Gọt vỏ măng cụt xanh kiếm vài trăm ngàn đến tiền triệu mỗi ngày, xu hướng từ TikTok giúp nhiều người tăng thu nhập

Nhu cầu sử dụng măng cụt xanh đã gọt vỏ tăng cao, nhiều nơi bán phải tuyển thêm nhân công, mức thù lao từ 300.000 - 1.000.000/ngày tuỳ vào khối lượng gọt được.

Clip gọt măng cụt xanh trở thành xu hướng được lan toả rầm rộ, người người nhà nhà làm thử, ăn thử. (Nguồn: TikTok)

Măng cụt xanh lột vỏ trộn gỏi gà xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội

Những ngày vừa qua, dường như đâu đâu người ta cũng thấy hình ảnh của món gỏi gà măng cụt trên các nền tảng mạng xã hội. Nổi lên nhờ TikTok, món ăn này trở thành xu hướng được lan toả rầm rộ, người người nhà nhà làm thử, ăn thử.

Trên TikTok, từ khoá #goigamangcut hiện có hơn 70 triệu lượt xem cùng hàng loạt video hướng dẫn cách làm hoặc trải nghiệm món ăn này. Mặc dù không phải là món mới, đã xuất hiện từ hàng chục năm trước nhưng thông qua mạng xã hội, gỏi gà măng cụt trở thành “trend triệu view".

Gỏi gà măng cụt xanh trở thành món ăn "xâm chiếm" mạng xã hội thời gian gần đây

Thậm chí nhiều người hài hước đùa rằng măng cụt xanh và gà đang gặp “hạn tam tai" khi trở thành nguyên liệu chính trong món ăn “làm mưa làm gió" trên TikTok. Gỏi gà măng cụt về cơ bản giống với những món trộn gỏi khác, điểm thu hút có lẽ đến từ măng cụt xanh vì thông thường loại quả này được ăn chín nhiều hơn. Những thực khách vì tò mò món ăn lạ nên “bắt trend" làm gỏi gà măng cụt.

Trên thực tế, món này đã có từ hàng chục năm trước, khi người trồng măng cụt tìm ra cách chế biến đa dạng cho loại quả này khi được mùa. Đến hiện tại nhờ hiệu ứng từ mạng xã hội, đặc biệt là TikTok khiến măng cụt xanh trở thành xu hướng được quan tâm rầm rộ.

Măng cụt là loại trái cây quen thuộc, được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam, đặc biệt là miền Tây. Giá 1kg măng cụt xanh chưa lột vỏ bán ở chợ tại TP.HCM dao động từ 70.000 - 80.000 đồng/kg. 

Măng cụt xanh và thịt gà là nguyên liệu chính để làm ra món ăn nổi đình nổi đám này

Vì măng cụt xanh khá khó để sơ chế, nhiều nhựa nên nhiều nơi bán sẵn sản phẩm đã làm sạch, với mức giá cao hơn, khoảng từ 350.000 - 550.000 đồng/kg. Ngoài ra, một số nơi nhận bán set gỏi gà măng cụt xanh hoàn chỉnh với giá khoảng 250.000 - 600.000 đồng/phần, tuỳ vào khối lượng măng cụt và thịt gà mong muốn.

Lột vỏ măng cụt xanh kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nhờ nhu cầu về măng cụt xanh tăng cao đột biến, đồng thời việc gọt vỏ loại quả này khó khăn, mất thời gian, nhiều địa chỉ bán đã tận dụng điều này để bán thêm thành phẩm đã sơ chế sạch sẽ. Để cho ra được những trái măng cụt trắng trẻo giòn ngọt, các chủ cơ sở phải thuê nhân công làm việc ngày đêm, đáp ứng nguồn cung cho thị trường.

Trong một số hội nhóm tìm kiếm việc làm thời vụ, một số cơ sở thông báo tuyển gấp người gọt vỏ măng cụt xanh với mức thù lao từ 350.000 - 1.000.000 đồng/ngày. Thu nhập được trả tùy thuộc vào khối lượng măng cụt gọt được. Một số nơi nhân công sẽ đến làm trực tiếp tại cửa hàng, ngoài ra nhiều người nhận măng cụt xanh về nhà gọt để kiếm thêm.

Vì khá mất thời gian để sơ chế, nhiều nơi bán măng cụt xanh đã gọt vỏ với mức giá cao

Tại các đại lý ở TP.HCM những ngày qua tấp nập cảnh người gọt măng cụt xanh, đa số là sinh viên và người làm bán thời gian. Trung bình mỗi kg măng cụt xanh gọt được tiền công khoảng 80.000 đồng, mỗi người có thể gọt từ 6-7kg/ngày, đem về thu nhập từ 400.000 - 500.000 đồng, nếu gọt nhiều hơn có thể nhận tiền triệu.

Theo chia sẻ từ những người nhận gọt măng cụt xanh, công việc này không nặng nhọc, không cần dùng sức hay đòi hỏi kỹ thuật nhiều, làm trong nhà. Gọt măng cụt thu hút nhiều bạn sinh viên hay những người có thời gian muốn kiếm thêm thu nhập trang trải.

Công việc gọt măng cụt xanh đem về nguồn thu nhập lớn

Năm nay nhu cầu măng cụt xanh tăng cao đột biến, dẫn đến những tác động đến thương lái, nhà vườn và tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Công việc này có thể kéo dài trong khoảng từ 2-3 tháng, phụ thuộc vào vụ thu hoạch măng cụt.

Trên mạng xã hội, những video hướng dẫn gọt vỏ măng cụt xanh đúng cách cũng thu hút lượng xem đông đảo. Nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng việc gọt vỏ loại quả này cũng cần những lưu ý kỹ càng để tránh phạm quá nhiều vào thịt quả. Đặc biệt khi gọt vỏ măng cụt xanh cần rất nhiều nước để rửa mủ, chanh muối để giữ độ trắng và găng tay để tránh dây mủ vào tay, nếu không sẽ rất khó rửa.

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được bán với giá hơn nửa triệu đồng trên thị trường

Đồng thời măng cụt xanh trước và sau khi gọt vỏ có nhiều hao hụt về khối lượng. Thường với 5kg măng cụt xanh sau khi gọt vỏ chỉ còn lại khoảng 1kg thành phẩm. Chính vì vậy việc 1kg măng cụt xanh đã gọt vỏ được bán với giá lên đến hơn nửa triệu đồng và mức tiền công trả cho người gọt cao cũng là điều dễ hiểu. 

THÀNH GIANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/got-vo-mang-cut-xanh-kiem-vai-tram-ngan-den-tien-trieu-moi-ngay-xu-huong-tu-tiktok-giup-nhieu-nguoi-tang-thu-nhap-a592214.html