Kinh ngạc đoạn video cá voi sát thủ lao vào tấn công cá mập trắng lớn với tốc độ như tia chớp

Khoảnh khắc cá voi sát thủ lao vào tấn công cá mập trắng lớn với tốc độ như tia chớp khiến ai nấy kinh ngạc.

Đây là khoảnh khắc một con cá voi sát thủ hạ gục một con cá mập trắng lớn trong một trận chiến căng thẳng ở vùng biển quanh Nam Phi . 

Đoạn phim do National Geographic ghi lại như một phần của loạt phim 'Queens', cho thấy một con cá voi sát thủ tên là Sophie đang lao vào một con cá mập trắng lớn ngoài khơi Nam Phi. 

ca-voi-sat-thu-1709717898.mp4

Chris Lowe, giáo sư sinh vật biển, chia sẻ với ABC News: “Cá voi sát thủ là loài động vật rất thông minh, chúng rất mạnh mẽ và trong một số trường hợp thậm chí còn mạnh hơn cả cá mập trắng”.

ca-voi-sat-thu-tan-cong-ca-map-trang-1-1709718021.jpg
Con cá voi sát thủ lao vào tấn công cá mập với tốc độ nhanh như chớp. Ảnh Dailymail

Được biết, cá voi sát thủ thường là động vật sống theo bầy đàn, thích săn mồi và sống trong các nhóm nhỏ gia đình được gọi là bầy. Bất chấp xu hướng săn mồi và sống theo đàn, hành vi của cá voi sát thủ đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Nhiều nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu đang buộc các loài động vật có vú ở biển phải thay đổi hành vi để thích nghi. 

Theo ghi nhận, ít nhất hai con cá mập trắng đã bị giết, bằng chứng là người ta phát hiện ra xác thứ hai có kích thước 3,55 mét (11,6 feet) gần đó.

Minh Khuê

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/kinh-ngac-doan-video-ca-voi-sat-thu-lao-vao-tan-cong-ca-map-trang-lon-voi-toc-do-nhu-tia-chop-a607181.html