Vĩnh Long: Người phụ nữ có 9 tiền án thay tên đổi họ để tiếp tục lừa đảo

Đặng Thị Loan (SN 1958, ở TP.HCM) có 9 tiền án về tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mới ra tù chưa bao lâu lại tiếp tục đi lừa đảo ở các tiệm vàng.

Đặng Thị Loan (SN 1958, ở TP.HCM) có 9 tiền án về tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mới ra tù chưa bao lâu lại tiếp tục đi lừa đảo ở các tiệm vàng.

Theo báo Người Lao Động, ngày 31/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vĩnh Long cho biết đang tạm giam 2 tháng đối tượng Đặng Thị Loan (SN 1958, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) để phục vụ điều tra trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại phường 1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 19/2, một người phụ nữ sống tại TP.Vĩnh Long đến tiệm vàng H.L trên địa bàn phường 1 để mua vàng. Sau khi thỏa thuận xong, người phụ nữ lấy 22,4 triệu đồng ra đếm lại trước khi trả tiền cho chủ tiệm vàng.

Thời điểm này, Loan đứng quan sát kế bên nghe được việc giao dịch trên nên tiến lại gần người phụ nữ kêu đưa tiền kiểm lại. Người phụ nữ nghĩ rằng Loan là nhân viên của tiệm vàng nên đã đưa tiền cho Loan đếm lại.

Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng và người phụ nữ không chú ý, Loan rời khỏi tiệm vàng và bỏ chạy. Tuy nhiên, khi chạy được hơn 100m, Loan bị người dân bắt được và giao cho công an xử lý.

vinh long nguoi phu nu co 9 tien an thay ten doi ho de tiep tuc lua dao

Đặng Thị Loan có 9 tiền án về tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa ra tù không lâu lại tiếp tục đi lừa đảo ở các tiệm vàng. Ảnh: Lao Động 

Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động thông tin, ban đầu làm việc với công an, Loan lại tiếp tục thay tên, đổi họ giả như 9 vụ trước là Nguyễn Thị Hồng. Qua xác minh, Loan có 9 tiền án về tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở TP.HCM và Bình Thuận.

Loan sống lang thang, không có nghề nghiệp nên thường xuyên di chuyển tới các tỉnh, mục đích chính là để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi mới ra tù chưa được bao lâu, Loan tiếp tục đi lừa đảo tại các tiệm vàng.

Đinh Kim (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vinh-long-nguoi-phu-nu-co-9-tien-an-thay-ten-doi-ho-de-tiep-tuc-lua-dao-a589353.html