Sáng nay, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu làm bài thi vào lớp 10

Sáng nay (8/6), hơn 105.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Theo đó, để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập tại Hà Nội, thí sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm: Ngữ văn, ngoại ngữ, toán trong hai ngày 8 và 9/6.

Bắt đầu từ 8h sáng nay, các thí sinh làm bài thi môn ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút; chiều nay từ 14h, các thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Trước khi chính thức bước vào kỳ thi, hôm qua, 7/6, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, học quy chế thi. Nội dung được các điểm thi nhấn mạnh với thí sinh là danh sách các vật dụng cấm mang vào phòng thi.

Cụ thể, nếu thí sinh mang vào phòng thi một trong các vật dụng sau đây sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc bài thi bị điểm 0 và mất cơ hội tham gia xét tuyển vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận.

Theo thống kê, toàn thành phố có 201 điểm thi với 4.532 phòng thi chính thức và hơn 400 phòng thi dự phòng. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động gần 15.500 lượt cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, hơn 2.000 cán bộ chấm thi, hơn 600 cán bộ làm công tác thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi. Bên cạnh đó còn có các lực lượng hỗ trợ như tình nguyện viên, an ninh, công an… Tổng số nhân lực được huy động phục vụ kỳ thi lên đến gần 20.000 người.

Bên cạnh nhân lực, cơ sở vật chất tại các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ theo quy định. Các điểm thi cũng lên các phương án dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường.

Chi tiết lịch thi như sau:

Giáo dục - Sáng nay, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu làm bài thi vào lớp 10

Điểm mới đáng lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay là các điểm thi sẽ được gửi kèm bản chính của đề thi để kịp thời đối sánh trong trường hợp đề thi bị lỗi như hiện tượng in mờ đề đã gặp trong kỳ thi năm 2023.

Vì vậy, khi nhận đề thi, thí sinh cần đặc biệt lưu ý đọc, rà soát, xem xét kỹ đề thi và kịp thời báo với cán bộ coi thi chậm nhất sau 5 phút kể từ khi tính giờ làm bài.

 

Quốc Tiệp (t/h)/Người đưa tin

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sang-nay-hon-105000-thi-sinh-ha-noi-bat-dau-lam-bai-thi-vao-lop-10-a611122.html