọn trải qua kỳ nghỉ 30-4, 1-5 năm nay tại Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan…

Trước đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4-2023 đến tháng 10-2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022.

Số lượng ghế mạng bay nội địa ước đạt hơn 14 triệu ghế; trong khi đó, mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.

Với thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5 và mùa hè 2023. Các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày. Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP HCM - Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm hè.

Với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế. Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay châu Âu, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội - Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Úc, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay TP HCM - Sydney và TP HCM - Melbourne.

Còn khu vực Châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27-4. Từ tháng 7, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, TP HCM - Hồng Kông và Đà Nẵng - Narita (Tokyo, Nhật Bản). Trong các tháng 7, 8-2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay TP HCM - Narita (Tokyo, Nhật Bản) từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác máy bay thân rộng chặng Hà Nội, TP HCM - Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, TP HCM - Siem Reap (Campuchia).

Từ ngày 3-4 đến ngày 10-4, Vietnam Airlines chính thức triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm: "Chào Hè" 2023 trên tất cả các đường bay do Hãng khai thác.

Theo đó, chương trình "Chào Hè" 2023 mang đến cho hành khách cơ hội mua vé với giá chỉ 999.000 đồng/chiều với hành trình nội địa ngắn và 1.299.000 đồng/ chiều trên các đường bay nội địa dài. Các hành trình khứ hồi từ Việt Nam đi quốc tế cũng được triển khai giá ưu đãi từ 2.965.000 đồng. Giá vé đã bao gồm thuế, lệ phí và áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ ngày 15-4 đến 28-10-2023.

K.T

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-co-giao-bi-hiep-dam-cuop-tai-san-o-truong-mam-non-a589324.html