Danisa tặng laptop cho thầy giáo dạy tin học vùng cao - món quà mơ ước ý nghĩa hơn bao giờ hết

Những ngày tháng 11 lạnh giá trên vùng núi Tây Bắc như được sưởi ấm khi chương trình “Cùng Danisa tri ân thầy cô và chung tay góp 1 tỷ đồng trao laptop đến giáo viên vùng xa” đến với hai điểm trường ở tỉnh Sơn La và Yên Bái, mang đến hàng chục chiếc laptop và nhiều phần quà khác cho các thầy cô giáo ngày ngày "cõng chữ lên non".

Người "lập trình" ước mơ ở rẻo cao

Là một trong những giáo viên được nhận laptop thông qua chương trình, thầy Nguyễn Văn Thắng (GV Toán - Tin, Trường THCS Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) hồn hậu kể về hành trình hơn 16 năm công tác tại vùng cao. Tốt nghiệp Cao đẳng Toán - Tin vào năm 2007, thầy xung phong về công tác tại các xã khó khăn của tỉnh Yên Bái với ước mong cho các học sinh nơi đây có cơ hội được tiếp xúc với môn Tin học và hỗ trợ thực hiện chương trình chuyển đổi số theo định hướng của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

Những năm đầu công tác tại Trường TH&THCS Sùng Đô, thầy Thắng đảm nhiệm bộ môn Toán vì trường chưa có điều kiện đầu tư cho Tin học. Khi thuyên chuyển qua Trường THCS Bình Thuận, thầy mới thực sự được phát huy chuyên môn của mình. "Gọi là phòng máy nhưng chỉ có 6-7 chiếc máy tính, sĩ số lớp lên đến 42 em, trong khi Tin học là bộ môn rất cần thực hành, nhiều hôm các em phải lên trường vào buổi chiều để có cơ hội sử dụng máy tính", thầy Thắng cho biết.

Bản thân lúc đó cũng chưa được trang bị máy tính riêng, thầy tận dụng các giờ nghỉ để mượn máy của trường và soạn giáo án. Ngoài giờ lên lớp, thầy còn tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học miễn phí, tìm mượn và sửa máy tính cũ để cho các em có máy thực hành. Thầy cũng mang chiếc laptop cũ của mình qua nhà cho học trò mượn vì thương các em phải đi bộ 05 cây số đến trường. Những hy sinh thầm lặng đó phần nào được đền đáp khi trong ba năm liền (2021 - 2023), thầy đều có học sinh đạt giải Học sinh Giỏi cấp Tỉnh và bản thân thầy cũng nhận được khen thưởng Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện.

Thầy Nguyễn Văn Thắng (thứ hai từ trái qua) cùng đồng nghiệp xúc động nhận món quà ấm áp từ nhãn hàng Danisa.

Khi được hỏi về động lực khiến thầy luôn giữ được sự nhiệt tâm trong ngần ấy năm với nghề giáo, thầy chỉ cười xòa nói: "Khi còn là học trò, tôi cũng ước ao được tiếp cận với nhiều kiến thức mới, nên tôi chọn làm giáo viên cũng để tiếp sức với các em trong hành trình này. Đi dạy cũng có khó khăn, vất vả, nhưng đam mê và niềm yêu thích của học sinh đã cuốn tôi theo. Và khi nghĩ rằng mình đã phần nào chắp cánh cho ước mơ của các em, tôi hạnh phúc lắm”.

Một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân, cùng nhau tri ân mang nắng về cho bản

Tấm gương của thầy Nguyễn Văn Thắng là một trong 85 câu chuyện truyền cảm hứng về thầy cô giáo ở nhiều vùng miền khác nhau mà nhãn hàng Danisa ghi nhận trong khuôn khổ chương trình “Cùng Danisa tri ân thầy cô và chung tay góp 1 tỷ đồng trao laptop đến giáo viên vùng xa” năm nay. Vừa qua, thầy Thắng cùng 39 thầy cô khác ở tỉnh Sơn La và Yên Bái đã được Danisa, đại diện báo Tiền Phong, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê và Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đến trực tiếp trao tặng những chiếc laptop và nhiều phần quà ý nghĩa.

Đã có 40 chiếc laptop được trao tận tay đến thầy cô giáo vùng xa, hoàn thành gần một nửa chặng đường tri ân cùng Danisa.

Không giấu được niềm xúc động trong buổi sáng của lễ trao tặng, thầy Thắng cho biết với chiếc laptop mới này, thầy có thể cập nhật thêm nhiều phần mềm mới, biên soạn những bài học thật thú vị cho học trò của mình: "Tôi biết những đóng góp của mình chỉ là nhỏ bé so với rất nhiều những đồng nghiệp ngoài kia, nhưng món quà giúp tôi cảm thấy tấm lòng, sự nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp giáo dục đã được ghi nhận và trân trọng”.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, bà Phạm Thị Thu Thảo - Giám đốc Marketing Danisa Việt Nam, chia sẻ: “2023 là năm thứ 3 trong hành trình trao tặng hơn 250 laptop và gần 1.000 phần quà trị giá hơn 3 tỷ đồng trên nhiều tỉnh thành khác nhau. Càng đi nhiều nơi, cảm nhận được tâm huyết với nghề của nhiều giáo viên, chúng tôi tự nhủ rằng mình cần làm nhiều hơn nữa cho cộng đồng Việt, để những lời tri ân trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn. Chúng tôi hy vọng rằng với mỗi chiếc laptop được trao đi, sẽ có thêm nhiều bài học sinh động cho các em học sinh, tiếp thêm 1 phần nhỏ đam mê yêu nghề vượt khó của giáo viên, cùng chung sức tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực cho xã hội và niềm tri ân thêm nhân rộng”.

Hành trình “Cùng Danisa tri ân thầy cô và chung tay góp 1 tỷ đồng trao laptop đến giáo viên vùng xa” đã qua hơn nửa chặng đường, từ nay đến 20/11, hãy cùng chung tay góp thêm tri ân bằng cách mua hộp bánh Danisa hoặc gửi thông điệp tri ân đến các thầy cô trên mạng xã hội, mỗi hành động Danisa góp 10.000 VND vào món quà 1 tỷ đồng. Ngoài ra, các trường hợp thầy cô cần được giúp đỡ trên khắp cả nước đều có cơ hội nhận laptop thông qua hoạt động đề cử - Chi tiết xem tại fanpage Danisa Vietnam.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/danisa-tang-laptop-cho-thay-giao-day-tin-hoc-vung-cao-mon-qua-mo-uoc-y-nghia-hon-bao-gio-het-a602544.html