Xót xa mẹ con thai phụ ở Thanh Hóa tử vong tại bệnh viện

Sau khi có dấu hiệu chuyển dạ, sản phụ đã nhập viện để chờ sinh. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn, một sự cố bất ngờ đã xảy ra, khiến cả mẹ và con không qua khỏi.

Chi sẻ trên báo Giao thông, ông Phạm Quốc Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hai mẹ con thai phụ tử vong.

Thông tin ban đầu được biết, thai phụ T.T.Nh (SN 1992, quê xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc) được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc phẫu thuật mổ đẻ. Đây là lần thứ ba sản phụ này sinh con.

Đến khoảng 7h30 sáng 13/7, tình trạng sức khỏe thai phụ có diễn biến phức tạp, cần xử lý gấp để cứu hai mẹ con. Trước khi tiến hành ca phẫu thuật, các bác sĩ đã giải thích tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và những khó khăn của việc thực hiện phẫu thuật này.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc nơi thai phụ nhập viện chờ sinh. Ảnh: Báo Giao thông

Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc nơi thai phụ nhập viện chờ sinh. Ảnh: Báo Giao thông

Đến khoảng 8h15 cùng ngày, sản phụ có biểu hiện đau tức ngực, khó thở, tím tái toàn thân, tim nghe không rõ.

Ngay lập tức sản phụ được ban trực xử lý cấp cứu ngừng tuần hoàn, đồng thời hội chẩn trực tiếp lãnh đạo và báo động đỏ toàn bệnh viện hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Sản phụ đã được hội chẩn và chẩn đoán suy hô hấp ngừng tuần hoàn, ối vỡ sớm/cơn hen phế quản ác tính/theo dõi thuyên tắc mạch ối.

Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật không thành, thai nhi là bé gái không qua khỏi. Đối với thai phụ, sau khi hội chẩn với bệnh viện tuyến tỉnh, thai phụ được Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc chuyển lên tuyến trên nhưng cũng không qua khỏi.

Báo Người Lao Động dẫn lời một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay sau khi nắm bắt được sự việc, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện báo cáo nhanh, đồng thời lãnh đạo đã trực tiếp tới bệnh viện động viên, chia sẻ mất mát với gia đình bệnh nhân. 

"Hiện, Pháp Y Trung ương cũng đã vào để khám nghiệm tử thi, còn nguyên nhân chính xác cần phải chờ đánh giá từ hội đồng chuyên môn để có hướng chỉ đạo tiếp theo"- lãnh đạo Sở Y tế thông tin.

Thùy Dung (T/h)/Đời sống Pháp luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xot-xa-me-con-thai-phu-o-thanh-hoa-tu-vong-tai-benh-vien-a612505.html