Người yêu cũ 11 năm của Lương Thế Thành: Qua Mỹ rửa bát thuê, trạng thái bất ổn mọi người tưởng bị "khùng"

Thanh Nhã từng có cuộc tình sâu sắc kéo dài 11 năm với Lương Thế Thành trước khi nam diễn viên đến với Thúy Diễm.

XEM VIDEO: Thanh Nhã đàn "Sợ yêu".

Mới đây trong chương trình Nhà có khách của Thúy Nga đã có sự xuất hiện của diễn viên, nghệ sĩ piano Thanh Nhã. Cô từng có cuộc tình sâu sắc kéo dài 11 năm với Lương Thế Thành trước khi nam diễn viên đến với Thúy Diễm. Thanh Nhã và Lương Thế Thành từng 2 lần định tổ chức lễ cưới nhưng cuối cùng tuyên bố chia tay vào cuối năm 2013. Sau đó, Lương Thế Thành công khai yêu Thúy Diễm, còn Thanh Nhã im lặng và tiếp tục hoạt động nghệ thuật ở Mỹ.

Thanh Nhã tốt nghiệp khoa Piano của Nhạc viện TP.HCM, sau đó cô bắt đầu sang Mỹ du học và định cư, tính đến nay được 17 năm. Thời sinh viên, cô được lọt vào mắt xanh của các đạo diễn nổi tiếng nên được làm gương mặt đại diện do Miss Saigon, góp mặt trong nhiều phim như Những tay chơi ngoại hạng, Tiếng dương cầm trong mưa, Ở trọ nhà mình và nhiều MV cho các ca sĩ như Quang Dũng, Phan Đinh Tùng, Quang Hà…

Thanh Nhã đã nổi tiếng từ khi ở Việt Nam.

Nữ nghệ sĩ xỉu lên xỉu xuống, ăn nói “cà bơ”, mọi người tưởng bị “khùng”

Tâm sự với Thúy Nga, Thanh Nhã cho biết cô có thời gian bỏ California đi gần 2 năm do có chuyện không may xảy ra. Cô kể: “Tôi đi trong sự bắt buộc phải đi. Thời điểm đó, công việc của tôi không phải quá thành công nhưng tương đối ổn định. Song tôi gặp vấn đề, cứ xỉu lên xỉu xuống, hay mơ thấy ma quỷ rồi tê đầu, có đêm mơ thấy rắn rồi đầu giật cái pặc tưởng đứt dây… 

Tôi bấn loạn quá, đi chụp não không thấy gì hết. Tôi đi bác sĩ thần kinh, bác sĩ tâm lý vì sợ mình bị stress. Tôi ‘đàn ông’ lắm, có stress hay gì cũng dễ lắm. Nhưng chuyện này làm cho mình trông điều khiển được bản thân mình. Bác sĩ đòi trích vô não tôi luôn. Người quản lý của tôi và bạn bè cũng tưởng tôi bị khùng luôn vì cứ nói cà bơ linh tinh, không có bình thường”.

Cô thường xuyên kiểm tra sức khỏe và thần kinh, 3 tháng thử máu 1 lần, kết quả sức khỏe vẫn rất ổn. Cô cũng đi vật lý trị liệu vì tưởng ngồi đàn lâu quá nên tê đầu nhưng trị liệu mấy tháng cũng không đỡ.

Nữ nghệ sĩ xuất hiện trong trò chuyện với Thúy Nga sau 17 năm rời Việt Nam.

Sau đó, Thanh Nhã lên chùa tu, bỏ cả công việc và học trò. Cô cũng xem đến 5 thầy phong thủy từ ở Việt Nam, Mỹ, Tây Tạng và cả 5 người đều cho rằng nữ nghệ sĩ gặp vấn đề tâm linh. Thanh Nhã được phán có 2 người mê mình quá nên “yểm”. Riêng Thanh Nhã, cô cảm nhận cuộc đời mình bị “trầy da tróc vảy” mười mấy năm nhưng không nghĩ đến việc bị ai đó hại vì cô sống tu tập từ nhỏ, không rần rần thể hiện cuộc sống của mình.

Có lần, đang quay TV Show cô tự dưng thấy mặt mũi tối thui muốn xỉu rồi gục, 1 tháng có khi đến 7-8 lần như vậy, sau đó lại tỉnh queo như không có gì xảy ra. Cô nhiều lần xỉu trong phòng một mình rồi tự tỉnh dậy. Nữ nghệ sĩ không muốn ở cùng ai vì sợ phiền. Có lúc cô tỉnh dậy, chân toét máu mà không biết, vẫn mặc đồ vô tư đi làm.

“Lúc đó tôi hay đi chùa và ăn chay. Tôi mua bó rau muống về, tại ăn ở ngoài ngán. Tôi bảo đứa em: ‘Mày xào dưa hấu tao ăn cái, tao đi làm’. Nó ngồi nó cười quá trời mà tôi cũng không biết nó cười cái gì luôn. Cứ cà bơ vậy đó”, Thanh Nhã chia sẻ.

Thanh Nhã cho biết nhiều lần bất ngờ ngất xỉu, ăn nói "cà bơ".

Thanh Nhã tích cực tu tập. Cô còn được gặp một thầy tốt bụng lập đạo tràng cầu nguyện cho mình, nữ nghệ sĩ cũng xúc động khi có nhiều người không quen biết cũng cầu nguyện cho cô. Giờ Thanh Nhã đã cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn, thậm chí tự thấy diện mạo mình sáng hơn ngày trước.

Trở lại với cuộc sống bình thường, Thanh Nhã bộc bạch: “Lúc đầu tôi giống như con rùa trong cái vỏ. Dù tỉnh táo nhưng trong lòng bực bội lắm. Bây giờ mình cứ giữ nhiều chuyện trong đầu hoài, sao mình sống được. Tôi đi đi về về vì mẹ tôi còn ở đây, em tôi học bên Hawaii. Khi về, tôi thấy mẹ phải đi ở chung với nhà người khác, ngồi trong cái gara toàn chuột, gián rồi bị đau tay, đeo đồ. Tôi nói ‘Thôi, mình phải đứng dậy. Mình là người đem mẹ mình qua. Tôi phải tỉnh, phải đứng dậy, về đây làm lại”. Cô nghẹn ngào cố ngăn nước mắt.

Thanh Nhã nghẹn ngào khi nhắc đến mẹ, quyết định đứng dậy làm lại sau những bất ổn của cuộc sống.

Không ngại nhắc tới mối tình 11 năm với Lương Thế Thành

Thanh Nhã chia sẻ, năm 2007 khi vừa tốt nghiệp Nhạc viện là cô qua Mỹ: “Ngay lúc học là tôi cũng đi đóng music video cho mấy ca sĩ, đi chụp hình mẫu cho báo và studio, đóng kịch cho nhà hát Kịch thành phố cùng đội kịch Tuổi Ngọc, kịch truyền hình rồi đi đàn và dạy đàn rất là bận.

Nhưng mình thấy hoàn cảnh của mình, gia đình mình. Nếu mình làm 10 triệu ở Việt Nam, lo còn bao nhiêu đâu. Còn nếu mình qua Mỹ, mình kiếm được 1000 USD, mình gửi về 500, còn 500 mình xoay sở này kia. Thì 500 ở Mỹ gửi về Việt Nam, mình lo được cho nhiều người.

Và ngay thời điểm đó thì thật sự tôi cũng đang có một cái mối tình ở Việt Nam, cũng chưa có nổi tiếng, chưa tên tuổi nên gia đình cũng hơi khó khăn. Cho nên tôi muốn đi qua Mỹ để mở đường cho có một cái tương lai mới tốt đẹp. Khi mà tôi qua Mỹ rồi xa cách một thời gian thì nhiều cái vấn đề xảy ra lắm. Nó không có như mình hy vọng, mơ tưởng. Thì chấp nhận thôi, không sao hết.

Lúc qua Mỹ, tôi vẫn còn yêu người đó, quen dài lắm, cuộc tình 11 năm lận! Tôi quen 6-7 năm, tôi qua Mỹ mấy năm nữa vẫn giữ mối tình của mình. Dù khoảng cách xa nhưng tôi nghĩ ‘Không sao đâu, mình sẽ làm được’, giống như người ta xa mặt cách lòng, mà sức mình nhỏ bé làm không được thì thôi”.

Nữ nghệ sĩ cho biết khi qua Mỹ vẫn giữ mối tình lâu năm.

Khi Thúy Nga hỏi đi như vậy Thanh Nhã không sợ mất bạn trai, rồi nghĩ rằng mình qua rồi bạn trai sẽ qua cùng mình hay sao, tại sao có niềm tin lớn như vậy? Thanh Nhã tâm sự: “Đúng rồi, tôi có một niềm tin rất lớn trong một cái tình yêu lâu năm và chúng tôi cũng có hứa hẹn với nhau rồi. Trước khi đi, tôi cũng mua chiếc nhẫn để mình nhìn mình nhớ, mình biết mình là ai, không có bị lạc lối. Mình cũng hy vọng người ta sẽ như vậy.

Rồi cả hai vẫn liên lạc mà lúc đó khó khăn lắm, không có internet, không có điện thoại, laptop. Tôi hy vọng, vì cái tại vì cái tính của tôi đã nói là sẽ làm. Tôi nói tôi qua mở đường và đem họ qua là tôi sẽ làm nhưng mà mọi chuyện nó không như mình mong muốn. Thì thôi, không sao hết, mình còn có cuộc sống của mình và cứ thế mình tiếp diễn thôi. Chứ tôi không phải là người cứ nhìn vào cái quá khứ ấy để mình ngồi mình âu sầu. Tại vì tôi còn nhiều cái gánh nặng và trách nhiệm khác tốt hơn để mình phải làm”.

Thanh Nhã biết ơn những người học trò của mẹ cô ngày xưa đã giúp cô đặt chân tới Mỹ. Dù có khó khăn nhưng cô vẫn thấy thích. Cô còn đi làm nhà hàng, đi lau chùi. Dù tay nghệ sĩ đánh đàn phải đi chùi, nước mắt ròng rã nhưng vẫn làm bởi cần tiền để xoay sở.

“Tôi cũng rất là hên, khi làm như vậy rồi quán cần người đánh đàn, tôi lên tôi đàn. Chủ biết tôi biết đàn. Xong bà chủ cho tôi 4h-8h là cắt chanh, cắt ớt, rửa chén, quét nhà… xong 8-12h lên đàn, đàn xong dọn dẹp, 2h sáng đi về. Tiền cộng chung một buổi”, cô tiết lộ.

Nghe vậy, Thúy Nga xót xa: “Tôi thương cái hình ảnh mà Thanh Nhã là một nghệ sĩ piano, qua tới đây là phải đi bưng bê, rửa chén, dọn toilet. Tới khi được đàn thì cái tiền đàn cũng bằng cái tiền rửa chén thôi”.

Cô phải đi bưng bê, rửa chén ở Mỹ.

Thúy Nga tự nhận mình nhiều chuyện và hỏi về tin đồn Thanh Nhã từng ra một MV “dằn mặt” người yêu cũ. Thanh Nhã chia sẻ: “Tin đồn mình thấy vui thôi. Thật ra lúc đó là vô tình nha. Vô tình tôi về Việt Nam năm 2016. Tôi vô trường rồi đàn piano thì mọi người nói ‘Ê lâu lâu về làm MV đi’. Tại vì cái thời đó nghệ sĩ hay làm music video lắm, diễn viên, ca sĩ hay pianist cũng hay về ở Việt Nam làm. Bạn xúi thì tôi thì làm thôi. 

Làm sao mà cái video clip nó ra đúng ngay ngày đám cưới người ấy, tôi không hề biết người ấy đám cưới ngày đó luôn! Chuyện ở Việt Nam tôi không có biết! Nói dằn mặt thì tôi nghĩ rằng, để làm cái gì? Cuộc sống của tôi bên Mỹ mà, tôi không có thời gian. Tôi rất là bận, mọi người đều thấy công việc của tôi rất là nhiều việc. Lúc đó tôi dạy đàn, quảng cáo tivi rồi bán hàng. Mình làm dằn mặt để làm cái gì? Chuyện đã qua rồi. Tôi không có thời gian làm những chuyện đó”.

Thúy Nga hỏi: “Người ấy giờ rất là nổi tiếng mà người ta nhắc tên Nhã là người yêu cũ tên thì bạn có bị chạnh lòng không?” Thanh Nhã bộc bạch: “Để tôi kể chị nghe. Thật sự lâu lắm rồi tôi không liên lạc về Việt Nam, tại vì mình quá bận rộn. Nhiều khi tôi hay đi chùa đọc kinh, tôi đăng trên Facebook thì bạn thân tôi nó gửi tờ báo Việt Nam nói là ‘Trong khi Lương Thế Thành viên mãn bên vợ mới thì người yêu cũ chỉ biết tìm đến cửa Phật’ (Cười). Tôi với gia đình, bạn bè cười quá trời.

Đối với tôi, tôi không thấy ngại mà tôi thấy vui. Tại vì kỷ niệm đẹp mà. Dù sao mười mấy năm một cuộc tình, kỷ niệm quá đẹp. Mà cuộc tình đó của tôi, như chị đã nói là nhiều người mong đợi và quý lắm. Đó là kỷ niệm đẹp thì tại sao mình ngại?”

Thanh Nhã lên tiếng về tin đồn "dặn mặt" tình cũ khi ra MV đúng ngày cưới Lương Thế Thành.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-yeu-cu-11-nam-cua-luong-the-thanh-qua-my-rua-bat-thue-trang-thai-bat-on-moi-nguoi-tuong-bi-khung-a610283.html