Ông Trump mời ông Biden tổ chức cuộc tranh luận thứ 2 vào tuần này

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mời đối thủ Joe Biden tổ chức một cuộc tranh luận khác mà không cần người điều phối và không có bất kỳ sự hạn chế nào.

Theo hãng thông tấn Tass, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới đã mời Tổng thống đương nhiệm Joe Biden tổ chức một cuộc tranh luận khác vào tuần này như một cơ hội để "chuộc lỗi" sau màn thể hiện không mấy thành công của ông.

"Tôi chính thức trao cho ông Biden cơ hội để tự chuộc lỗi trước toàn thế giới. Chúng ta hãy tổ chức một cuộc tranh luận khác trong tuần này để ông Biden có thể chứng minh với mọi người trên toàn thế giới rằng ông ấy có đủ khả năng để trở thành tổng thống", ông Trump nói thêm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông Trump cho biết lần này các cuộc tranh luận sẽ diễn ra "giữa hai người, không có người điều phối, không có sự hạn chế nào". Trước đó, vào ngày 27/6, cuộc tranh luận đầu tiên của ông Joe Biden và ông Donald Trump trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 đã chính thức diễn ra dưới sự mong chờ của hầu hết của tri nước này cũng như thế giới.

Sau khi các ứng viên phát biểu kết thúc, thời lượng tranh luận của ông Trump được ghi nhận là 40 phút 12 giây, của ông Biden là 35 phút 41 giây. Hơn 1 tuần sau cuộc tranh luận được cho là không mấy thuyết phục với người tiền nhiệm Donald Trump, Tổng thống Biden vẫn đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ cũng như cử tri ủng hộ đảng này về việc rút khỏi đường đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Giữa lúc áp lực bủa vây, Tổng thống Biden hiện vẫn đang tiếp tục vận động tranh cử, nhằm làm xoa dịu những lo ngại gia tăng về khả năng ông giành chiến thắng trước cựu Tổng thống Trump. Ông Biden khẳng định sẽ giúp toàn nước Mỹ đoàn kết trong nhiệm kỳ thứ 2 tại Nhà Trắng và "sẵn sàng đảm nhiệm công việc này".

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News được công bố ngày 8/7, ông Trump cũng cho biết ông hy vọng ông Biden sẽ tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng bất chấp những lời kêu gọi ngày càng tăng trong Đảng Dân chủ nhằm yêu cầu ông nhường chỗ cho một ứng cử viên trẻ hơn.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa đồng thời dự đoán rằng, ông Biden sẽ từ chối rời khỏi đường đua tranh cử Tổng thống vì cái tôi của mình và lưu ý rằng đối thủ đã nắm chắc đề cử của đảng Dân chủ vì giành chiến thắng trong đợt bầu cử sơ bộ của đảng đầu năm nay. Chính ông Biden cũng đã nhiều lần tuyên bố ông sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử.

Theo Tass

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-moi-ong-biden-to-chuc-cuoc-tranh-luan-thu-2-vao-tuan-nay-a443625.html

Phương Uyên (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-moi-ong-biden-to-chuc-cuoc-tranh-luan-thu-2-vao-tuan-nay-a612334.html