Danh tính nữ ca sĩ hóa điên xuất hiện ở nơi chôn cất Đức Tiến, thiếu minh mẫn vẫn nhắc kỷ niệm "trả ơn"

Dù tinh thần không còn minh mẫn, nữ ca sĩ Kim Ngân vẫn không quên nhắc kỷ niệm.

Kim Ngân xuất hiện trong tang lễ Đức Tiến, nhắc kỷ niệm “trả ơn”

XEM VIDEO: Vợ Đức Tiến nghẹn ngào ôm con gái trong đám tang của chồng tại Mỹ.

Trong tang lễ của cố nghệ sĩ Đức Tiến tại Mỹ vào trưa ngày 29/5 vừa qua (theo giờ địa phương), bên cạnh gia đình và đồng nghiệp thân thiết tới tiễn đưa và chôn cất anh còn có nữ ca sĩ Kim Ngân.

Sự xuất hiện của Kim Ngân trong lễ an táng của Đức Tiến được ghi lại trong một video, thu hút nhiều bình luận từ cư dân mạng. Nhiều năm bị ảnh hưởng thần kinh, Kim Ngân xuất hiện với gương mặt già nua, nhăn nheo. Cô ăn mặc khá cũ kỹ, tóc bạc trắng không chải nhưng vẫn cởi mở khi giao tiếp. Trước đây một thời gian, Kim Ngân khá rụt rè khi nói chuyện với mọi người.

Tang lễ cố nghệ sĩ Đức Tiến tại Mỹ.

Nữ ca sĩ Kim Ngân bất ngờ xuất hiện bên lề tang lễ.

Khi được hỏi vì sao được đưa tới tang lễ của Đức Tiến, nữ ca sĩ cho biết “má Hai” đưa cô tới. Thường ngày, cô vẫn gọi danh hài Thúy Nga bằng tên gọi thân thương này. Khi xưng hô với người khác, Kim Ngân tự nhận là “con” trong từ “con nít”.

“Má Hai đưa con tới đây. Con là con nít nên đi đâu là má Hai dắt con đi. Má cho con một đóa hoa đó”, Kim Ngân kể rạch ròi, thi thoảng lại ngoái nhìn những người xung quanh. Khi người lạ ngỏ ý muốn đưa nước cho nữ ca sĩ, cô từ chối vì đã mang theo nước sẵn.

Kim Ngân xuất hiện với dáng vẻ già nua, nhiều tóc bạc trắng.

Xuất hiện trong tang lễ Đức Tiến nhưng Kim Ngân chỉ đứng từ xa, không vào khu vực tưởng niệm và chôn cất. Cô nói thêm: “Ông nội Đức Tiến lên trời nên con cũng tới, trả ơn ông nội”. Câu nói của một người đã không còn đủ minh mẫn khiến người nghe cảm thấy trân trọng tình cảm mà Kim Ngân luôn lưu giữ.

Dưới clip, nhiều bình luận nhắc đến Kim Ngân với lời động viên, mong nữ ca sĩ có được sức khỏe ổn định: “Ca sĩ mặc dù đã có tuổi và không được bình thường nhưng chất giọng rất trong trẻo”; “Chị Kim Ngân có lòng tự trọng dù chị không được tỉnh táo nhưng vẫn thật dễ mến. Chúc chị sức khỏe và bình an trong cuộc sống”...

Bên cạnh đó, dân mạng bày tỏ thương cảm cho số phận của giọng ca nổi tiếng một thời: “Thương cuộc đời Kim Ngân”; “Tội cho một đời ca sĩ”; “Kim Ngân thời trẻ rất đẹp”; "Nghe cách cô ấy đáp: ‘Dạ cảm ơn, một cái thôi’ – Kim Ngân đúng chất luôn, xin chúc cô nhiều sức khỏe”…

Được biết, diễn viên – người mẫu Đức Tiến lúc đương thời thường hay tới cho quà và thăm hỏi Kim Ngân. Anh đến trò chuyện với nữ ca sĩ, động viên thăm hỏi sức khỏe.

Lúc sinh thời, Đức Tiến từng tới gặp gỡ hỏi thăm tình hình Kim Ngân.

Trên kênh YouTube của Đức Tiến năm 2022 từng đăng tải đoạn clip gặp Kim Ngân, ngỏ ý mời nữ ca sĩ ăn phở nhưng cô từ chối, chỉ xin ly nước cam. Sau một hồi nói chuyện, Đức Tiến lì xì đàn chị một số tiền và nhắn nhủ giữ gìn sức khỏe. Vì vậy, khi hay tin buồn về sự ra đi đột ngột của Đức Tiến, Thúy Nga đã đưa Kim Ngân tới lễ tang để tiễn đưa anh lần cuối.

Mỹ nhân đắt show một thời, giờ không còn minh mẫn, sống vất vưởng lang thang

Những tiếc nuối được dành cho Kim Ngân bởi ở thập niên 80, cô từng là một ca sĩ hải ngoại danh tiếng. Nhiều khán giả gọi Kim Ngân là “mỹ nhân đắt show nhất”.

Theo chia sẻ từ bà Hương – mẹ của nữ ca sĩ, ngày nhỏ Kim Ngân là một cô gái dễ thương, ngoan ngoãn và có hiếu với mẹ. Lúc thiếu thời, cô học trường Pháp, được mẹ thuê thêm cô giáo dạy riêng, học lực rất giỏi nên luôn xếp hạng nhất nhì trong lớp nên ai cũng yêu. Từ bé, Kim Ngân đã đi chụp mẫu nhí.

Năm 1975, cô theo gia đình sang Mỹ định cư, được ca/nhạc sĩ Trường Hải nhận làm con nuôi. Thấy Kim Ngân quá xinh đẹp nên hai vợ chồng nhạc sĩ mời thu 1 bài và chụp ảnh in lên bìa băng nhạc. Không ngờ, băng đĩa ấy phát hành bao nhiêu cũng không đủ bán. Từ đó, Kim Ngân trở thành ca sĩ, sớm trở nên nổi tiếng.

Kim Ngân xinh đẹp nóng bỏng một thời ở hải ngoại.

Nhan sắc ngày trẻ giúp giọng ca sinh năm 1963 tạo ấn tượng khó phai với khán giả. Đó là một Kim Ngân vừa xinh đẹp vừa nóng bỏng. Cách tạo dáng chụp hình trong các bộ ảnh của nữ ca sĩ vào thập niên 80 nhưng đầy chất hiện đại. “Đến đàn bà con gái cũng phải mê” là lời miêu tả của ca sĩ Kiều Nga về Kim Ngân ngày trẻ. Còn nhạc sĩ Trung Nghĩa từng thú nhận ông “mải nhìn Kim Ngân trên sân khấu vì người đẹp nóng bỏng bất ngờ”.

Những hình ảnh hiếm về ngày trẻ của nữ ca sĩ

Thành công tiếp nối, cô nhanh chóng có được cát-xê cao ngất ngưởng, thậm chí mở hẳn một trung tâm ca nhạc mang tên mình. Các show ca nhạc phòng trà rồi tới quảng cáo đều trở nên “đắt như tôm tươi” khi có tên Kim Ngân xuất hiện.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió nhưng Kim Ngân lại sớm sa ngã. Năm 19 tuổi, cô kết hôn, sau đó sinh 2 con gái. Trong thời kỳ hoàng kim, cô bập vào nhiều thói hư phù phiếm, bắt đầu sống buông thả, thường xuyên đi trễ, không chu toàn về tiền bạc, làm mất lòng tin của các bầu show. Chỉ một thời gian ngắn, nữ ca sĩ bị các sân khấu hải ngoại né tên khiến sự nghiệp xuống dốc.

Năm 30 tuổi, Kim Ngân ly hôn, chồng cũ nhận nuôi các con. Kinh doanh thua lỗ, phải bán cả hãng đĩa, cộng thêm đổ vỡ hôn nhân khiến cô càng rơi vào vòng xoáy nghiện ngập, sang chấn tâm lý.

Vết trượt dài trong cuộc đời nữ ca sĩ bắt nguồn từ thời điểm cô chứng kiến cảnh đẫm máu tại vũ trường. Từ đó, bệnh tình càng nghiêm trọng, Kim Ngân bắt đầu phát điên, không nhớ về quá khứ. Cô trở thành người lang thang đi ăn xin quanh các khu phố.

Ở tuổi ngoài 60, Kim Ngân già nua, không đủ minh mẫn.

Nhiều người đi đường không còn nhận ra hình ảnh một nữ ca sĩ nổi tiếng năm nào. Sau những ngày tháng vất vưởng, cô được một số nghệ sĩ ngỏ ý muốn giúp đỡ bằng việc đưa tới một nhà tình thương hay một viện tâm thần nhưng Kim Ngân không chịu, chỉ muốn đi lang thang.

Danh hài Thúy Nga từng có thời gian đứng ra cưu mang, giúp đỡ Kim Ngân trong khoảng năm 2021-2022 nhưng vô tình vướng phải không ít rắc rối. Sau đó, nữ ca sĩ được một người thân đón về sống cùng.

Thúy Nga là một trong những sao Việt giúp đỡ Kim Ngân.

Thi thoảng khán giả vẫn vô tình bắt gặp Kim Ngân đi trên phố với dáng vẻ luộm thuộm, mặt mũi đen đúa, tóc xơ xác. Nhiều người mời nữ ca sĩ đồ ăn hoặc biếu chút tiền.

Thời gian gần đây, Thúy Nga bắt đầu gặp gỡ lại Kim Ngân và đưa cô đi ăn uống cùng. Tình hình về nữ ca sĩ cũng được cập nhật nhiều hơn tới khán giả.

QUỲNH AN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/danh-tinh-nu-ca-si-hoa-dien-xuat-hien-o-noi-chon-cat-duc-tien-thieu-minh-man-van-nhac-ky-niem-tra-on-a610874.html