Công Lý 1m7, Thảo Vân 1m6, con trai 20 tuổi cao gần 1m8, diện mạo bảnh bao như “nam thần”

Cậu quý tử của Công Lý và Thảo Vân sở hữu ngoại hình ấn tượng ở độ tuổi dậy thì.

Đúng là chiều cao của trẻ một phần được di truyền từ bố mẹ. Tuy nhiên nhiều yếu tố quyết định khác trong quá trình trẻ trưởng thành, nếu được nuôi dưỡng và giáo dục tốt thì dù bố mẹ sở hữu chiều cao “khiêm tốn”, con cái vẫn có thể đạt được chiều cao lý tưởng sau khi lớn, đặc biệt là khi bước vào độ tuổi dậy thì. Đơn cử như con trai chung của NSND Công Lý và MC Thảo Vân - Gia Bảo (hay còn được gọi với tên thân mật ở nhà là Tít).

Đều là những người có chỗ đứng trong làng giải trí Việt, dù chia tay đã lâu nhưng NSND Công Lý và MC Thảo Vân vẫn nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ. Cả hai có với nhau cậu con trai chung, hiện tại Gia Bảo ở với mẹ, NSND Công Lý và MC Thảo Vân vẫn giữ mối quan hệ thân thiết để cùng nuôi dạy quý tử.

Được biết mặc dù cả Công Lý và Thảo Vân sở hữu chiều cao không quá vượt trội, trong khi NSND Công Lý khoảng 1m7, MC Thảo Vân trong khoảng 1m6, thế nhưng con trai Gia Bảo lại có ngoại hình nổi bật với chiều cao ấn tượng gần chạm mốc 1m8 ở độ tuổi 20 khiến nhiều người trầm trồ, xuýt xoa.

Gia Bảo thỉnh thoảng xuất hiện trên trang cá nhân mạng xã hội của mẹ MC, “chàng hoàng tử” của Thảo Vân dậy thì trổ mã diện mạo ngày càng điển trai, bảnh bao như “nam thần”. Cậu bé Tít tròn trịa, bụ bẫm năm nào nay đã thành thanh niên chững chạc, điển trai với nụ cười tỏa nắng gây thương nhớ.

Mỗi lần nhắc đến con trai, MC Thảo Vân luôn lộ rõ sự tự hào. Nữ MC từng nhiều lần “khoe” quý tử là chàng trai sống rất tình cảm, hiếu thảo và rất thương yêu bố mẹ. Dẫu ở độ tuổi mà người ta thường hay nói mối quan hệ giữa bố mẹ và con rất dễ hình thành khoảng cách, vì lúc này con có sự nhảy cảm nhất định và cái tôi riêng được thể hiện mạnh mẽ, tuy nhiên Tít vẫn có những hành động, cử chỉ tinh tế để thể hiện sự quan tâm lớn đến MC Thảo Vân.

Dù sống cùng mẹ nhưng cậu vẫn thường xuyên qua thăm bố Công Lý và ông bà nội. Vừa sở hữu ngoại hình nổi bật, vừa có tính cách ấm áp, tình cảm và thêm vào đó, Tít còn sở hữu nhiều thành tích tốt, tất cả những ưu điểm này khiến nhiều người hâm mộ tin rằng con trai Công Lý và Thảo Vân sẽ trở thành một thế hệ hậu duệ tài năng trong tương lai.

Theo các nghiên cứu khoa học, di truyền chỉ đóng góp 23% về chiều cao, 77% còn lại được quyết định bởi môi trường sống bao gồm 32% do dinh dưỡng, 25% tình trạng bệnh tật và giấc ngủ, 25% vận động thể dục thể thao. Vì vậy, nếu bố mẹ thấp lùn hoàn toàn có thể nuôi con cao lớn nếu biết cung cấp dinh dưỡng đúng cách kết hợp với vận động thể chất phù hợp với từng độ tuổi.

Với các bậc cha mẹ không may mắn có một chiều cao tốt vẫn có thể phát triển chiều cao tối đa cho con nhờ quan tâm kĩ 3 tiêu chí:

1. Yếu tố di truyền

Chiều cao của trẻ chịu ảnh hưởng bởi gen di truyền của bố mẹ, vì vậy, nhiều người cho rằng nếu bố mẹ không cao thì sau này con sẽ không cao lớn, thực tế quan điểm này là sai lầm. Bởi vì khả năng chiều cao ảnh hưởng bởi di truyền chỉ 70%, còn 30% còn lại phụ thuộc vào sự tác động của các yếu tố khác, nếu bố mẹ nắm bắt được 30% này thì có thể con cao hơn bố mẹ rất nhiều.

2. Yếu tố dinh dưỡng

Yếu tố dinh dưỡng là một trong 30% đó, sự tăng trưởng và phát triển của trẻ không thể tách rời khỏi sự hỗ trợ dinh dưỡng, nếu dinh dưỡng ăn vào không đủ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương của trẻ, cản trở sự phát triển chiều cao. 

3. Yếu tố bên ngoài

Sự phát triển xương của trẻ rất dễ bị tác động bởi ngoại lực nên có thể xảy ra trường hợp bố mẹ cao nhưng con lại không cao. Ví dụ, một đứa trẻ bắt đầu mang một chiếc cặp sách đặc biệt nặng từ khi còn nhỏ và thường ngồi cả ngày, tư thế ngồi không đúng. Những vấn đề này có thể dẫn đến sự phát triển bất thường của cột sống của trẻ.

Cuối cùng, để con có được chiều cao đẹp, bố mẹ nên cố gắng:

1. Bổ sung dinh dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của xương

Dinh dưỡng là điều cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, nếu mẹ muốn trẻ cao lớn hơn có thể cho trẻ ăn thêm một ít neroxin, trong đó có táo gai, khoai mỡ, mạch nha và các thành phần khác có tác dụng bổ tỳ vị. Điều đó có thể giúp trẻ khỏe tỳ vị, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu của trẻ, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng, dinh dưỡng có thể theo kịp thì tốc độ tăng trưởng cũng có thể theo kịp.

Đồng thời, collagen peptide được bổ sung sau khi kết hợp với canxi trong cơ thể trẻ có thể thúc đẩy sự phát triển xương của trẻ và đẩy nhanh quá trình phát triển của xương.

Óc chó được bổ sung đặc biệt cũng có thể giúp phát triển trí não của trẻ và giúp trẻ cải thiện trí nhớ.

2. Sửa tư thế ngồi cho trẻ

Khi trẻ đang trong giai đoạn phát triển, tư thế đứng, ngồi của trẻ ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống. Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ phát triển tư thế ngồi, đứng đúng, đồng thời giảm bớt trọng lượng cặp sách để xương của trẻ được phát triển đúng cách, có thể phát triển khỏe mạnh.

3. Bài tập đảm bảo chiều cao cho trẻ

Muốn con cao lớn thì việc vận động vừa phải là không thể thiếu, cha mẹ có thể cho con tập thêm các bài tập co duỗi để con cao lớn hơn, ngoài ra chạy bộ, chơi bóng rổ và các môn thể thao khác cũng có tác dụng tốt đối với chiều cao.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cong-ly-1m7-thao-van-1m6-con-trai-20-tuoi-cao-gan-1m8-dien-mao-banh-bao-nhu-nam-than-a612870.html