Tình tay ba của người mẹ đơn thân với triệu phú và nhân viên bảo vệ gây ra cái kết bi kịch

Chẳng những ngoại tình, người phụ nữ này còn lên kế hoạch hoàn hảo để sát hại hôn phu hòng cuỗm tiền để chung sống với nhân tình.

Bill McLaughlin là một nhà phát minh và doanh nhân đã kiếm bộn tiền nhờ thiết bị y tế tách huyết tương ra khỏi máu. Vào ngày 15/12/1994, Bill, khi ấy 55 tuổi, bị bắn 6 phát vào ngực khi đang nằm nghỉ ngơi tại căn biệt thự ven biển ở thành phố Newport Beach, bang California, Mỹ. Đây là nơi ông chung sống với con trai, hôn thê Nanette Packard (29 tuổi) và 2 đứa con riêng của cô. Trong suốt 15 năm, vụ án rơi vào bế tắc cho đến khi manh mối mới xuất hiện.

Cái chết của doanh nhân tài ba

Theo một bài báo năm 1994 đăng trên tờ Los Angeles Times, Bill McLaughlin được mô tả là một doanh nhân khôn ngoan. Ông đã phát triển nguyên mẫu cho một thiết bị y tế tách huyết tương ra khỏi máu và bắt đầu công việc kinh doanh tại gara ở thành phố Santa Ana. Ngay sau khi sản phẩm được phát triển, nó được các ngân hàng máu trên toàn nước Mỹ chào đón.

Ông Bill McLaughlin

Trong mắt đối tác, Bill là một người quyến rũ với nụ cười ấm áp, luôn quan tâm đến người khác. Hàng xóm thì nhớ đến Bill như một người bố tận tụy, đam mê thể dục, thường xuyên chạy bộ với chú chó tha mồi lông vàng của mình. Ông cũng đóng góp hào phóng cho trường đại học cũ Loyola Marymount.

Người dân xung quanh đã lo lắng và muốn có câu trả lời từ cảnh sát vào thời điểm xảy ra vụ giết người. Stan Love, phó chủ tịch hội đồng quản trị của cộng đồng Balboa Coves khi ấy nói với tờ báo: "Không có thông tin nào, vì vậy mọi người đều đoán mò. Chúng tôi cho rằng đó không phải là một vụ nổ súng ngẫu nhiên. Có vẻ như ai đó đã hận ông ấy".

Nhiều nguồn tin nói với LA Times rằng Bill McLaughlin là một người tốt bụng, nhưng vợ cũ của ông, Susan là người "rất kiểm soát và độc đoán". Trong thỏa thuận ly hôn cuối cùng, bà nhận được tài sản trị giá khoảng 4,5 triệu USD, bao gồm căn nhà thứ hai của gia đình họ ở Hawaii và khoản tiền 300.000 USD mỗi năm trong tương lai.

Trong một vụ kiện tụng về tài sản vào năm 1991, Bill được gọi về nhà sau khi con trai ông, Kevin McLaughlin bị đâm xe và bị thương sau khi trượt ván. Tai nạn khiến Kevin hôn mê và sau đó phải nhập viện trong nhiều tháng. 

Vào ngày 15/12/1994, Bill và con trai Kevin cùng ăn tối tại nhà. Sau đó, Kevin trở về phòng ngủ trên tầng 2 còn Bill nằm thư giãn dưới nhà. Đến khoảng 21h, Kevin nghe thấy tiếng súng nổ, khi chạy xuống thì đã thấy bố nằm sấp gục chết trên sàn bếp.

Nanette và người tình Eric

Cuộc tình tay 3 và âm mưu giết người vì tiền

Sau khi ly hôn vợ, Bill McLaughlin quen biết Nanette Packard thông qua một quảng cáo cá nhân mà vị triệu phú này đăng trên trang web Pennysaver. Khi ấy, người phụ nữ này đã có 2 con riêng. "Có thể đó không phải là cuộc tình mãnh liệt nhất nhưng tôi thực sự yêu anh ấy. Anh ấy là người đàn ông tốt, đối xử rất tốt với tôi và các con, tôi sẽ không bao giờ giết anh ấy và có lẽ sẽ ở bên anh ấy cho đến hôm nay nếu anh còn sống. Tôi không có lý do gì để làm vậy", Nanette nói về Bill sau khi vụ án xảy ra.

Trên thực tế, trong thời điểm yêu Bill McLaughlin, Nanette còn đang qua lại với Eric Naposki. Hai người gặp nhau vào đầu những năm 90 tại một phòng tập thể dục. Eric là một cựu VĐV bóng bầu dục chuyên nghiệp, sau đó đã giải nghệ và chuyển đến sống tại California. Tại đó, anh ta làm bảo vệ cho một hộp đêm kiêm vệ sĩ. Khi ấy, "Eric biết về Bill và Bill biết Eric là bạn tôi. Nhưng anh ấy không biết chúng tôi ngoại tình", Nanette nói.

Các nhà chức trách không thực hiện bất kỳ vụ bắt giữ nào liên quan đến cái chết của Bill McLaughlin cho đến 15 năm sau, khi vụ án được lật lại. Nanette và Eric bị bắt riêng trong một chiến dịch truy quét vào tháng 5/2009 với tội danh giết người. Vào thời điểm bị bắt, họ đã đường ai lấy đi. Nanette đã kết hôn 2 lần nữa và vẫn sống ở California. Trong khi đó, Eric đã có một thời gian ngắn quay trở lại chơi bóng chuyên nghiệp ở nước ngoài trước khi  trở về Mỹ, chuẩn bị lấy vợ.

Công tố viên cáo buộc Nanette là chủ mưu đằng sau cái chết của Bill McLaughlin. Cô ta đã thuyết phục Eric giết Bill để thu được một khoản tiền đáng kể. Theo đó, Nanette sẽ nhận được khoản tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá hàng triệu USD, 150.000 USD từ di chúc và được thừa kế ngôi nhà bên bờ biển của Bill.

Nanette tại tòa án

Cảnh sát có lý do để nghi ngờ Nanette. Năm 1996, cô đã nhận tội giả mạo và trộm cắp sau khi bị buộc tội giả mạo tên của Bill McLaughlin để ký séc và ăn cắp tiền từ tài khoản của ông. Người phụ nữ này đã bị phạt tù 180 ngày. Tuy nhiên, Nanette phủ nhận cáo buộc giết người. Cô ta nói mình cần Bill để tiếp tục cuộc sống: "Tôi chỉ kiếm được tiền nếu Bill còn sống".

Theo các công tố viên, câu chuyện của Eric tiến triển nhanh trong quá trình thẩm vấn. Ban đầu, anh ta nói dối về việc sở hữu một khẩu súng ngắn 9 mm, cùng loại với vũ khí được sử dụng để giết Bill McLaughlin. Khi được hỏi tại sao lại nói dối cảnh sát, Eric nói với tờ ABC News: "Tôi không muốn nói về điều đó bởi vì nếu tôi không có mặt tại hiện trường, không ở Newport thì không thể giết ông ta, kể cả khi tôi có một khẩu súng".

Năm 2011, Eric ra tòa trước và bị kết tội giết người cấp độ 1. Sau đó, anh ta gặp các công tố viên và nói rằng Nanette đã dàn dựng âm mưu giết Bil MacLaughlin. Kẻ giết người đã sử dụng súng của anh ta.

Nanette bị kết tội vào tháng 1/2012 về tội giết người cấp độ 1 và giết người vì lợi ích tài chính. Cả Nanette và Eric đều bị kết án chung thân, không ân xá. Eric đang thụ án tại nhà tù tiểu bang Avenal ở Avenal, California. Nanette thì bị giam tại Trung tâm Giam giữ dành cho phụ nữ California.

BẢO LINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-tay-ba-cua-nguoi-me-don-than-voi-trieu-phu-va-nhan-vien-bao-ve-gay-ra-cai-ket-bi-kich-a589878.html