Diễn biến mới vụ ông Trump bị bắn khi vận động tranh cử

Ít nhất hai người chết trong vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang Pennsylvania, theo CNN.

Chưởng lý hạt Butler, bang Pennsylvania, Butler Richard Goldinger nói một khán giả và tay súng tử vong trong vụ nổ súng. 

Ông Goldinger nói ông Trump sẽ ổn và đã được Mật vụ Mỹ hộ tống rời khỏi hiện trường. Quan chức này nói thêm rằng một khán giả thứ hai đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Các nguồn tin thực thi pháp luật nói nghi phạm nổ súng đã "bị tiêu diệt". Các hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy ông Trump bị chảy máu ở vùng tai.

avatar1720918207200-17209182079651265538674-1720922468.jpg
Ông Trump bị bắn khi vận động tranh cử

Nguồn tin từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, các Mật vụ là người đã bắn chết nghi phạm. Hiện chưa rõ nguyên nhân ít nhất một khán giả thiệt mạng.

Theo CNN, các nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn giống như tiếng súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở bang Pennsylvania.

Diễn biến mới vụ ông Trump bị bắn khi vận động tranh cử- Ảnh 2.

Các Mật vụ Mỹ vây quanh sau khi ông Trump bị thương.

Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy đám đông Mật vụ mặc vest vây quanh ông Trump trong khi các Mật vụ mang súng trường đứng quanh sân khấu.

Nhóm Mật vụ sau đó đưa ông Trump lên xe và rời khỏi hiện trường. Ông Trump dường như vẫn có thể đứng được và giơ tay lên cao.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush nói ông "cảm thấy nhẹ nhõm" khi biết tin ông Trump an toàn. "Laura và tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi biết tin ông Trump an toàn trong vụ tấn công hèn hạ này. Chúng tôi ca ngợi các Mật vụ, những người đã phản ứng nhanh nhạy", ông Bush nói.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Pennsylvania, Bob Casey, kêu gọi cảnh sát nhanh chóng điều tra vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump.

"Tôi liên hệ với cảnh sát bang, đề nghị họ nhanh chóng điều tra vụ nổ súng. Bạo lực chính trị là điều không thể chấp nhận được. Tôi hi vọng ông Trump và những người khác có mặt ở đó đều an toàn".

Cảnh sát bang Pennsylvania bước đầu điều tra vụ việc theo hướng đây là một vụ ám sát, theo CNN.

 

Đăng Nguyễn - CNN

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-moi-vu-ong-trump-bi-ban-khi-van-dong-tranh-cu-a612473.html