Nam diễn viên "Tiệm bánh hoàng tử bé" Huy Ma thừa nhận mắc căn bệnh thế kỷ, sống chật vật sau 7 năm ở Thái

Diễn viên Huy Ma gây xôn khi công khai thông tin dương tính với HIV được 3 tháng.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin Huy Ma - nam diễn viên trong phim sitcom Tiệm bánh hoàng tử bé mắc bệnh HIV. Theo đó, nam nghệ sĩ đã đăng tải vlog tâm sự về cuộc sống hiện tại trên kênh YouTube cá nhân. 

Trong video, Huy Ma cho biết bản thân phát hiện dương tính với HIV cách đây 3 tháng. Những ngày vừa qua, anh tích cực uống thuốc, giữ gìn lối sống lành mạnh để duy trì sức khỏe.

Diễn viên Huy Ma gây xôn xao khi công khai mắc bệnh HIV.

Khi được hỏi về nguyên nhân mắc bệnh, Huy Ma nói mọi việc xuất phát từ sự chủ quan. Nam diễn viên bỏ qua sự mặc cảm, kỳ thị khi quyết định công khai thông tin bệnh tật. Anh cho biết muốn lên tiếng cảnh tỉnh mọi người, đừng ai dại dột giống anh.

Huy Ma cho biết: "Huy mong mọi người 'nhẹ tay' với một người mang trong mình căn bệnh thế kỷ HIV này và biết bị bệnh chưa đầy 3 tháng. Huy làm clip để nhắn nhủ các bạn lỡ may có chuyện gì buồn thì đừng buông xuôi. 

Mình không được sống như người bình thường, cũng không có tuổi thọ như người bình thường, nên Huy mới chia sẻ tới những người thân yêu của mình. Huy muốn sống cuộc đời còn lại nhẹ nhàng, không mang nỗi đau".

Huy Ma bật khóc tâm sự chuyện bị phân biệt đối xử vì nhiễm HIV.

XEM VIDEO: Diễn viên Huy Ma công khai mắc "căn bệnh thế kỷ" sau 7 năm sống tại Thái Lan.

Hiện tại, nam diễn viên Tiệm bánh hoàng tử bé đang điều trị tại Thái Lan. Huy Ma cho biết từ khi phát hiện bệnh, anh không muốn về Việt Nam. Dù vậy, nam diễn viên khẳng định gia đình luôn quan tâm, yêu thương mình.

Huy Ma bộc bạch: "Bản thân sẽ buồn hơn khi nghe những bình luận, ý kiến trái chiều của nhiều người khi nhìn thấy Huy. Ở Thái Lan, ít nhất mình cũng không hiểu hết những gì người ta nói. Còn ở Việt Nam mình hiểu hết và hiểu rất sâu nên sẽ buồn hơn rất nhiều".

Sau khi đăng tải, video Huy Ma công khai bệnh tình được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn. Cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ, đồng thời bày tỏ sự thương xót dành cho nam diễn viên.

Cộng đồng mạng dành sự quan tâm cho tình hình sức khỏe của diễn viên 8X.

Thông qua những vlog chia sẻ trước đó, Huy Ma cho biết anh sinh sống, làm việc tại Thái Lan được khoảng 7 năm. Tuy nhiên, cuộc sống tại ở xứ chùa Vàng của anh khá chật vật.

Trong một lần tâm sự, nam diễn viên cho biết anh từng không có tiền để đổi phòng trọ, phải sống tạm bợ trong không gian chật hẹp. Lúc khó khăn, anh nương nhờ vào tiền của em họ, không dám than thở với bố mẹ.

Huy Ma sinh sống tại Thái Lan được khoảng 7 năm.

Hiện tại anh không muốn về Việt Nam vì sợ bị đàm tiếu.

Huy Ma tên thật Lê Đức Huy, sinh năm 1989. Anh là ca sĩ kiêm diễn viên, được nhiều khán giả biết đến qua vai Subin trong sitcom Tiệm bánh hoàng tử bé. Huy Ma cũng tham gia phim Đoạt hồn, Trở về phần 3… Bên cạnh diễn xuất, nam diễn viên từng thử sức với âm nhạc khi phát hành single Thầm yêu và album Cậu bé hạt tiêu.

Thời gian qua, Huy Ma vắng bóng khỏi showbiz, không duy trì hoạt động nghệ thuật. Tại Thái Lan, anh cho biết bản thân làm YouTuber. 

Huy Ma được chú ý khi tham gia phim sitcom "Tiệm bánh hoàng tử bé" phát sóng vào năm 2013.

Nam diễn viên có nhiều hoạt động nghệ thuật trong nước trước khi sang Thái Lan.

KIM NGỌC

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nam-dien-vien-tiem-banh-hoang-tu-be-huy-ma-thua-nhan-mac-can-benh-the-ky-song-chat-vat-sau-7-nam-o-thai-a612858.html