Ca sĩ Việt hóa điên, bạn thân đau xót: "Mẹ ruột, các con, chồng cũ muốn cô ấy về nhà nhưng thất bại"

"Nhưng Ngân không bao giờ quên lối đi đến tiệm của tôi. Sáng nào cô ấy cũng đi đến tiệm của tôi, chờ tôi lì xì, chờ tôi rủ đi ăn", Nhật Hạ cho biết.

XEM VIDEO: Ca sĩ Nhật Hạ chia sẻ về Kim Ngân, buồn khi bạn thân hóa điên.

Bạn thân tiết lộ Kim Ngân hóa điên nhưng vẫn nhớ tới chỗ mình mỗi ngày

Kim Ngân là giọng ca ăn khách vào đầu thập niên 1980, từng nổi tiếng vì xinh đẹp và giọng hát hay. Tuy nhiên sau này nữ ca sĩ hóa điên, đi lang thang khiến nhiều người tiếc nuối. Mới đây trong chương trình Nhà có khách có sự xuất hiện của ca sĩ Nhật Hạ - bạn thân Kim Ngân. Trong cuộc trò chuyện, danh hài Thúy Nga cho biết ngày xưa có biết Nhật Hạ nhưng không dám tiếp xúc nhưng khi cô giúp Kim Ngân thì chính Nhật Hạ là người chủ động nhắn tin vào Fcebook của cô rằng: “Chị Nhật Hạ đây! Chị rất cảm ơn Thúy Nga đã giúp Kim Ngân và chị là một người bạn thân của Kim Ngân”.

Ca sĩ Nhật Hạ chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Thúy Nga.

Nhật Hạ cho biết cô thân với Kim Ngân và cố nghệ sĩ Ngọc Lan. Thời đó, họ được đặt là những nghệ sĩ trẻ và đẹp. “Ngọc Lan - Kim Ngân là 2 phù dâu trong đám cưới của Hạ thì đủ biết là tụi tôi thân với nhau như thế nào. Tôi có một trung tâm ban nhạc và video nên mời Kim Ngân hát trong một video cho mình. Kim Ngân cũng có studio riêng, đó là lý do cô ấy không bao giờ hát cho một trung tâm khác nữa, các trung tâm khác cũng không muốn mời đối thủ. 

Trung tâm của tôi là đối thủ của trung tâm Kim Ngân vì cùng phát hành một loại nhạc trẻ, cùng nhiều ca sĩ hát chung nhưng chúng tôi chưa bao giờ coi nhau là một đối thủ trong thương mại mà vẫn giữ một tình bạn thuần túy giữa những người nghệ sĩ. Chúng tôi giúp nhau nữa, Ngân cần số điện thoại của ai, hỏi ý kiến gì thì Hạ sẵn sàng giúp, ngược lại Hạ muốn hỏi bài hát gì thì Ngân chỉnh”.

Nhật Hạ và Kim Ngân thuở còn nổi đình đám.

Nhật Hạ rất buồn khi người bạn thân của mình gặp biến cố rồi hóa điên, trở thành người vô gia cư: “Khi Ngân xảy ra những chuyện bi thảm trong cuộc đời và trở thành người đàn bà ngày hôm nay, Hạ rất là buồn. Hình ảnh tuyệt đẹp của Ngân vẫn nằm lại trong trí óc của Hạ, những lần trình diễn chung… Tôi đi tìm Kim Ngân, gặp Ngân lang thang ở ngoài đường. Tôi mang Ngân về tiệm, mời cô ấy đi ăn, tặng tiền cho cô ấy. Ngân nhớ luôn cái tiệm của tôi.

Lúc đó, Ngân đã qua cái thời hoàng kim của mình, trở thành một người vô gia cư. Ngân lúc nhớ lúc quên. Có lúc ra đường người ta hỏi thì rất khôn ngoan, rất tỉnh, lúc thì ngơ ngác. Nhưng Ngân không bao giờ quên lối đi đến tiệm của tôi. Sáng nào cô ấy cũng đi đến tiệm của tôi, chờ tôi lì xì, chờ tôi rủ đi ăn.

Hôm nào tôi bận quá, tôi bảo ‘Ngân ơi, Hạ đang có khách, Hạ đang bận, Ngân đi ăn một mình nha, Hạ lì xì cho Ngân’. Cái đó dường như là một thói quen hàng ngày và Ngân nhớ. Đi ra ngoài đường, gặp ai Ngân cũng có thể quên nhưng gặp tôi là nhớ liền: Nhật Hạ”.

Ca sĩ Kim Ngân gặp nhiều biến cố trong cuộc đời, hóa điên, đi lang thang.

Nhật Hạ cho biết cô và các nghệ sĩ đã làm một show để quyên góp tiền mướn nhà cho Kim Ngân, để cựu ca sĩ ở đó và không phải trả tiền vòng trong 1 năm. Nhưng Kim Ngân không ở đó và vẫn bỏ đi. Nhật Hạ tiết lộ: “Lễ (Ngọc Lễ - pv) có làm những chương trình cho Ngân. Tôi cùng với Lễ lo cho Ngân cái quần cái áo, make up đẹp, mang những video cho cô ấy, để Ngân nhớ lại thời đi hát của mình, để Ngân muốn trở thành người bình thường… Cũng thất bại.

Mẹ Ngân, những đứa con của Ngân, chồng cũ của Ngân muốn cô ấy về ở trong gia đình cũng không được. Ngân thích lang thang như vậy. Không ai có thể giữ Ngân được ở trong nhà. Điều đó làm Hạ rất là buồn. Nhưng những hình ảnh đẹp Ngân thì Hạ vẫn còn nhớ mãi. Ngân đã sống một thời rất rực rỡ. Sau này Hạ đi hát lại và bỏ tiệm, Ngân không có chỗ để tới nữa vào mỗi sáng. Nhưng lâu lâu chúng tôi gặp nhau thì tôi vẫn mời Ngân đi ăn, vẫn nói chuyện. Khá lâu rồi Hạ không gặp Ngân, cũng mong rằng tôi có thể gặp cô ấy để nói chuyện cũ”.

Dù người thân muốn Kim Ngân về nhà ở nhưng không ai giữ được cô.

Nhật Hạ chứng kiến cố ca sĩ Ngọc Lan mất thị giác

Bạn thân người thì đã không còn, người thì đi lang thang, Nhật Hạ bày tỏ: “Tôi cảm thấy mình là người may mắn, trong những người thân với mình, có những người đã ra đi mãi mãi như Ngọc Lan”. Nhật Hạ cho biết, cô thân với Ngọc Lan từ lúc cố ca sĩ chưa nổi tiếng đến lúc thành danh rồi ra đi, có rất nhiều kỷ niệm với nhau. Cô chứng kiến khi Ngọc Lan mất thị giác.

Cố ca sĩ Ngọc Lan qua đời khi mới 45 tuổi vào năm 2001.

Nhật Hạ kể: “Có một hôm Hạ đi máy bay gặp Ngọc Lan. Chồng Lan lúc đó là Khoa ngồi chỗ khác để cho 2 đứa nói chuyện với nhau tự nhiên. Khi một người phục vụ mang một ly nước tới, Lan không cầm, cô đó có vẻ khó chịu lắm. Hạ cảm giác có một luồng điện chạy dọc xương sống của mình vậy. Hạ cầm ly nước và để xuống bàn, tôi biết là Lan không thấy được. Nhưng không ai có thể nói là Lan không thấy. Lan nhìn Hạ như Thúy Nga nhìn đây rất là bình thường, mắt cô ấy vẫn đẹp, long lanh và không có triệu chứng nào để cho người ta nghĩ Lan mất thị giác.

Lan nói với Hạ là Lan có một khối u ở trong não. Đó là một khối u di chuyển nên khi nó di chuyển tới một sợi thần kinh nào đó và đè lên thì những bộ phận trên thân thế của mình sẽ bị ảnh hưởng. Cho nên Lan từng đau lưng, nhức chân, ngủ không được, phải ngồi chứ không nằm. Và một ngày mọi thứ tự nhiên biến mất hết, Lan không thấy đường vì khối u đó nằm trên những sợi dây thần kinh của thị giác, bác sĩ không thể mổ được. Tầm nhìn của cô ấy mỗi ngày một hẹp lại. Khi Hạ gặp Lan, lúc đó Lan chỉ nhìn thấy 15 độ thôi…

Tôi còn chứng kiến một lần nữa khi đi chung show với Lan. Có khán giả mang tặng hoa mà Lan không nhận vì không thấy được. Khi anh đó cầm mỏi tay như vậy, Lan vẫn nhìn anh ấy cười cười mà không nhận hoa. Tôi đã mang những tình huống đó vào bộ phim. Tôi ám ảnh vì câu chuyện của Ngọc Lan rất lâu và muốn kể ra bằng một cuốn phim”.

Nhật Hạ đã viết kịch bản bộ phim về câu chuyện của người bạn thân từ 10 năm trước nhưng bây giờ mới thực hiện được.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ca-si-viet-hoa-dien-ban-than-dau-xot-me-ruot-cac-con-chong-cu-muon-co-ay-ve-nha-nhung-that-bai-a612818.html