Nên điều trị mụn ở đâu – Phòng khám hay Spa?

Tìm kiếm một cơ sở điều trị mụn vừa nhanh chóng lại hiệu quả và an toàn đang trở thành mối quan tâm không của riêng ai. Liệu có nên chọn phòng khám da liễu hay tiếp tục với dịch vụ spa truyền thống? Bài viết dưới đây sẽ cho cái nhìn tổng quan về lợi ích, nguy cơ khi quyết định điều trị tại từng cơ sở cũng như các phương pháp điều trị mụn trứng cá khoa học, hiện đại được cập nhật nhất hiện nay.

Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá là một bệnh lý da liễu thường gặp, với mức độ từ nhẹ đến nặng hay rất nặng, được hình thành từ bốn cơ chế chính, đó là: sự rối loạn sừng hoá nang lông; sự tăng tiết dầu quá mức do hormone; sự tham gia của vi khuẩn, đặc biệt là C. acnes và cuối cùng là quá trình viêm.

Mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt hay cơ thể ở các hình thức khác nhau, từ mụn đầu trắng, mụn đầu đen tới các tổn thương viêm như mụn mủ, sẩn, nốt, nang, lỗ dò,… Với mỗi loại sang thương, trong từng tình trạng da, nguyên nhân và phân độ nặng khác nhau của mụn sẽ phù hợp với một phương pháp điều trị hiệu quả riêng biệt.

Việc áp dụng phối hợp thuần thục các phương pháp từ không dùng thuốc đến dùng thuốc, liệu trình không xâm lấn đến xâm lấn tối thiểu luôn là điều kiện tiên quyết cho thành công của mỗi liệu trình điều trị. Vậy chúng ta nên gửi gắm làn da của mình cho ai ?

Spa là gì?

Spa có nguồn gốc từ "Salus per aquam" – tức “trị liệu bằng nước”. Ban đầu, spa chỉ tập trung vào việc sử dụng nước, xông hơi và các phương pháp khác liên quan để giảm stress. Ngày nay, spa mở rộng với nhiều dịch vụ như chăm sóc da, làm đẹp và massage, nhưng chủ yếu mang tính chất thư giãn và phục hồi.

Spa được đăng ký hoạt động như một cơ sở kinh doanh hộ gia đình, không có bác sĩ chuyên khoa chịu trách nhiệm chuyên môn cũng như chất lượng sản phẩm và trang thiết bị y tế không được đảm bảo gắt gao.

Trong chăm sóc da và điều trị mụn, các liệu trình mà kỹ thuật viên có thể được phép thực hiện gồm: làm sạch da, xông hơi, massage, lấy nhân mụn, chiếu ánh sáng sinh học, đắp mặt nạ. Mặc dù là những phương pháp cơ bản trong một quy trình chăm sóc da, nhưng nếu việc điều trị mụn chỉ dừng ở mức này là chưa đủ. Chính vì vậy, điều trị mụn tại spa thường hay thất bại, bởi chính nguyên nhân cốt lõi gây ra mụn chưa được giải quyết.

Tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu hay Clinical Spa sẽ có gì?

Phòng khám Da liễu được cấp phép hoạt động như một cơ sở y tế có Bác sĩ chuyên khoa phụ trách, minh bạch và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn an toàn của cơ quan y tế địa phương. Đây là nơi cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh, liệu trình chăm sóc chuyên sâu về da, lông, tóc, móng,… với các sản phẩm, trang thiết bị được đảm bảo về mặt chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bác sĩ là người chịu trách nhiệm đưa ra các chỉ định, quyết định điều trị sau quá trình thăm khám kỹ càng và chính xác.

Trong mụn trứng cá, các phương pháp điều trị tại phòng khám được mở rộng và mang tính chuyên môn cao, bao gồm các loại thuốc trị mụn có thành phần hoạt chất rõ ràng, các liệu trình chỉ được phép thực hiện bởi Bác sĩ da liễu như laser ánh sáng, mesotherapy, lăn kim, peel da trị liệu,… Bởi đã được kiểm duyệt và giám sát bởi Bộ Y tế, sự khác nhau giữa các cơ sở phòng khám về cơ bản chỉ phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm của Bác sĩ Da liễu hay sự đầu tư máy móc công nghệ cao trong ứng dụng điều trị. Vì vậy, khi điều trị mụn tại phòng khám da liễu, hiệu quả điều trị ít nhiều được tăng lên gấp bội so với việc chỉ đơn thuần chăm sóc da tại các cơ sở spa truyền thống.

Dưới đây sẽ là những lợi ích khi điều trị mụn tại phòng khám da liễu:

- Xác định được rõ nguyên nhân, phương pháp điều trị, giảm thiểu rủi ro và phòng ngừa tái phát mụn trứng cá

- Được thăm khám và điều trị các bệnh lý da liễu khác (nếu có) với bác sĩ có kiến thức chuyên sâu

- Được hỗ trợ lập kế hoạch điều trị cá thể hoá và hướng dẫn điều chỉnh cách chăm sóc da tại nhà

- Ứng dụng linh hoạt máy móc, trang thiết bị công nghệ cao trong giải quyết các vấn đề về da và tiếp cận những cập nhật mới nhất trong điều trị với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

- Cam kết lâu dài và hỗ trợ duy trì làn da khoẻ mạnh sau mụn

- Một vài phòng khám sẽ kết hợp các thế mạnh sẵn có và “liệu pháp thư giãn” của spa để hình thành một “clinical spa” chuẩn y khoa, hướng tới sự toàn diện trong trải nghiệm của khách hàng

Hiện vẫn còn tồn tại các cơ sở spa truyền thống “hoạt động chui” để thực hiện các phương pháp chỉ được phép thực hiện bởi Bác sĩ Da liễu. Việc lựa chọn phòng khám da liễu để điều trị mụn được coi là một quyết định thông minh, sáng suốt để đầu tư cho ngoại hình cũng như chính con người bạn. Hãy đến với Phòng khám chuyên khoa Da liễu Doctor Acnes để cảm nhận sự chuyên nghiệp, hiệu quả điều trị và sự cam kết lâu dài đến từ đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, giúp bạn có được làn da không chỉ sạch mụn mà còn khoẻ mạnh, tự tin.

Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, liên hệ:

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Doctor Acnes

Địa chỉ: 283/34 Cách Mạng Tháng 8, phường12, quận10, TP HCM

Hotline: 07.0838.0878 - 07.7717.7017

Email: dr.acnesvn@gmail.com

Website: doctoracnes.com

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nen-dieu-tri-mun-o-dau-phong-kham-hay-spa-a603073.html