3 phần trên con gà được nhiều người yêu thích nhất hóa ra "siêu béo", nhiều calo hơn cả thịt mỡ

Thịt gà nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng phần nào thì nhiều mỡ nhất mà bạn nên tránh nếu đang giảm cân?

Thịt gà được phân loại là thịt trắng. Thịt gà giàu protein, một thành phần quan trọng cho cấu trúc tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển của con người về cân nặng, chiều cao và sự phát triển của não.

Thịt gà có hàm lượng cholesterol thấp hơn thịt đỏ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một khẩu phần 100 gam thịt gà cung cấp 199 calo, 20,3 gam protein, 4,3 gam chất béo và rất giàu vitamin A, E, C, B1, B2 và PP, cũng như các khoáng chất như canxi, phốt pho và sắt hỗ trợ sức khỏe.

Thịt gà nhiều dinh dưỡng. (Ảnh minh họa). 

Thịt gà còn chứa các chất như beta-carotene, lycopene, retinol và alpha carotenoid, tất cả đều là dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng cải thiện thị lực.

Thịt gà có hàm lượng protein cao và là lựa chọn hàng đầu của nhiều người muốn tăng cơ giảm mỡ. Thông thường, bạn cho rằng hàm lượng mỡ gà cao nhất ở phần da. Nhưng ngay cả khi bạn đã lột da, không phải tất cả các phần thịt gà đều ít béo như nhau. Một số có hàm lượng mỡ gấp đôi thịt ức nạc.

3 phần béo nhất trên con gà 

Bác sĩ Cai Mingjie kiêm chuyên gia dinh dưỡng đến từ Viện sức khỏe Đài Loan nhắc nhở rằng không phải bộ phận nào của thịt gà cũng nạc, có những phần nhiều chất béo là đùi gà, cánh gà và chân gà. Hàm lượng chất béo ở cánh gà chiếm hơn 50% và hàm lượng chất béo trong đùi gà cao tới 90%. Trong khi đó, các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ nói rằng phần béo thứ hai sau da gà thực sự là cánh, có 8,06 gam chất béo trên 100 gam khẩu phần gà cánh không có da. Giữ nguyên da, bạn sẽ nhận được 16,7 gam chất béo trên 100 gam thịt, tương đương với hai cánh lớn hoặc ba cánh nhỏ.

Bác sĩ Cai Mingjie mới đây đã đăng một video lên trang cá nhân giải thích tại sao người muốn giảm cân lại ăn ức gà. Vì ức gà có hàm lượng protein cao, ít chất béo nên dễ gây no mà không dư thừa calo nên thích hợp cho việc giảm cân.

Cai Mingjie nhắc nhở rằng nếu bạn giảm cân, không nên ăn đùi gà, thậm chí ăn đùi gà sẽ giống như ăn thịt mỡ. Nên ăn ức gà, vì một miếng ức gà luộc hoặc nướng, không có da, chỉ chứa 3,9 gam chất béo trên mỗi khẩu phần 100 gam. Nếu bạn ăn cả da, bạn sẽ nhận được 7,7 gam chất béo trong một khẩu phần ức gà 100 gam - tương đương với một nửa miếng ức gà nhỏ.

Ăn gà khi giảm cân nên chú ý loại phần nhiều chất béo. (Ảnh minh họa)

Ăn mỡ gà có hại không? 

Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ), 40% da gà là chất béo nguyên chất. Chuyên gia y tế và dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan chỉ ra, hầu hết chất béo trong da gà là loại lành mạnh, không bão hòa.

Việc để nguyên da giúp giữ cho thịt gà của bạn đậm hơn khi nấu, giúp giảm nhu cầu thêm muối hoặc các thành phần khác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chế độ ăn uống lành mạnh có thể chứa toàn da gà. Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh nên có 25 đến 35% lượng calo từ chất béo, tốt nhất là chất béo không bão hòa lành mạnh. Để so sánh, USDA khuyến nghị hạn chế lượng chất béo bão hòa nạp vào cơ thể xuống dưới 10% lượng calo nạp vào hàng ngày.

THÙY LINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/3-phan-tren-con-ga-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thich-nhat-hoa-ra-sieu-beo-nhieu-calo-hon-ca-thit-mo-a612624.html