Lenofiato - Triển lãm sách nhân ái của học sinh thủ đô

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra tiền sự kiện - Lenofiato của dự án giáo dục Libreria Project mùa 5, thu hút sự tham gia của những người yêu sách, muốn lan toả tình yêu thương, kiến thức tới gặp gỡ, giao lưu và giải trí.

Libreria Project là một dự án cộng đồng được thành lập năm 2020 bởi những học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội với các hoạt động chính: Triển lãm về sách kết hợp gây quỹ quyên góp và giảng dạy các kỹ năng sống cho các em học sinh. 

Tiếp nối hoạt động của bốn mùa vừa qua, Libreria Project hi vọng có thể giúp các em được tiếp xúc nhiều hơn với văn hoá đọc dựa trên tinh thần của câu nói “Thư viện là kho tàng chứa tất cả của cải tinh thần của loài người” (G.V.Leibniz). 

Với mong muốn thu hẹp sự chênh lệch về giáo dục, Libreria Project mùa 5 tổ chức tiền sự kiện “Lenofiato” - Triển lãm sách nhằm gây quỹ quyên góp sách cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Dự án trở thành cầu nối gắn kết các bạn trẻ có chung niềm đam mê với sách 

Thông qua tiền sự kiện “Lenofiato”, Libreria Project mong muốn lan toả văn hóa đọc, khuyến khích thói quen đọc sách và truyền tải thông điệp: “Đằng sau những trang giấy tưởng như chẳng có gì mới mẻ ấy lại ẩn chứa một thế giới tri thức bao la, diệu kỳ đang chờ bạn đọc khám phá.”

Banner của dự án thu hút ánh nhìn đầu tiên của các bạn trẻ bởi sự ngộ nghĩnh, đáng yêu 

Vượt qua những trở ngại về cách thức truyền tải thông điệp dự án cũng như lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện, các thành viên Ban tổ chức của Libreria Project mùa 5 đã tạo ra một không gian lý tưởng và tràn đầy sáng tạo, góp phần phát huy văn hóa đọc của giới trẻ hiện nay. 

Khu vực Lib Zone ghi lại chặng đường đáng nhớ Libreria những mùa trước và kết hợp với QR 'Học bổng khuyến học'.

Bạn Trần Khánh An - Đại diện truyền thông dự án Libreria mùa 5 chia sẻ khi nhắc tới những giới hạn của tuổi trẻ: “Để có thể xóa bỏ định kiến tuổi tác về giới trẻ thì động lực xuất phát từ bản thân cùng với sự ủng hộ của những người xung quanh chính là điều giúp mình và các bạn có thêm được niềm tin cũng như quyết tâm đạt tới nguyện vọng. Ví dụ như Libreria Project nếu như không có động lực từ phía ban tổ chức thì không thể có sự kiện từ mùa 1 và sau đấy là trải dài các hoạt động từ mùa 1 đến mùa 5.”

Các hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa của Lenofiato được các bạn trẻ ủng hộ nhiệt tình

Với hình thức mở mẻ và thông điệp ý nghĩa, triển lãm sách nhân ái đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi cũng như sự tài trợ của về vật chất lẫn tinh thần của cả các bậc phụ huynh và các bạn học sinh trên địa bàn Hà Nội. 

Bạn Đặng Nhật Minh, học sinh lớp 11, trường THPT Xuân Đỉnh chia sẻ: “Mình thực sự bị thu hút bởi sự đa dạng của những cuốn sách ở triển lãm lần này. Đến với Lenofiato, mình mong muốn có thể đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình qua việc quyên góp sách để những hoạt động ý nghĩa này được phát triển và lan tỏa hơn trong tương lai.”

Đa dạng các đầu sách từ thiếu nhi….

Tới các trang văn học chuyên sâu

Hành trình lan toả văn hoá đọc Libreria Project mùa 5 sẽ dừng chân với hoạt động giảng dạy kỹ năng sống cho học sinh lớp 6, 7 tại các trường THCS ngoại thành, dự kiến tổ chức vào tháng 3/2024. 

Tiền sự kiện Lenofiato thực sự đã trở thành nơi khởi nguồn cho một thế giới kiến thức bao la, những tâm hồn đồng điệu rồi sẽ được gặp gỡ, những mật ngọt và tinh túy của “hoa sách” rồi sẽ được lan tỏa và đọng lại nơi lòng người.

Nhật Lệ - Khánh Xuân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lenofiato-trien-lam-sach-nhan-ai-cua-hoc-sinh-thu-do-a603193.html