Tết xa nhà đầu tiên của “cô gái vàng” Thanh Nhã và kỷ niệm khó quên

Không chỉ cuốn hút trong những khoảnh khắc cực kỳ ấn tượng trên sân bóng, ngoài đời, những “cô gái vàng” của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Trong đó, phải kể đến “cơn lốc đường biên” Nguyễn Thị Thanh Nhã – nữ cầu thủ “gây thương nhớ” với nhan sắc không thua kém gì hot girl.

Một năm thăng hoa rực rỡ

Mặc dù gia đình không có ai theo sự nghiệp bóng đá, nhưng may mắn tuổi thơ Thanh Nhã lại được lớn lên trong “cái nôi” của phong trào bóng đá nữ huyện Thường Tín. Đây cũng chính là nơi đã sản sinh ra nhiều “ngôi sao” nổi tiếng như cho bóng đá nữ Việt Nam như: thủ môn Thu Trang, Khánh Ly, trung vệ Nguyễn Thị Nga, tiền đạo Phạm Hải Yến…

Con đường bén duyên với trái bóng của Thanh Nhã cũng giống như bao nhiêu cô gái có niềm đam mê với bộ môn này ở xã Nghiêm Xuyên, xã Dũng Tiến. Cứ chiều đến lại rủ nhau ra sân vận động xã tập bóng với “ông bầu” của làng Dương Khắc Kiểm. Với tình yêu, sự nhiệt thành và tận tâm, ông Kiểm đã ân cần hướng dẫn, dạy kỹ năng chơi bóng cho các cô gái trẻ ngay từ khi các em còn học tiểu học, và Thanh Nhã cũng không ngoại lệ.

anh-1-thanh-nha-1707655566.jpg
 
anh-2-thanh-nha-1707655566.jpg
Thanh Nhã được ví như là "cơn lốc đường biên" của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nhận thấy niềm đam mê và năng khiếu vượt trội của Thanh Nhã, “ông bầu” làng Dương Khắc Kiểm đã giới thiệu cô lên trung tâm huấn luyện ở Hà Đông. Từ đây, cô gái 10X bắt đầu được chinh phục những đỉnh cao của bóng đá chuyên nghiệp. Cô tập luyện cùng đội trẻ của Câu Lạc bộ Hà Nội, tham gia các đội tuyển U14, U19 Quốc gia, đội tuyển nữ Quốc gia và gặt hái được nhiều thành công, danh hiệu như: Cầu thủ trẻ tiêu biểu năm 2021, HCV SEA Games 32, tham dự World Cup 2023 - một trong những lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam.

Không chỉ gây ấn tượng với phong cách chơi bóng máu lửa, kỹ thuật khéo léo, Thanh Nhã còn có những pha lên biên tốc độ cực kỳ đặc trưng. Chính vì thế, cô mới có biệt danh là "cơn lốc đường biên" trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

anh-5-thanh-nha-1707655566.jpg
Thầy trò HLV Mai Đức Chung tại FIFA World Cup nữ 2023. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Năm 2023 có thể nói là một năm lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam bằng việc lần đầu tiên giành quyền tham dự FIFA World Cup nữ 2023. Mặc dù chưa thể đem về thành tích mới tại đấu trường danh giá nhất hành tinh, nhưng những gì thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đạt được vô cùng đáng tự hào. 

Sau hành trình bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games 32, thử sức tại sân chơi World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào làm nhiệm vụ tại đấu trường Asiad diễn ra tại Trung Quốc và vòng loại 2 Olympic sau khi thi đấu xuất sắc vượt qua vòng loại 1. Mặc dù không thể đem về thành tích tốt nhất ở cả hai sân chơi Asiad và vòng loại 2 Olympic, nhưng các cầu thủ nữ của chúng ta chắc chắn đã thu được nhiều kinh nghiệm quý báu để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.

Còn đối với cá nhân Thanh Nhã, năm 2023 là năm cực kỳ thăng hoa trong sự nghiệp của nữ cầu thủ trẻ. Cô ghi bàn liên tục trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 và SEA Games 32, góp công giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp giành Huy chương Vàng tại các kỳ SEA Games.

Lần đầu tiên ăn Tết xa nhà…

Không chỉ gây được chú ý ở trên sân cỏ, ở ngoài đời Thanh Nhã cũng được đông đảo người hâm mộ quan tâm khi sở hữu chiều cao 1m62, vóc dáng thanh mảnh, khuôn mặt ưa nhìn, mái tóc dài duyên dáng cùng nụ cười dễ thương. Thanh Nhã chia sẻ: “Đối với tôi năm 2023 là một năm đáng nhớ khi được thi đấu hết mình trên sân cỏ và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ, truyền thông. Chính vì vậy, tôi cảm thấy mình cần phải nỗ lực hơn, cố gắng hơn với sự kỳ vọng mà mọi người mong muốn”.

Khi được hỏi về người có ảnh hưởng nhiều nhất đối với Thanh Nhã trong sự nghiệp sân cỏ của mình, cô nàng 10X chia sẻ: “Gia đình nguồn động lực lớn nhất để luôn theo đuổi đam mê. Bố mẹ, người thân luôn dõi theo và ủng hộ mọi quyết định của tôi trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, trong quá trình đến với bóng đá chuyên nghiệp, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, dạy bảo tận tình từ các thầy cô và chính họ đã truyền ngọn lửa đam mê đến với tôi”.

anh-4-thanh-nha-1707655566.jpg
 
anh-3-thanh-nha-1707655566.jpg
Thanh Nhã bên gia đình dịp Tết đến Xuân về. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Thanh Nhã mỗi khi dịp Tết đến Xuân về đó là khoảng thời gian được quây quần gói bánh chưng, dọn dẹp, trang trí nhà cửa, sắm đào quất cùng các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, có một năm cô nàng đã phải đón Tết xa nhà để tham dự Vòng Chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ và giành tấm vé dự World Cup 2023.

 “Năm đó là Tết năm Nhâm Dần 2022, chúng tôi phải xa gia đình trong dịp lễ quan trọng để thi đấu vì màu cờ sắc áo. Đó không chỉ là một niềm vinh dự của bản thân tôi khi có mặt tại dấu mốc lịch sử này, mà còn là cơ hội để Đội tuyển nữ Việt Nam hiện thực hóa tham vọng góp mặt ở đấu trường World Cup 2023 làm món quà dành đặc biệt tặng người hâm mộ bóng đá Việt Nam”, Thanh Nhã bồi hồi nhớ lại.

anh-6-thanh-nha-1707655566.jpg
Thanh Nhã góp công đem về tấm huy chương Vàng bóng đá nữ tại SEA Games 32. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

“Hàng năm, cứ đến dịp Tết Âm lịch, tôi thường được nghỉ khoảng một tuần nên sẽ tranh thủ thời gian này về nhà với bố mẹ. Được quây quần với gia đình, ăn những bữa cơm mẹ nấu là điều khiến tôi vô cùng hạnh phúc và vui vẻ. Trước Tết, tôi thường đi chợ mua đào, quất và đồ trang trí nhà cửa, đây là việc tôi thích nhất mỗi dịp xuân về. Tiếc là mấy năm trở lại đây do bận tập luyện và thi đấu nên gia đình tôi cũng không có dịp ngồi cùng nhau để gói bánh chưng như ngày trước nữa”, cô gái sinh năm 2001 nghẹn ngào tâm sự.

anh-7-thanh-nha-1707655566.jpg
 
anh-8-thanh-nha-1707655566.jpg
Bên ngoài sân cỏ, Thanh Nhã là một cô gái dịu dàng, nữ tính cùng gu ăn mặc hiện đại, trẻ trung. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bước sang năm mới 2024, Thanh Nhã cũng đã đặt ra mục tiêu để bản thân phấu đấu. Trước hết, cô gái được mệnh là “cơn lốc đường biên” đang tập trung 100% thể lực và sức khỏe để thi đấu cho Giải Bóng đá nữ Vô địch Quốc gia Việt Nam.

Cuối cùng, Thanh Nhã cũng không quên gửi lời chúc Tết đến độc giả của Tạp chí Đời sống và Pháp luật: “Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, tôi xin chúc mọi người sức khỏe dồi dào, thành công phát đạt và đặc biệt là luôn đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam trên những chặng đường sắp tới".

Lê Vân

Thanh Nhã tên đầy đủ Nguyễn Thị Thanh Nhã, sinh năm 2001 ở thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Tp.Hà Nội. Thanh Nhã hiện đang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam ở vị trí tiền đạo. Trong sự nghiệp sân cỏ, Thanh Nhã từng được vinh danh cầu thủ trẻ tiêu biểu năm 2021; Lọt vào Top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội tháng 6/2023.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tet-xa-nha-dau-tien-cua-co-gai-vang-thanh-nha-va-ky-niem-kho-quen-a606197.html