Giá ‘hạt dẻ’ mà xài cũng ‘okela’, mỹ phẩm nội địa Trung có thực sự an toàn?

Mê màu son quá, cố xài mà lên mụn thì là do đâu? Dưới góc độ bác sĩ, “chạy đâu cho khỏi nắng” có nhiều lý do!

Giá ‘hạt dẻ’ mà chất lượng quá ư… okela

Mỹ phẩm nội địa Trung đang được lòng giới beauty, được chị em nhiệt tình săn đón bởi chất lượng sản phẩm siêu ổn và giá thành vô cùng “hạt dẻ”. Đặc biệt, rẻ nhưng có nhiều sản phẩm đỉnh nhận về cả cơn mưa lời khen.

Style ngọt ngào với thương hiệu trang điểm Focallure

Nhiều cô bạn khoe màu son đẹp mê, hỏi ra mới biết chẳng phải son hi-end, mà là thương hiệu nội địa Focallure ngon-bổ-rẻ. Chất son lì, bám lâu trôi, không khô môi, kháng nước tốt. Trên Shopee, hãng này có thỏi son chỉ 50k mà cán mốc 258.000 lượt mua và được người mua đánh giá 4.9/5 sao.

Một item hot rần rần khác phải kể đến là kem nền của thương hiệu PinkFlash: chất kem mỏng nhẹ, sau khi tán đều thì được lớp finish ráo, lì khá đẹp và che phủ tự nhiên. Nếu đang tìm kẻ mắt chất sáp mềm và dễ kẻ, lại còn chống nước nữa, thì càng không thể bỏ lỡ hãng này. Giá chỉ từ 39k-69k mà chất lượng thì quá ư "okela" và có tận 324.000 lượt mua với lượt đánh giá cao trên Shopee.

1001 kiểu kẻ mắt khó nhưng vẫn có PinkFlash đỡ chiêu

Độ “hot” của cả 2 thương hiệu này thì khỏi phải bàn. Cả hai có tuổi đời 8 năm, đạt kỷ lục tiêu thụ ở Shopee vào các lễ hội mua sắm ngày đôi (9.9, 10.10, 11.11…).

Thương hiệu Focallure có đến 2,5 triệu lượt review, chấm hạng 4.9/5 sao

Chất lượng và độ an toàn thì sao?

Mỹ phẩm hi-end vẫn có người chê, thì nội địa giá rẻ càng khó tránh khỏi bị ý kiến. Gần đây, có không ít lo ngại về việc mỹ phẩm nội địa Trung gây kích ứng da, xài son bị ngứa và lên mụn, thực hư thế nào?

Bàn về vấn đề này, bác sĩ Hằng Da liễu với series clip chuyên về mụn và kích ứng da cho rằng: “Bất cứ thứ gì bạn sử dụng trên da đều có khả năng gây kích ứng, thậm chí là những thành phần lành tính nhất”. Do đó, bạn phải soi bảng thành phần trước, bởi kích ứng hay không thì thứ nhất do sản phẩm, thứ nhì do cơ địa.

“Bất cứ thứ gì bạn sử dụng trên da đều có khả năng gây kích ứng, thậm chí là những thành phần lành tính nhất” - Bác sĩ Hằng chia sẻ

Đối chiếu với bảng thành phần sản phẩm của Focallure và PinkFlash thì thấy:

“Tổng quan thì tất cả thành phần đều nằm trong mức độ an toàn, được đánh giá bởi Hội đồng Chuyên gia Đánh giá Mỹ phẩm (CIR). Các nghiên cứu cấp tính và cận lâm sàng trên những thành phần này cũng không cho thấy bằng chứng độc tính đối với da hoặc cơ thể”.

Bất kể thương hiệu đến từ quốc gia nào, đắt tiền hay phổ thông, đều có thể xảy ra hiện tượng dị ứng da. Giá thành thấp có thể ảnh hưởng đến màu sắc, thời gian sử dụng chứ không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Vì để được bán chính thống ra thị trường, sản phẩm nào cũng phải hợp quy và an toàn, được kiểm tra và xác minh nghiêm ngặt trên toàn cầu.

Ở nội địa Trung, Focallure và PinkFlash có chứng nhận an toàn của Trung tâm Kiểm định Quốc tế (CTI) với 150 phòng thí nghiệm tại 11 khu vực trên toàn cầu. Về Việt Nam, có chứng nhận thương hiệu Shopee Mall, tức là được bên thứ ba đảm bảo tính xác thực và tuân thủ sản xuất.

Giấy chứng nhận an toàn của Trung tâm Kiểm định Quốc tế (CTI)

Bảng thành phần Focallure và PinkFlash có gì?

Focallure và PinkFlash có chứa những dưỡng chất tốt cho da, môi và mắt, tương tự trong các sản phẩm cao cấp khác. Bóc tách một số thành phần có thể gây kích ứng, nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng khác cũng chứa các chất này.

Đầu tiên là Lauryl PEG-10 Tris Dimethicone đóng vai trò như chất nhũ hóa, có mặt trong nhiều mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da, tóc, kem chống nắng. Thứ 2 là Ethylhexyl Palmitate tăng cường giữ ẩm và đàn hồi cho da bằng cách giảm mất nước qua thượng bì, rất hay gặp trong son dưỡng môi và kem nền. Thứ 3 là Ethylparaben, chất bảo quản ngăn ngừa nhiễm khuẩn, được xếp cuối bảng thành phần cho thấy nồng độ không đáng kể. Cuối cùng là Petroleum Jelly, còn gọi là dầu khoáng, hiện có các sản phẩm dưỡng da nổi tiếng chứa 100% thành phần này.

Nhận xét chung, tất cả hoạt chất này xét theo thang an toàn của AWG thì đạt 1:10, tức là mọi chỉ số gây hại (ung thư, sinh sản, thần kinh…) đều ở ngưỡng thấp và hoàn toàn an toàn cho da. Tra trên Inci Decoder, trang phân tích thành phần mỹ phẩm lớn nhất của Hoa Kỳ, thì có thể thấy các sản phẩm nội địa Trung này đều được công bố rõ ràng.

Mê màu son quá, cố xài mà lên mụn thì là do đâu? Dưới góc độ bác sĩ, lý do “chạy đâu cho khỏi nắng” có thể là tình trạng da trong quá trình sử dụng (da yếu, nhạy cảm, đang treatment…), sử dụng không đúng cách (chưa làm sạch hoặc tẩy trang kỹ). Bạn nên ngừng, dưỡng da phục hồi, và nếu vẫn mê màu son quá thì hẹn ngày xài trở lại khi da khỏe lên.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/gia-hat-de-ma-xai-cung-okela-my-pham-noi-dia-trung-co-thuc-su-an-toan-a589327.html