Đánh bay 40kg chỉ sau 1,5 tháng nhờ phương pháp “giảm cân vui vẻ"

Xuyên Tết trải nghiệm Giảm béo chuẩn Y khoa, đồng thời chú trọng cải thiện đời sống tinh thần, “Chàng cá voi" Trọng Nhân đã có những bước tiến đầy tích cực về mọi mặt.

Trước khi đến Bye Béo, Trọng Nhân mang cân nặng quá khổ lên tới 230 kg, đi lại khó khăn, mỡ bụng dày thành cục, vùng cổ vai gáy bị gai đen dày kín, cột sống vẹo và thoát vị, không thể cúi gập người. Chàng trai 27 tuổi mắc đái tháo đường từ nhỏ, bị rối loạn chuyển hoá lớn, lại có thói quen sử dụng thực phẩm công nghiệp, uống 2 lít nước ngọt mỗi ngày.

Nhưng chỉ sau gần 2 tháng lên Buôn Ma Thuột sinh sống cùng đội ngũ Bye Béo và tập luyện không nghỉ Tết, nam thanh niên đến từ TP.HCM giảm được 40kg, bỏ hết thói quen xấu, nói không với thực phẩm công nghiệp, tinh thần sảng khoái lạc quan, luyện bơi hàng ngày và đọc sách mỗi buổi sáng.

Rốt cuộc, Trọng Nhân và Bye Béo đã làm thế nào?

Giảm cân phải vui

Bye Béo ý thức được vai trò quan trọng của tinh thần lạc quan khi giảm cân. Vây quanh Trọng Nhân hiện giờ là những con người luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng tích cực, nên trông Nhân lúc nào cũng rạng rỡ. Nhân tìm thấy niềm vui trong mọi hoạt động tại Bye Béo. Ăn cũng vui, tập cũng vui, chơi thì càng vui hơn nữa.

Bye Béo không chỉ rèn luyện dinh dưỡng, thực hiện các bài tập, kiểm soát bằng xét nghiệm và theo dõi chỉ số cơ thể học viên. Nơi đây đặc biệt chú trọng đến đời sống tinh thần. Giảm cân không phải là kiêng khem khắc nghiệt, tự hành hạ mình. Giảm cân là hành trình đi tìm nhu cầu đích thực của bản thân, từ đó yêu thương cơ thể nhiều hơn. Giảm cân phải vui, phải thực hiện với tâm lý thật thoải mái thì mới thành công và quan trọng nhất là duy trì mãi về sau.

Giảm cân thành công, Sơn Tùng (trái) giờ làm HLV cho Trọng Nhân

Chủ trương của Bye Béo đối với mọi học viên là chú trọng rèn luyện ý chí, tính kỷ luật để học viên tạo ra giá trị của riêng mình. Kết quả quan trọng nhưng hành trình trưởng thành về tư duy cũng quan trọng không kém. Hai tháng trôi qua, Trọng Nhân đã luyện được thói quen đọc sách hàng ngày để bồi bổ kiến thức chăm sóc bản thân. Sau này dù có rời Bye Béo, Trọng Nhân vẫn biết cách kiểm soát cân nặng và hơn thế nữa là truyền tải kiến thức đi giúp cộng đồng.

Kênh TikTok của Trọng Nhân, nơi mà “Chàng cá voi" chia sẻ mọi thứ về hành trình tuyệt vời của mình, dù mới lập chưa lâu nhưng đã có hơn 30 nghìn lượt theo dõi. Ông Phan Bảo Long, founder Bye Béo nói: “Trọng Nhân phải chia sẻ cho mọi người, ăn uống như vậy, tập luyện như vậy, kiến thức như vậy. Trải nghiệm Nhân trải qua, ít ai trải được, nó là điều đáng quý cho cộng đồng".

Trọng Nhân ăn, tập như thế nào?

Trọng Nhân hạn chế tối đa việc dung nạp chất béo xấu và tinh bột có GI (Glycemic Index - chỉ số đường huyết) cao. Trả lời cho câu hỏi có thèm bánh chưng, bánh tét dịp Tết hay không, Trọng Nhân cười: “Nói không thèm là nói dối, nhưng mình phải cố gắng chịu thôi vì đang trong quá trình Bye Béo mà".

Chàng trai 27 tuổi cũng từ bỏ toàn bộ các loại thực phẩm công nghiệp. Nhân dùng bữa chính luân phiên giữa khoai lang, bún gạo lứt, phở gạo lứt, spaghetti gạo lứt nhà Bye Béo có GI thấp. Thịt heo sạch, ức gà, cá, tôm, trứng gà thảo mộc, rau củ quả. Bữa phụ bổ sung chuối, hạt điều. Gia vị sử dụng cho Nhân đều là loại lên men tự nhiên hoặc thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.

GS.TS.BS Nguyễn Hải Thuỷ và Ths.BS Nguyễn Văn Long giám sát quá trình giảm cân của Trọng Nhân

Nhân hạn chế thịt bò vì dễ làm tăng axit uric. Mỗi ngày, Nhân uống cà phê đen không đường để tăng chuyển hoá, thúc đẩy quá trình sử dụng năng lượng trong cơ thể. “Chàng cá voi" sử dụng thêm chất xơ dạng uống và probiotic để xử lý lại hệ sinh vật đường ruột.

Tưởng như kiêng khem khắc khổ, nhưng nam thanh niên tìm thấy niềm vui trong mọi bữa ăn vì thực phẩm sử dụng đều là loại sạch, cách chế biến đa dạng và ngon miệng chứ không hề nhàm chán.

Từ chỗ không hề biết bơi, giờ đây Nhân có thể bơi một ngày 20 vòng bể, mỗi vòng 50 mét. Bơi là phương pháp vận động rất tốt với người béo phì vì nó vừa tiêu hao nhiều calo, vừa không gây nhiều áp lực lên khớp gối, cột sống, bàn chân. Trong dịp Tết vừa qua khi bể bơi đóng cửa, Nhân rèn luyện tim mạch bằng đạp xe và đi bộ trên máy. Hiện tại cân nặng đã giảm nhiều, Nhân có thể tập kháng lực thường xuyên và đo lường mức độ tập thông qua sự căng cơ.

Trọng Nhân ngâm mình trong nước đá

Mỗi tuần Nhân ngâm nước đá một lần. Cơ thể phải huy động nhiệt độ khi ngâm trong nước lạnh, từ đó đốt năng lượng nhiều hơn. Giảm nhiều cân bị trùng da, vì vậy đây cũng là biện pháp giúp da Nhân đàn hồi tốt hơn.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/danh-bay-40kg-chi-sau-15-thang-nho-phuong-phap-giam-can-vui-ve-a606589.html