Bố họ "Ngô" đặt tên thật hay cho con, nào ngờ cô giáo nghe xong khuyên đổi ngay tên khác

Vừa nghe thấy tên bé trai, cô giáo liền gọi về nhà và khuyên bố mẹ cậu bé nên đổi sang tên khác.

Chuyện đặt tên cho con luôn là vấn đề khiến các bậc cha mẹ đau đầu bởi ai cũng muốn đặt tên cho con thật hay và ý nghĩa. Ngoài ra, tại Trung Quốc, do có nhiều họ hiếm và nhiều từ đồng âm nên việc đặt tên con càng khó khăn hơn, trở thành một thử thách không hề nhỏ đối với những cặp vợ chồng chuẩn bị sinh con.

Người đàn ông họ Ngô sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, thì không gặp quá nhiều khó khăn trong việc đặt tên cho con bởi họ Ngô của anh là họ rất phổ biến. Theo Bách gia tính - một văn bản ghi lại các họ phổ biến tại Trung Quốc, họ Ngô xếp thứ 16. Những người có họ Ngô chiếm 1,3% dân số tại đất nước tỷ dân. 

Sau hơn 2 năm kết hôn, vợ chồng anh Ngô đã chào đón cậu con trai đầu lòng. Anh Ngô đã suy nghĩ rất nhiều, cũng tham khảo ý kiến của những người xung quanh, sau đó quyết định đặt tên cho con là Ngô Hữu Băng. Cái tên Hữu Băng có hàm ý rất hay, thể hiện sự khỏe mạnh, mạnh mẽ và nam tính, hơn nữa còn ẩn chứa tình cảm yêu quê hương đất nước. Anh Ngô đặt cái tên này cho con với hy vọng con trai mình sẽ trở thành một công dân có ích trong tương lai.

Ảnh minh họa

Vợ của anh Ngô khi nghe đến cái tên này cũng gật gù hài lòng. Sau đó, 2 vợ chồng đã nhanh chóng thêm tên con trai vào hộ khẩu mà không suy nghĩ gì nữa.

Nào ngờ vài năm sau, khi con trai anh Ngô bắt đầu đi học tiểu học, vấn đề lớn mới xảy ra. Khi cô giáo điểm danh đến tên bé Ngô Hữu Băng, cả lớp chợt cười ồ lên. Lúc đó, cô giáo ngay lập tức nhận ra cái tên này có vấn đề và liên lạc với vợ chồng anh Ngô, khuyên cặp đôi nên sớm đổi tên khác cho con.

Hóa ra, cái tên Hữu Băng rất hay nhưng khi ghép với họ Ngô, 3 chữ Ngô Hữu Băng lại đồng âm với câu: "Tôi bị ốm". Cô giáo cho rằng nếu bé trai Ngô Hữu Băng giữ cái tên này, cậu bé khó tránh khỏi bị bạn bè và những người xung quanh trêu chọc, chê cười, từ đó có thể ảnh hưởng không tốt tới tâm lý.

Nghe xong lời giải thích của cô giáo, vợ chồng anh Ngô mới nhận ra sai lầm của mình. Sau đó, cặp đôi đã phải gấp rút đổi cho con sang một cái tên khác để tránh hiểu lầm.

Sau khi câu chuyện trên được lan truyền trên mạng, nhiều người đã để lại những bình luận hài hước:

"Bố mẹ đặt tên với hy vọng con khỏe mạnh, nào ngờ con lại muốn ốm quanh năm".

"Nếu tôi có cái tên như vậy, tôi cũng rất xấu hổ".

"Những người xung quanh chắc không ai dám gọi tên đầy đủ của cậu bé vì sợ làm tổn thương"...

KHÁNH HẰNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-ho-ngo-dat-ten-that-hay-cho-con-nao-ngo-co-giao-nghe-xong-khuyen-doi-ngay-ten-khac-a592739.html