3 kiểu tóc xinh - sang- trẻ nhưng phụ nữ trên 50 cần tránh xa kẻo thành 'bà thím'

Kiểu tóc quyết định khí chất, đặc biệt đối với phụ nữ trên 50 tuổi, bộ phận này cần được chăm chút tỉ mỉ hơn.

So với các cô gái trẻ, phụ nữ trung niên ít lựa chọn kiểu tóc nên khi chọn lựa sẽ dễ mắc sai lầm. Một khi chọn kiểu tóc sai trông bạn sẽ già nua hoặc lố bịch.

Kiểu tóc phù hợp có thể mang lại hiệu quả tương tự như phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, tóc không phù hợp sẽ hủy hoại nhan sắc. Phụ nữ trung niên làm sao chọn kiểu tóc phù hợp? Dưới đây là hướng dẫn chọn kiểu tóc chi tiết, hy vọng sẽ mang lại một số gợi ý tham khảo cho mọi người.

Tránh xa 3 kiểu tóc "bà thím"

Kiểu tóc dài, thẳng đơn điệu và nhàm chán

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-1-1710910245.jpg
 

Năm tháng trôi qua, dấu vết tuổi tác in hằn trên khuôn mặt phụ nữ trung niên. Kiểu tóc đen, dài, thẳng này không có tầng lớp, độ cong, sẽ khuếch đại những khuyết điểm như mặt to. Thêm vào đó, kiểu tóc đen dài thẳng đơn điệu, tạo cảm giác u ám, già nua và hoàn toàn không có phong cách.

Kiểu tóc xoăn lọn nhỏ, trông như bà lão

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-2-1710910245.jpg
 

Nhiều phụ nữ đến tuổi trung niên sẽ mê mẩm kiểu tóc xoăn, đặc biệt là xù mì. Tưởng rằng thời thượng nhưng thực tế kiểu tóc này khiến cho đầu và khuôn mặt lớn hơn, làm cho người đó già hơn.

Tóc bob mái dày, tưởng trẻ trung nhưng hóa quê mùa

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-78-1710910245.jpg
 

Khi phụ nữ trung niên chọn kiểu tóc, điều cấm kỵ là chọn những kiểu tóc "cưa sừng làm nghé" và tóc bob mái dày chính là ví dụ điển hình. Phần tóc mái dày che hết trán, phần đuôi tóc cong ôm lấy mặt nhưng lại làm nổi bật khuyết điểm trên mặt. Kiểu tóc này trông quê mùa, khiến người đối diện cảm thấy bạn đang cố "cưa sừng".

3 điểm cần chú ý khi làm tóc

Chiều dài tóc không được vượt quá ngực

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-4-1710910245.jpg
 

Kiểu tóc rất chú trọng đến từng chi tiết, đối với phụ nữ trung niên, độ dài của tóc không được vượt quá ngực, nếu dài quá trông nặng nề, không gọn gàng. Cắt tóc đến vai hoặc ngang vai sẽ tạo hiệu quả tốt hơn trong việc điều chỉnh dáng mặt, đồng thời làm nổi bật phong cách lịch lãm, sảng khoái, giữ được sự trang nghiêm của bạn.

Tránh để tóc mái dày

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-5-1710910245.jpg
 

Tóc mái là một phần quan trọng của kiểu tóc. Để tạo nên khí chất uyển chuyển hơn, nhiều phụ nữ trung niên sẽ để tóc mái. Tuy nhiên, nếu tóc mái quá dày thì trông bạn như cố "cưa sừng làm nghé". Bạn nên tập trung vào các kiểu tóc mái xéo, mái bay, đừng để tóc mái che hết mặt.

Chú ý lựa chọn màu tóc

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-6-1710910245.jpg
 

Đối với phụ nữ từ 50 tuổi trở lên, không nên thử các màu tóc quá lòe loẹt, thời trang và cá tính. Bởi những màu này không phản ánh đúng bản chất phong cách của bạn. Nếu đã có tóc bạc, bạn hãy cân nhắc giữ lại màu tự nhiên bởi một khi nhuộm, bạn sẽ phải làm định kỳ, dễ gây hại cho tóc. Nếu muốn nhuộm tóc, hãy chọn những gam màu trầm như màu nâu để trông ổn định hơn.

Kiểu tóc giúp phụ nữ trung niên sành điệu và trẻ trung

Tóc xoăn sóng

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-7-1710910245.jpg
 

Nếu tóc bạn dày và khỏe thì có thể thử làm tóc xoăn sóng. Với chiều dài qua vai, kết hợp với các đường sóng tự nhiên, kết hợp với mái cong số 8 sẽ khiến bạn trở nên thanh thoát, uy nghiêm hơn. Kiểu tóc này phù hợp với những nàng có vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt trái xoan và tròn.

Tóc lọn ngắn tự nhiên

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-78-1710910245.jpg
 

Với phụ nữ trung niên, tóc ngắn phù hợp hơn tóc dài, tạo ra vẻ lịch lãm và trí tuệ. Tuy nhiên, điểm quan trọng của tóc ngắn là chọn kiểu phù hợp, hở tai, bồng bềnh tự nhiên, không bết vào da đầu. Tóc mái nên để lộ trán và xương chân mày phù hợp, tạo diện mạo thời trang hơn.

Tóc dài đến xương đòn

dai-ky-khi-chon-kieu-toc-9-1710910245.jpg
 

Đây là độ dài tóc phù hợp nhất, phần đuôi tóc rơi xuống cổ và xương đòn, uốn xoăn nhiều tầng nhẹ nhàng. Mái tóc chia ba phần có thể điều chỉnh hình dáng khuôn mặt và che đi các vấn đề về đường tóc, kết hợp với trang điểm và trang sức tinh tế, toát lên vẻ đoan trang, trí tuệ.

Xem thêm: Bỏ hết quần legging đi, đây là 4 mẫu 'hack dáng' biến chị em thành quý cô trendy năm 2024

Bảo Linh (Theo 163)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/3-kieu-toc-xinh-sang-tre-nhung-phu-nu-tren-50-can-tranh-xa-keo-thanh-ba-thim-a607907.html