Sáng 3/5, đại diện Nhà hàng An Mộc (phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, nhà hàng vừa bị các đối tượng lừa đảo gọi điện thoại đặt tiệc, nhờ mua rượu và sâm theo yêu cầu để lừa đảo chiếm đoạt một số tiền lớn.
Chị N.T.B.H. - kế toán Nhà hàng An Mộc cho biết, sự việc xảy ra vào ngày lễ 30/4 vừa qua, lúc nhà hàng đông thực khách. Khoảng gần 10 giờ sáng, chị H. nhận được một cuộc gọi từ số máy 0325565... của một người đàn ông giới thiệu tên là Hải, đang công tác tại một cơ quan Nhà nước đóng chân trên địa bàn huyện Di Linh.
Ông này nói có quen với một cổ đông của nhà hàng nhưng gọi cho cổ đông này không được, nên liên hệ trực tiếp với nhà hàng để đặt phòng tiếp đoàn khách quan trọng khoảng 25 người vào buổi tối cùng ngày.
Sau khi trao đổi và gửi menu chọn món ăn qua Zalo, người tên Hải yêu cầu nhà hàng chuẩn bị rượu vang và phải đúng loại vang tên Twomey.
Do nhà hàng không có sẵn loại rượu này nên đã liên hệ với một số nhà cung cấp rượu ở Tp.Đà Lạt nhưng vẫn không có. Sau khi được báo lại, người khách tên Hải giới thiệu đơn vị quen của anh có loại rượu này và đã gửi cho kế toán nhà hàng số điện thoại 0328.513... để liên hệ mua rượu. Nhân viên nhà hàng đã liên hệ với số điện thoại này và kết nối Zalo để giao dịch mua rượu.
Zalo người này hiện lên tên “Cửa hàng xuất nhập khẩu”. Tiếp đó, người tên Hải gọi điện thoại nói rằng sếp anh ta cần mua sâm để làm quà tặng cho khách. Chị H. nói nhà hàng chỉ mua giùm nên nhắn số tài khoản đề nghị anh Hải chuyển tiền để mua sâm giúp. Sau đó, người tên Hải liên tục gửi hình chụp lại giao dịch đã chuyển khoản thành công cho nhà hàng.
Chị H. kiểm tra thấy hình giao dịch số tiền được chuyển qua tài khoản ngân hàng Agribank thành công nhưng vẫn không thấy tin nhắn báo tài khoản có tiền.
“Tuy nhiên, lúc đó do đông khách, lại là ngày lễ, tôi nghĩ có thể mạng bị nghẽn chưa báo tin nhắn nên đã tin tưởng chuyển tiền cho cùng một người do anh này giới thiệu để mua sâm và rượu”, chị H. cho biết.
Tổng số tiền kế toán nhà hàng đã chuyển vào số tài khoản 1023933138 mang tên Dương Ngọc Khánh (Ngân hàng Vietcombank) để mua sâm và rượu giúp khách là 236.115.000 đồng cho tổng số 24 chai rượu vang và 45 hộp sâm.
Chị H. cho biết: "Sau khi chuyển khoản số tiền trên, tôi liên tục gọi điện thoại hối giao hàng thì người bán hàng yêu cầu chuyển thêm 100 triệu mới lên hóa đơn, lúc này thì tôi mới ngờ ngợ là mình bị lừa. Chiều tối hôm đó, khách cũng không đến nhận bàn, số rượu và sâm đã đặt mua cũng không được giao".
Sau khi xác định bị lừa, phía nhà hàng đã làm đơn trình báo cơ quan Công an phường 4, Tp.Đà Lạt. Kế toán nhà hàng cho biết, hiện cơ quan chức năng đang yêu cầu chị tiếp tục phối hợp để làm rõ vụ việc.
Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/da-lat-nhan-dat-tiec-online-nha-hang-bi-lua-gan-240-trieu-dong-a591221.html