Trải nghiệm thực tế nghề nghiệp: Sinh viên Việt Mỹ Hà Nội hoàn thành buổi kiến tập quản trị khách sạn

Ngày 25/06 vừa qua trường cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội và đối tác đã tổ chức thành công buổi kiến tập dành cho sinh viên theo học ngành quản trị khách sạn tại trường.

Nắm bắt được xu hướng ưu tiên kinh nghiệm của các đơn vị tuyển dụng và doanh nghiệp tại Việt Nam, chương trình học và đào tạo ngành quản trị khách sạn tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đã luôn bám sát thực tiễn với thời gian thực hành chiếm hơn 50% số lượng thời gian học của sinh viên.

Học quản trị khách sạn ở Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm thực tế, phát triển kỹ năng nghề nghiệp tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, để khi ra trường có thể nhanh chóng bắt tay vào công việc mà không mất thời gian đào tạo. Nhờ đó, các doanh nghiệp tuyển dụng cũng sẽ tiết kiệm được chi phí và nắm chắc trong tay một nguồn nhân lực chất lượng.

Trong buổi kiến tập tháng 6 vừa qua, Việt Mỹ tự hào khi có hơn 100 sinh viên chuyên ngành quản trị khách sạn và các ban quản lý của khách sạn đối tác tới tham dự. Tại đây, các sinh viên của trường đã có cơ hội được tìm hiểu, tiếp xúc và thực hành nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn và đồng hành của các đối tác là ban quản lý của những khách sạn hàng đầu tại Việt Nam.

Sinh viên ngành quản lý khách sạn và ban quản lý các khách sạn đối tác trong buổi kiến tập ngày 25/6.  

Trong chương trình kiến tập này, sinh viên Việt Mỹ được tiếp cận và thực hành 2 nghiệp vụ chính liên quan đến dịch vụ ăn uống trong khách sạn đó là nghiệp vụ nhà hàng và pha chế dưới sự hướng dẫn và quản lý của các anh chị đối tác. 

Đối với nghiệp vụ nhà hàng, sinh viên được đào tạo các kỹ năng như phục vụ đón tiếp khách hàng, tư vấn thực đơn giải đáp thắc mắc khách hàng, quản lý chất lượng dịch vụ của món ăn, xử lý sự cố nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Về nghiệp vụ bartender - pha chế, sinh viên tiếp cận với những nguyên liệu thực tế và nâng cao kiến thức kết hợp những công thức, kiến thức đã được đào tạo trực tiếp tại nhà trường dưới sự giám sát chặt chẽ của ban quản lý khách sạn.

Sinh viên Việt Mỹ thực hành nghiệp vụ tại khách sạn đối tác.

Bên cạnh nghiệp vụ chính, Việt Mỹ phối hợp với đối tác đào tạo sinh viên nghiệp vụ thực tế buồng phòng tại khách sạn. Tại khách sạn, các bạn được hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết về việc chuẩn bị một căn phòng mới hoàn chỉnh cho giờ check in, hướng dẫn các vật dụng cơ bản trong một căn phòng hay nâng cao hơn là việc điều phối, phân chia phòng cho từng tệp khách phù hợp.

Buổi kiến tập giúp sinh viên Việt Mỹ mở mang kiến thức và kinh nghiệm thực tế.

Các sinh viên cho biết buổi kiến tập đã để lại rất nhiều ấn tượng, giúp họ mở rộng thêm kiến thức cũng như cơ hội thực hành áp dụng các lý thuyết đã học được trên trường. Các bạn đều cho rằng đây là một cơ hội quý giá để trải nghiệm thực tế, khám phá đam mê và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.  

Về phía nhà trường và đối tác, Việt Mỹ Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành đến đơn vị liên kết đã giúp sinh viên ngành quản trị khách sạn có buổi kiến tập ý nghĩa, và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều buổi kiến tập đa dạng hơn nữa dành cho các bạn.

Buổi kiến tập thực tế ngành Quản trị Khách sạn không chỉ là một hoạt động ngoại khóa đơn thuần, mà còn là một phần không thể thiếu trong chiến lược đào tạo toàn diện của trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Thông qua trải nghiệm thực tế tại khách sạn, sinh viên không chỉ được củng cố kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo.

Sự kiện này cũng thể hiện cam kết của nhà trường trong việc trang bị cho sinh viên những hành trang tốt nhất để bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bằng cách hợp tác với các đối tác khách sạn uy tín, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đã tạo ra một cầu nối vững chắc giữa nhà trường và doanh nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận với những thực tiễn mới nhất trong ngành và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Hơn nữa, buổi kiến tập còn là dịp để sinh viên thể hiện bản lĩnh, khám phá tiềm năng và khẳng định đam mê với ngành Quản trị Khách sạn. Những trải nghiệm thực tế, những thử thách và thành công trong quá trình kiến tập sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ để các bạn tự tin theo đuổi ước mơ của mình.

Với những giá trị to lớn mà buổi kiến tập mang lại, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội đã khẳng định được vị thế là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về Quản trị Khách sạn tại Việt Nam.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/trai-nghiem-thuc-te-nghe-nghiep-sinh-vien-viet-my-ha-noi-hoan-thanh-buoi-kien-tap-quan-tri-khach-san-a612876.html