Cho con học sinh tồn dưới nước trước hay học bơi trước?

Mùa hè đang tới gần cũng là thời điểm các ba mẹ tìm kiếm những khóa học bơi ngắn hạn với mong muốn con vừa biết bơi, vừa thư giãn, nâng cao sức khỏe, cải thiện chiều cao… Tuy nhiên, biết bơi là chưa đủ vì biết bơi vẫn có thể bị đuối nước do thiếu kỹ năng sinh tồn trong môi trường nước.

Số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới WHO, trong thập kỷ vừa qua, đuối nước đã cướp đi sinh mạng của hơn 2,5 triệu người, là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ 5-14 tuổi trên thế giới. Trong đó, Việt Nam có tỷ lệ đuối nước cao gấp 10 lần các nước phát triển, xảy ra ở cả trẻ biết bơi và trẻ không biết bơi.

Trẻ biết bơi vẫn có nguy cơ bị đuối nước

Đuối nước có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào, kể cả những người bơi thành thạo. Nếu không được cấp cứu kịp thời, xử lý đúng cách có thể để lại các tổn thương nặng nề lên tim, phổi, thần kinh, thậm chí gây ngừng tim, ngừng thở và tử vong.

Ba mẹ nên làm gì để giữ an toàn cho trẻ, tránh nguy cơ đuối nước? Theo các chuyên gia, để giảm thiểu tình trạng tử vong do đuối nước, trước hết phải dạy trẻ các kỹ năng sinh tồn an toàn trong môi trường nước.

Đó là các kiến thức an toàn khi tham gia môi trường nước và nhận biết các mối nguy hiểm để phòng tránh.

Theo các chuyên gia tại hệ thống Trường bơi quốc tế Aqua-Tots vận hành bởi ASC Education: "Trẻ biết bơi vẫn có nguy cơ đuối nước, phần lớn đều do thiếu trang bị các kỹ năng ứng phó với sự cố trong môi trường nước. Dù trẻ bơi giỏi nhưng khi gặp xoáy nước hay dòng nước chảy xiết, hoặc bị chuột rút, căng cơ, cũng có thể chìm, mất sức, khó giữ trường hơi, dẫn đến không thể bơi được".

Những nơi tưởng chừng không nguy hiểm như: chum vại, bể nước, bồn tắm, bể cá… cũng có thể là nguyên nhân gây ra đuối nước cho trẻ.

“Trẻ biết bơi thôi chưa đủ. Trẻ muốn bảo vệ chính mình và người khác khỏi nguy cơ mất an toàn trong nước, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống đuối nước thì các con cần phải được trang bị kỹ năng sinh tồn khoa học và bài bản. Cho con học bơi sinh tồn dưới nước trước khi học bơi kiểu đang là sự lựa chọn của nhiều ba mẹ phương Tây và các ba mẹ Việt”, PH Nguyễn Thị Hải Thanh chia sẻ.

Thực tế, bơi sinh tồn không phải là một khái niệm mới tại Việt Nam, tuy nhiên không phải ba mẹ nào cũng hiểu đúng về tầm quan trọng của bơi sinh tồn đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là nhóm trẻ từ 4 tháng tuổi đến 12 tuổi. Bơi sinh tồn vốn không phải một kiểu bơi mà là 1 bộ kỹ năng bơi, bao gồm các kỹ năng giúp trẻ sinh tồn dưới nước kết hợp với các kiểu bơi. Việc thuần thục kỹ năng bơi sinh tồn không chỉ nâng cao thể lực, trí lực cho trẻ mà còn giúp trẻ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi bơi, biết tự kiểm soát nhịp thở trong môi trường nước, biết xác định đích đến, đu bám, xoay lật người, nổi ngửa mà không mất sức… Từ đó, trẻ có khả năng ứng phó với các tình huống mất an toàn khi bơi, giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Địa chỉ dạy bơi sinh tồn uy tín tại Việt Nam

Hiện nay, ba mẹ có thể tìm thấy rất nhiều địa điểm dạy bơi sinh tồn khoa học và bài bản khác nhau, trong đó, hệ thống Trường bơi Quốc tế Aqua-Tots vận hành bởi Công ty cổ phần đào tạo ASC (ASC Education) được biết đến là đơn vị top đầu Việt Nam về đào tạo bơi sinh tồn của Mỹ, giúp trang bị cho trẻ nhỏ kỹ năng an toàn trong môi trường nước suốt nhiều năm qua.

Aqua-Tots Swim Schools - thương hiệu trường bơi hàng đầu Hoa Kỳ đã chuyển giao toàn bộ giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy cho đội ngũ huấn luyện viên tại ASC Education. Ngoài chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất, giáo cụ giảng dạy và chất lượng nước cũng phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ,

Tại ASC Education, trẻ sẽ được đào tạo theo chương trình bơi sinh tồn Aqua-Tots bản quyền quốc tế với lộ trình 8 cấp độ bơi. Qua từng cấp độ bơi, trẻ dần thuần thục và hoàn thiện bộ kỹ năng sinh tồn quan trọng trong nước, gồm: Kỹ năng đu bám trèo lên, thoát ra khỏi môi trường nước, kỹ năng nhận diện rủi ro và xử lý tình huống mất an toàn trong môi trường nước, kỹ năng kiểm soát nhịp thở, kỹ năng xoay lật giữa sấp và ngửa, khả năng kiểm soát và phối hợp giữa đầu, thân, thở, chân, tay…

Không chỉ trang bị kỹ năng sinh tồn, khi hoàn thành lộ trình 8 cấp độ bơi sinh tồn, trẻ có khả năng bơi 5 kiểu bơi khác nhau như bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch, bơi bướm, bơi nghiêng cứu hộ.

Hơn hết, lợi thế quan trọng khiến Trường bơi quốc tế Aqua-Tots chiếm trọn cảm tình của Phụ huynh chính là cơ sở vật chất chuyên biệt cho trẻ nhỏ theo tiêu chuẩn Mỹ. Các cơ sở được xây dựng theo mô hình bể bơi 4 mùa với mức nhiệt ổn định 30 – 33 độ suốt 365 ngày. Các trang thiết bị được trang bị đầy đủ như giáo cụ nhập khẩu, hệ thống lọc nước ưu việt, đảm bảo làn nước an toàn với trẻ sơ sinh, phân khu khoa học, hiện đại như khu tắm tráng nước ấm, khu sấy tóc, phòng thay đồ, có camera giám sát 24/7… Riêng trường bơi Tây Hồ Tây còn sở hữu công nghệ điện phân muối hiện đại bậc nhất, trở thành bể bơi nước mặn chất lượng tại Hà Nội.

Với những lợi thế trên, hệ thống Trường bơi Quốc tế Aqua-Tots sẽ là địa chỉ dạy bơi sinh tồn uy tín cho ba mẹ và các bạn nhỏ trong mùa hè này.

Hệ thống trường bơi Quốc tế Aqua-Tots được vận hành bởi ASC Education:

Trường bơi Quốc tế Aqua-Tots Tây Hồ: Lô H3-LC, khu đô thị Tây Hồ Tây, Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Tel: 024 7100 0001

Trường bơi Quốc tế Aqua-Tots Cầu Giấy: Lô TH1, Khu Đô Thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội - Tel: 024 7100 0002

Trường bơi Quốc tế Aqua-Tots Dương Kinh: Khu dân cư Sao Đỏ, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng - Tel: 0225 710 8889

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cho-con-hoc-sinh-ton-duoi-nuoc-truoc-hay-hoc-boi-truoc-a589334.html