Qua vài bức ảnh khi xuất ngoại, hai ái nữ nhà Quyền Linh cho thấy quan điểm trái ngược, chứng tỏ cách dạy của bố mẹ

Trong khi Hạt Dẻ theo đuổi phong cách cá tính, thì Lọ Lem luôn xuất hiện với vẻ ngoài dịu dàng chuẩn hoa hậu.

Trong các ái nữ nhà sao Việt, 2 con gái nhà Quyền Linh nhận được sự quan tâm và yêu mến của nhiều người không chỉ vì sở hữu ngoại hình xinh xắn, mà còn được bố mẹ giáo dục chỉn chu. Mới đây, Lọ Lem và Hạt dẻ cùng đăng tải loạt ảnh trên trang cá nhân trong chuyến du lịch hè cùng gia đình, chỉ qua vài bức ảnh, hai ái nữ nhà Quyền Linh đã cho thấy rõ điểm trái ngược nhau, chứng tỏ bố mẹ nuôi dạy khéo.

Cứ mỗi lần xuất hiện trên mạng xã hội là đôi chị em Vbiz này đều gây bão, từ visual đến phong cách thời trang “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”. Những tấm hình được Lọ Lem và Hạt Dẻ chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân tình, và nhận về vô vàn lời khen "có cánh". Mặc dù không lên đồ lộng lẫy, nhưng cả 2 nàng công chúa của Quyền Linh vẫn toát lên nét mỹ nhân "vạn người mê".

Lọ Lem mang phong cách nàng thơ, dịu dàng đúng chuẩn hoa hậu tương lai.

Bước vào độ tuổi trăng rằm, cùng xinh đẹp, thu hút nhưng Lọ Lem và Hạt Dẻ lại mang vẻ đẹp, nét cá tính đối lập nhau. Điều này có thể được thấy rõ qua loạt ảnh, trong khi Hạt Dẻ theo đuổi phong cách cá tính, huyền bí diện chiếc váy đen ngắn khoe đôi chân dài miên man, thả dáng trên đường phố Sydney, thì chị gái Lọ Lem luôn xuất hiện với vẻ ngoài dịu dàng chuẩn hoa hậu. Trong hình, ái nữ đầu lòng của Quyền Linh mặc bộ cánh có màu sắc nổi bật, cài nơ trên tóc hệt như nàng thơ bên bãi biển.

Trái ngược với chị gái, Hạt dẻ luôn toát ra vẻ cá tính, năng động.

Chính MC Quyền Linh cũng thừa nhận rằng hai cô con gái của anh mang vẻ đẹp và phong cách đối lập nhau: "Hai con gái yêu đã bắt đầu lớn rồi, mỗi em một phong cách". Nhiều người hâm mộ nhận xét Lọ Lem có nét phúc hậu giống bố MC, còn Hạt Dẻ thì giống hệt vẻ đẹp kiêu sa của mẹ doanh nhân. 

Ở tuổi thiếu nữ dậy thì, các nàng công chúa đều thể hiện những cá tính, sở thích khác nhau. Quyền Linh và bà xã không phán xét, cũng không kiểm soát 2 con mà luôn tôn trọng và đề cao tính bản thể riêng của các con. Chính cách giáo dục văn minh và hiện đại này của vợ chồng nam MC đã giúp Lọ Lem và Hạt Dẻ ngày càng phát triển tích cực, không chỉ xinh đẹp về diện mạo, mà thành tích học tập cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ, nể phục.

Lọ Lem đã thi đậu trường University of the Arts London (UAL) của nước Anh - Ngôi trường Đại học được xếp hạng 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế theo QS năm 2024. Cả Lọ Lem và Hạt Dẻ đều có năng khiếu với hội hoạ, giỏi ngoại ngữ.

Dù sinh ra trong gia đình có điều kiện, bố là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng 2 ái nữ nhà MC Quyền Linh có lối sống giản dị, gần gũi và được mọi người nhận xét là ngoan ngoãn, lễ phép. Có được hai cô con gái xinh như hoa là điều mà Quyền Linh không khỏi tự hào. Tuy nhiên, anh không định hướng cho hai con vào showbiz mà tôn trọng lựa chọn của các con. 

Quyền Linh và bà xã luôn tôn trọng cá tính riêng của các con.

Con đến tuổi dậy thì, không phải bố mẹ nào cũng có đủ sự tinh tế, khéo léo để có thể nuôi dạy các con chu toàn, tạo cơ hội và dành sự tôn trọng để trẻ tự do phát triển cá tính riêng như cách mà MC Quyền Linh giáo dục 2 ái nữ của mình.

Vậy cha mẹ cần làm gì khi con bước vào tuổi dậy thì?

Trong độ tuổi dậy thì, con sẽ có những thay đổi về mặt tâm sinh lý. Vì thế phụ huynh cần quan tâm tới trẻ nhiều hơn để cùng con trải qua giai đoạn hết sức quan trọng này.   

- Nói chuyện cởi mở về giới tính

Cha mẹ nên thường xuyên tâm sự, trò chuyện cùng con. Một số cha mẹ lại có tâm lý tránh nói về vấn đề giới tính hay tình dục cho bé. Điều này là rất không nên. Ngược lại, phụ huynh phải chia sẻ với con những lưu ý liên quan tới giới tính như: cha mẹ nên cho bé biết về chu kỳ kinh nguyệt, cách dùng băng vệ sinh, cách mặc áo ngực, hướng dẫn chăm sóc vùng kín….

- Nhận biết sự thay đổi của con

Thường thì vì tiếp xúc hàng ngày nên rất có thể cha mẹ sẽ không thấy con mình có sự thay đổi gì. Nhưng phụ huynh nên thực sự quan tâm, chú ý hơn để thấy được bất kỳ thay đổi về tâm sinh lý của con. Từ đó có thể kịp thời chia sẻ, lắng nghe những tâm sự, suy nghĩ của trẻ và giúp bé đối mặt với việc cơ thể thay đổi từng ngày.

- Cho con có không gian riêng

Việc cha mẹ luôn ở bên con như một người bạn là điều rất tốt. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, trẻ cũng rất cần có không gian riêng của mình. Những lúc bé không muốn tâm sự thì không cần quá thúc ép mà nên chọn thời điểm khác thích hợp hơn. 

- Thiết lập một số nguyên tắc

Vì trẻ đang ở trong độ tuổi “ẩm ương” nên cha mẹ cũng không nên quá nghiêm khắc nhưng vẫn không được thả lỏng. Ở giai đoạn này, con sẽ thể hiện cái tôi lớn nhất. Vì vậy phụ huynh vẫn có thể cho bé tự quyết những gì có thể sau khi đã thảo luận với cha mẹ và phân tích đúng sai. Sau đó, đề nghị trẻ tự chịu trách nhiệm nếu vấn đề con làm là không đúng. 

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên đặt ra một số nguyên tắc với trẻ như: về nhà trước 10 giờ tối, không uống rượu bia, không hút thuốc lá...  

- Quy định nghiêm nhưng vị tha với những lỗi lầm

Sau khi được đặt ra những nguyên tắc, lúc ban đầu có thể trẻ sẽ vi phạm. Lúc này, thay vì mắng mỏ, cha mẹ hãy phân tích cho bé hiểu cái đúng, cái sai trong hành động hoặc suy nghĩ của con. Sau đó bày tỏ thái độ không muốn trẻ mắc sai lầm thêm lần nào nữa. Sự vị tha, bao dung của cha mẹ sẽ giúp bé có những hành động, cư xử đúng mực hơn về sau này. 

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/qua-vai-buc-anh-khi-xuat-ngoai-hai-ai-nu-nha-quyen-linh-cho-thay-quan-diem-trai-nguoc-chung-to-cach-day-cua-bo-me-a612623.html