Chuẩn bị tái hôn, mẹ chồng cũ đến gặp đưa 1 tỷ kèm điều kiện khiến tôi bật khóc

Nghe những lời mẹ nói, tôi xúc động không sao kiềm chế được.

Tôi năm nay 40 tuổi, đang làm mẹ đơn thân của một bé trai học lớp 5. Trước đây tôi từng có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng từ bạn thân trở thành bạn đời. Nhưng hạnh phúc chưa được trọn vẹn bao lâu thì chồng cứ thế bỏ mẹ con tôi đi mãi. Khoảng thời gian khó khăn đó tưởng chừng như không thể vượt qua được, nhưng ông trời vẫn rủ lòng thương cho tôi gặp được một người mẹ chồng cực kỳ tốt.

Chồng mất, một mình nuôi con là điều chưa bao giờ dễ dàng. May mắn là mẹ chồng hiểu và thương cho hoàn cảnh của con dâu nên suốt 3 năm kể từ khi trở thành góa phụ, mẹ chồng đã thay con trai bà chăm sóc mẹ con tôi chu toàn. Nếu không có sự đồng hành của bà nội con trai, tôi thực sự không dám nghĩ đến hai mẹ con sẽ ra sao sau này. 

Ảnh minh hoạ

Vì nhận được tình yêu thương của bà nội, con trai tôi dần khôn lớn khoẻ mạnh và vui vẻ, đứa trẻ quấn bà lắm, nó biết bà thương nó nên nó cũng rất thương bà. Thời gian trôi qua, gia đình cũng dần ổn định hơn, tôi cứ nghĩ mình sẽ ở như thế suốt phần đời còn lại để nuôi con. Nhưng cuối cùng tôi vẫn rung động và mở lòng với một người đàn ông khác, thú thật thì anh ấy có phong thái rất giống với người chồng đã khuất của tôi.

Sau khoảng thời gian tìm hiểu, tôi quyết định tái hôn. Dù vậy, tôi vẫn tôn trọng mẹ chồng cũ và con trai nên đã thông báo chuyện này trước với họ. Cả mẹ chồng cũ và con trai đều có phản ứng không mấy vui vẻ, đặc biệt là đứa trẻ. Con thẳng thắn nói với tôi, bản thân chỉ có một người bố duy nhất, và nó sẽ không chấp nhận thêm một ai. Nếu tôi lấy chồng mới thì con sẽ ở với bà nội, nhất quyết không muốn đi cùng mẹ.

Trước ngày diễn ra hôn lễ, tôi cứ tưởng vì đau lòng, hoặc có thể vẫn còn giận tôi nên mẹ chồng cũ sẽ không đến tham dự. Tôi hiểu điều đó và tôi không trách bà. Nào ngờ mẹ đến gặp tôi và thậm chí còn đưa ra một thứ khiến tôi giật mình. Đó là một tấm thẻ ngân hàng, trong đó có số tiền lên đến 1 tỷ đồng. Mẹ đưa cho tôi và nói ra một sự thật khiến tôi khóc ngất, hoá ra trước lúc mất, chồng đã để lại số tiền đó cho bà với lời nhắn nhủ bà sẽ dùng số tiền này để lo cho cháu trai.

Bây giờ khi tái hôn, mẹ chồng biết tôi và con trai sẽ phải dọn về gia đình mới, chính vì thế mà bà trao lại số tiền này cho tôi để tôi có vốn luyến tiếp tục nuôi dạy con. Ngoài 1 tỷ đó, mẹ chồng còn tặng riêng cho tôi sợi dây chuyền vàng kèm điều kiện khiến tôi nghe xong liền đứng không vững. Hoá ra, đến tận khoảnh khắc này, bà vẫn yêu thương tôi và con trai như thế. Bà hạnh phúc vì sau bao vất vả tôi cũng tìm được bến đỗ cho riêng mình, bà chỉ hy vọng tôi có gia đình mới nhưng vẫn không quên mình còn là một người mẹ.

Ảnh minh hoạ

Bà mong tôi dù có chuyện gì xảy ra, hoặc sau này nếu tôi có sinh thêm vài đứa con với chồng mới, thì cũng hãy cố gắng thay bà chăm sóc tốt cháu trai. Bà còn dặn dò tôi hãy cho đứa trẻ thời gian để cháu chấp nhận sự thay đổi này, và đừng quên dành sự kiên nhẫn, quan tâm đến con nhiều hơn để con không cảm thấy lạc lõng, cô đơn vì nghĩ rằng mình là con riêng. Đó vẫn luôn là điều mẹ chồng cũ của tôi vướng bận trong lòng khi chấp nhận cho cháu trai đi với mẹ về sống cùng gia đình mới. Tôi rất biết ơn vì những gì bà làm cho cháu cho đến tận giờ phút này, thật khó để gặp được một người mẹ chồng tuyệt vời đến thế…

Tâm sự từ độc giả hongdiem…@gmail.com

Đi thêm bước nữa đối với những ông bố bà mẹ đơn thân quả thực là một quyết định vô cùng khó khăn, bởi rào cản lớn nhất có lẽ chính là những đứa trẻ. Tuy nhiên đây cũng là một điều nên được khuyến khích bởi khi trẻ lớn lên và trường thành, người đồng hành trong cuộc sống của mình lại chính là bạn đời chứ không phải những đứa trẻ. Ngoài ra, trẻ sống trong một gia đình có cả bố và mẹ phần lớn sẽ phát triển tốt hơn những em bé thiệt thòi.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu bước vào một mối quan hệ mới với người mới, cha mẹ nên hiểu cảm giác của trẻ, đặt mình vào cương vị của con để trò chuyện và lắng nghe suy nghĩ của con. Bên cạnh đó tạo điều kiện cho trẻ hiểu được việc mẹ lấy thêm chồng, bố lấy thêm vợ không có nghĩa là sẽ bỏ rơi con, không có nghĩa là san sẻ tình cảm.

Mẹ lấy chồng tức là làm cho cuộc sống của hai mẹ con trở nên vui vẻ và tốt đẹp hơn. Và việc bố lấy thêm vợ cũng giống như thế. Nếu con có thêm một người anh chị em để cùng lớn lên và trưởng thành sẽ rất vui, vui hơn khi con lúc nào cũng chỉ thui thủi một mình.

Bên cạnh đó mỗi ông bố bà mẹ đơn thân cần lựa chọn kĩ đối tượng trước khi muốn kết hôn. Họ phải là những người đàn ông, đàn bà không chỉ tốt với mình mà phải tốt với con của mình. Do đó, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, hãy luôn đặt con ở vị trí ưu tiên để quyết định việc lập gia đình mới.

TRANG TRI

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuan-bi-tai-hon-me-chong-cu-den-gap-dua-1-ty-kem-dieu-kien-khien-toi-bat-khoc-a612773.html