Xử phạt công ty CP C13 Beauty 70 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã xử phạt 70 triệu đồng đối với công ty CP C13 Beauty do sai phạm về quảng cáo.

Cụ thể, công ty CP C13 Beauty (số 17 đường B4, phường An Lợi Đông, thành phố Thủ Đức) phải nộp phạt 70 triệu đồng. Đồng thời, Thanh tra sở Y tế buộc doanh nghiệp này thu hồi và loại bỏ yếu tố vi phạm, trường hợp không loại bỏ yếu tố vi phạm thì buộc tiêu hủy sản phẩm.

Công ty CP C13 Beauty đã thực hiện hành vi thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc, trừ trang thiết bị y tế.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty CP C13 Beauty có mã số thuế là 0317209681, doanh nghiệp đang hoạt động dưới tên bà Nguyễn Thuỵ Triều Dâng. 
Ngoài ra, theo masothue.com, bà Triều Dâng còn làm người đại diện cho các đơn vị như công ty TNHH MTV Thương mại Tín Phát Nguyên, công ty CP C13 Talent, công ty CP C13 Studio.

Ghi nhận trên website https://c13beauty.vn/, https://c13cosmetics.vn/ quảng cáo, "C13 COSMETICS là thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập bởi Chị 13 - Diễn viên Thu Trang. Bằng việc áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến đến từ Hàn Quốc, C13 Cosmetics tự tin mang đến cho người Việt các dòng mỹ phẩm chất lượng cao với mức giá tốt"...

Ảnh chụp màn hình website https://c13beauty.vn/

Ảnh chụp màn hình website https://c13cosmetics.vn/

T.T

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xu-phat-cong-ty-cp-c13-beauty-70-trieu-dong-a606760.html