Tình hình sức khỏe của rapper sinh năm 2000 bị mắc ung thư: Vừa trải qua 8 tiếng phẫu thuật, không ăn uống được gì

Sau thời gian hóa trị, mới đây Long Nón Lá đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, hiện vẫn còn mệt và chưa thể ăn uống.

Mới đây, quản lý của Long Nón Lá chia sẻ bài viết cập nhật tình hình sức khỏe của anh sau thời gian điều trị bệnh ung thư. Theo đó, nam rapper vừa trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, hiện vẫn còn mệt và chưa thể ăn uống. Dưới bài đăng, nhiều sao Việt và khán giả đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến Long Nón Lá. 

Đại diện Long Nón Lá chia sẻ: "Hiện tại ca phẫu thuật của Long đã thành công sau khoảng thời gian kéo dài gần 8 tiếng, nên hiện giờ Long vẫn còn mệt và chưa ăn uống được gì. Mình xin phép cập nhật tình hình sức khoẻ hiện tại cho cả nhà biết ạ. Thay mặt Long mình xin gửi lời cảm ơn đến những lời chúc mà cả nhà dành cho Long. Ngày mai khoẻ hơn Long có thể dùng điện thoại lại được và sẽ đọc hết tất cả lời chúc của cả nhà".

Long Nón Lá trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, hiện vẫn còn mệt.

Long Nón Lá tên thật là Lê Hoàng Long, sinh năm 2000 tại Bạc Liêu. Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn, ba mất sớm, mẹ làm nông vất vả để nuôi 2 chị em. Chị gái của Long Nón Lá sinh năm 1993, hiện đang làm giáo viên ở quê.

Long Nón Lá được biết đến qua nhiều bài hát như: Tâm giao, Hành lang cũ, Thế thế thời thời, Thúc Sinh,... cùng một số chương trình truyền hình như Thách thức danh hài, Rap Việt,... Trong Rap Việt 2023, Long Nón Lá thuộc đội của huấn luyện viên Thái VG. Sau chương trình, anh để lại ấn tượng, nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thương của khán giả.

Long Nón Lá được nhiều khán giả biết đến sau chương trình "Rap Việt".

Giữa tháng 4/2024, Long Nón Lá bất ngờ tiết lộ bản thân mắc ung thư. Trong một lần đi khám tổng quát vào cuối năm 2023, anh phát hiện trong khoang bụng có hạch ác tính. Từ đó đến nay, anh đã trải qua 3 lần hóa trị để khối u teo nhỏ lại rồi mổ lấy ra.

Long Nón Lá chia sẻ: "May mắn tôi phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Tôi bị rụng tóc, chân mày. Lúc đầu, tôi cũng khó chấp nhận hình ảnh của mình nhưng nhìn gương nhiều cũng quen. Sau đó, tôi cho mọi người biết, không giấu giếm".

Long Nón Lá đối đầu với bệnh hiểm nghèo ở tuổi 24.

Trong suốt thời gian điều trị, Long Nón Lá luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan, thường xuyên cập nhật tình hình cho khán giả. Mỗi khi sức khỏe ổn định, anh livestream, sáng tác và cố gắng ra mắt ca khúc mới. Thỉnh thoảng, nam rapper còn nhận show diễn.

Thời điểm Long Nón Lá chia sẻ chuyện mắc ung thư, huấn luyện viên Thái VG và các thành viên cùng team như Mikelodic, Tọi, Yuno Bigboi,... từng dùng hình ảnh nam rapper trọc đầu để làm ảnh đại diện trên Facebook. Điều này như lời động viên gửi đến Long Nón Lá, khiến nhiều khán giả xúc động.

Ngoài ra, Long Nón Lá cũng cố gắng tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe. Anh bộc bạch: "Đến khi đổ bệnh thì cảm giác tôi hơi hụt hẫng với bản thân và tự hỏi tại sao mình đi bộ một xíu mà mệt quá. Từ đó, tôi có ý chí tập luyện hơn, bắt đầu đi 1km, qua ngày thứ 2 đi hơn một xíu. Tới nay tôi nghĩ chuyện tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp mình rất nhiều. Khi có bất cứ biến cố nào ập đến, đều có thể chống chọi nếu có sức khỏe tốt".

XEM VIDEO: Long Nón Lá đi diễn sau khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.

Đồng nghiệp dùng ảnh Long Nón Lá làm hình đại diện để cổ vũ nam rapper.

Về chi phí điều trị bệnh, Long Nón Lá cho biết bản thân không gặp nhiều khó khăn vì có bảo hiểm y tế. Anh bộc bạch: "Tôi tính không chia sẻ gì, giữ cho riêng mình đến khi sức khỏe ổn định và khỏi bệnh. Nhưng được khán giả quan tâm và hỏi thăm nhiều nên tôi xin chia sẻ tình hình hiện tại của bản thân. Mong mọi người hãy luôn ủng hộ Long bằng âm nhạc và giữ sức khỏe thật tốt nhé".

Nam rapper chia sẻ thêm: "Tôi không biết có thể tích cực đến khi nào, mức nào. Mỗi lần điều trị mất 1 tuần nằm trong bệnh viện, cho tới ngày thứ 3, thứ 4 thì cảm thấy mọi thứ tiêu cực lắm. Cho tới khi ra viện tôi sẽ điều chỉnh lại. Tôi biết suy nghĩ không đúng nhưng khi nằm trên giường bệnh, dây nhợ truyền vào tay khiến mình suy nghĩ tiêu cực, không thể điều khiển được cảm xúc của mình".

Long Nón Lá lạc quan trong quá trình điều trị bệnh.

MINH ĐĂNG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-hinh-suc-khoe-cua-rapper-sinh-nam-2000-bi-mac-ung-thu-vua-trai-qua-8-tieng-phau-thuat-khong-an-uong-duoc-gi-a612656.html