Nga lên tiếng cảnh báo khi quan chức Ukraine dọa nhắm vào Tổng thống Putin

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 18/7 đã chỉ trích các mối đe dọa nhằm vào Tổng thống Vladimir Putin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc Kiev đã lên kế hoạch nhắm mục tiêu vào Tổng thống Putin với sự tham gia trực tiếp và hỗ trợ tài chính của phương Tây.

"Những hành vi phạm tội như vậy chắc chắn đã được lên kế hoạch và tài trợ với sự tham gia của những "ông chủ" phương Tây của chính quyền Kiev", bà Zakharova nói trong cuộc họp báo với các phóng viên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố những mối đe dọa như vậy là bằng chứng cho thấy các cường quốc phương Tây đồng tình với "hoạt động tội phạm của chính quyền Kiev".

"Không một hành động nguy hiểm, không một hành động đe dọa nào chống lại dân thường, chống lại các quan chức chính phủ, từng bị các nước phương Tây lên án", bà Zakharova nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo New Voice của Ukraine, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Kyrylo Budanov cho biết đã có những nỗ lực ám sát lãnh đạo Điện Kremlin nhưng cho đến nay đều không thành công.

Ông Budanov nói rằng một số người “thuộc vùng Kavkaz” đã cố gắng ám sát nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nhưng nỗ lực này đã thất bại.

Sau đó, một lãnh đạo khác của cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine là ông Andrii Yusov nói rằng từ đó đến nay đã có thêm những âm mưu khác nhằm ám sát ông Putin, và có nguy cơ cả từ các thuộc cấp gần gũi.

Các quan chức tình báo Ukraine cho biết máy bay chở ông Putin gần đây đã được máy bay chiến đấu hộ tống kể cả trong các chuyến đi trong nước. Trước kia, điều này chỉ xảy ra khi Tổng thống Nga công tác nước ngoài.

Trong giai đoạn bùng nổ xung đột Nga – Ukraine, một số hãng truyền thông phương Tây từng đưa tin về việc ông Putin trở thành mục tiêu bị tấn công. Điển hình, hồi tháng 9/2022, tờ The Sun của Anh cho biết một vụ nổ đã xảy ra gần đoàn xe của Tổng Thống Nga. Trong khi đó, vào đầu năm 2023, một số cơ quan truyền thông Đức cho biết, Tổng thống Putin đã bị máy bay không người lái (UAV) tấn công bất thành. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin này.  

Việt Hương (T/h)/DSPL

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nga-len-tieng-canh-bao-khi-quan-chuc-ukraine-doa-nham-vao-tong-thong-putin-a612665.html