Tp.HCM: Xác minh phản ánh đêm nhạc Westlife có quảng cáo tiền ảo, cờ bạc

Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM đã có phản hồi liên quan đến vụ đêm nhạc Westlife xuất hiện poster và quạt có logo quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc.

Chiều ngày 30/11, tại cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm Báo chí Tp.HCM, ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM cho biết, đêm nhạc của nhóm nhạc Westlife diễn ra tại Trung tâm TDTT Thống Nhất vào tối 22/11 đã thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP.

Chương trình biểu diễn thực hiện đúng theo nội dung đã được cho phép. Riêng hình thức quảng cáo trong đêm nhạc biểu diễn của Westlife, đơn vị không thực hiện.

"Thực trạng diễn ra đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan. Đặc biệt có sự vào cuộc của cơ quan chức năng quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố đã được can thiệp và xử lý nhanh chóng", phía Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM cho hay.

Văn hoá - Tp.HCM: Xác minh phản ánh đêm nhạc Westlife có quảng cáo tiền ảo, cờ bạc

Ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM tại họp báo.

Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 và công an địa phương để xác định lại tính chất vụ việc. Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm thì Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM sẽ tiến hành xử phạt.

Trước đó, trong hai đêm nhạc The Wild Dreams Tour Tp.HCM của Westlife diễn ra tối 21 và 22/11 tại sân vận động Thống Nhất, mạng xã hội lan truyền tấm băng rôn in hình 4 thành viên của nhóm nhạc Ireland có logo của một sàn giao dịch tiền ảo ở phía góc phải. Ngoài ra, nhiều khán giả cho biết quạt, lightstick quảng cáo web cá độ cũng được phát bên trong sân vận động.

Ngay lập tức, phía ban tổ chức lên tiếng cho biết chương trình chỉ có một đơn vị tài trợ duy nhất là một ngân hàng, có logo trên các ấn phẩm chính thức của chương trình. Tuy nhiên trong buổi diễn, nhiều đơn vị đã tặng các vật dụng cổ động cho người hâm mộ không qua ban tổ chức.

Ban tổ chức nhận lỗi "vì đã không kiểm soát kỹ, gây nhiều ảnh hưởng đến chương trình. Ngay khi phát hiện ra poster, chúng tôi đã họp để kiểm điểm, nhắc nhở vì gây ảnh hưởng rất lớn đến chương trình”.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tphcm-xac-minh-phan-anh-dem-nhac-westlife-co-quang-cao-tien-ao-co-bac-a603396.html