Chọn Omega thực vật, mẹ cần chọn vị nguyên bản cho con, vì sao?

Theo các chuyên gia, trong ba năm đầu đời - giai đoạn não bộ phát triển thần tốc, Omega thực vật được coi là dưỡng chất lành tính và cần thiết nên bổ sung hàng ngày cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tại sao lại như vậy? Mời mẹ cùng nghe các chuyên gia giải đáp.

Omega thực vật - Dưỡng chất lành tính cho phát triển trí não của trẻ từ 1 ngày tuổi 

Omega là thành phần cấu tạo chính của não bộ. Trong giai đoạn đầu đời, đặc biệt là trong 1000 ngày đầu tiên, não bộ của trẻ phát triển rất mạnh mẽ. Khi trẻ đạt 2 tuổi não bộ của trẻ sẽ đạt 85-90% kích thước não người lớn. Điều này cho thấy, Omega rất quan trọng trong giai đoạn vàng phát triển não bộ từ 1 ngày tuổi - 3 tuổi.

Omega hiện có hai nguồn chính: omega động vật từ các loại cá hoặc nhuyễn thể và Omega thực vật từ các loại hạt như hạt lý chua đen, hạt lanh, hạt óc chó… Tuy nhiên, trên thực tế, các món ăn từ cá và hạt không phải bé nào cũng thích và tiêu hóa tốt, và không phải bé nào cũng ăn được hàng ngày. Hơn nữa, lượng Omega  mà trẻ sẽ hấp thu được qua thức ăn cũng khá thấp, chỉ khoảng 40% - 50% theo khuyến cáo. Do đó ngoài bổ sung nguồn Omega từ các thực phẩm, ba mẹ nên kết hợp bổ sung từ các sản phẩm chiết xuất Omega chuyên biệt cho bé hàng ngày ngay từ sau sinh, nhằm đảm bảo nhu cầu cần thiết cho bé. 

TS.BS Lê Minh Trác khuyên dùng Omega Thực vật bởi đây là dưỡng chất lành tính nhưng rất thiết yếu nên có trong chế độ ăn của trẻ từ khi sinh ra. Omega thực vật có vị nguyên bản, không biến đổi gen, an toàn cho bé.

TS.BS Lê Minh Trác - Giám đốc trung tâm chăm sóc và điều trị Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương khuyên các mẹ nên chọn Omega từ thực vật đảm bảo lành tính, an toàn cho bé. 

Tại sao nên chọn Omega thực vật có vị nguyên bản cho bé?

Đồng quan điểm trên, ThS.BS Lê Thị Hải - Nguyên Giám đốc Trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng (Viện Dinh dưỡng Quốc Gia) cũng khuyên các mẹ nên chọn Omega từ thực vật vị nguyên bản để đảm bảo lành tính, an toàn cho bé. Vị nguyên bản có nghĩa là sẽ không pha thêm hương liệu, chất tạo màu, tạo mùi, không gluten, không cồn. Điều này là rất quan trọng bởi trẻ càng nhỏ, chức năng gan, thận, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch còn chưa phát triển hoàn thiện và rất nhạy cảm.

Mặt khác, Omega thực vật đã được chứng minh là đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tế bào thần kinh, duy trì tế bào thần kinh, khả năng học tập và hiệu suất ghi nhớ. Ngoài ra, Omega còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, bệnh hen suyễn,...Tuy nhiên chế độ ăn của trẻ em đang thiếu Omega thực vật, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. 

Chế độ ăn uống không đủ Omega thực vật có thể dẫn đến giảm nồng độ DHA ở nhiều vùng não khác nhau, bao gồm tuyến yên, vỏ não trán, thể vân, màng thần kinh và võng mạc, liên quan chặt chẽ đến suy giảm khả năng học tập, khứu giác, thính giác và thị lực ở trẻ.

TS.BS Lê Minh Trác cho biết nhiều nghiên cứu so sánh giữa nhóm bổ sung Omega thực vật (ALA) và nhóm bổ sung Omega động vật (DHA) cho thấy: sau 15 tuần, nồng độ DHA trong não không có sự khác biệt giữa hai nhóm. Tuy nhiên, Omega-3 thực vật có ưu điểm là cung cấp được cả 3 dưỡng chất vàng cho não là ALA, DHA và EPA đồng thời rất lành tính và an toàn.

Fitobimbi Omega Junior - Omega thực vật dưỡng chất lành cho trẻ ngay từ 1 ngày tuổi

TPBVSK Fitobimbi Omega Junior - Omega thực vật được chiết xuất hoàn toàn từ quả lý chua đen. 

Đặc biệt, TPBVSK Fitobimbi Omega Junior - Omega thực vật đạt chuẩn chứng nhận iVegan nên đảm bảo an toàn với trẻ từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm có vị nguyên bản, mùi thanh nhẹ, rất dễ uống, dễ dung nạp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Fitobimbi Omega Junior được bào chế dạng nhỏ giọt tiện lợi, có ống hút tiện lợi, dễ định lượng, mẹ có thể cho con uống trực tiếp hoặc hòa cùng nước uống hoặc thức ăn cho bé.

Sở hữu nhiều ưu điểm, TPBVSK Fitobimbi Omega Junior - Omega thực vật đã và đang là lựa chọn ưu tiên của các mẹ bỉm ở 60 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam để bổ sung Omega hàng ngày cho trẻ ngay từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Italy, giúp hỗ trợ phát triển não bộ cho bé, tốt cho mắt. 

Thông tin liên hệ:

Shopee mall: https://shope.ee/3q0H4v0fjc

Website: https://fitobimbi.vn/san-pham/omega-junior/

Hotline: 1800 8070

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chon-omega-thuc-vat-me-can-chon-vi-nguyen-ban-cho-con-vi-sao-a612875.html