Cơ thể sẽ ra sao nếu mỗi ngày ăn một quả trứng? Cách ăn trứng giúp hấp thụ 99% dinh dưỡng nhưng ít người làm

Trứng nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách ăn trứng đúng.

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trong trứng có chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng... cần thiết cho sự khỏe mạnh của thể chất. 

Nhà dinh dưỡng học Liu Yili, Viện dinh dưỡng Đài Loan, giải thích người lớn nên ăn 2-3 quả trứng mỗi ngày, tốt nhất là trứng nguyên quả, trứng đã nấu chín và khuyến khích trứng luộc. Ăn trứng luộc chín không chỉ bổ dưỡng mà còn hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe hơn.


Ăn trứng luộc tốt cho sức khỏe nhất. (Ảnh minh họa).

Ăn trứng như thế nào là đúng cách? 

Chuyên gia dinh dưỡng Liu Yili đã chia sẻ một video trên fanpage, cho biết cô thường được hỏi ở phòng khám: "Tôi nên ăn trứng như thế nào? Tôi nên ăn bao nhiêu quả mỗi ngày?". Cô giải thích rằng người lớn khỏe mạnh nên ăn 2-3 quả trứng mỗi ngày và ăn cả quả , bao gồm lòng trắng và đỏ, bởi lòng đỏ trứng chứa vitamin A, D, E cũng như lutein và zeaxanthin rất có lợi cho sức khỏe của mắt và cơ thể.

Ngoài ra, Liu Yili cũng cho biết các nghiên cứu đã phát hiện, tỷ lệ hấp thụ của trứng ở các độ chín khác nhau là khác nhau. Nếu bạn thích ăn trứng sống thì tỷ lệ hấp thụ thực tế rất thấp, chỉ khoảng 50%, trong khi trứng luộc có tỷ lệ hấp thụ cao nhất, với tỷ lệ đạt 99%. Tỷ lệ hấp thụ của các loại trứng nấu chín khác như trứng chiên, hấp là khoảng 80%. Cô cũng nói thêm rằng dù trứng có bổ dưỡng đến đâu, người đang giảm cân ăn quá nhiều trứng thì vẫn sẽ tăng cân.

Theo chuyên gia, trứng chứa chủ yếu là protein, vì vậy cần kiểm tra xem lượng protein trong chế độ ăn có đủ hay không. Nếu lượng dinh dưỡng hàng ngày được cân bằng thì ăn 2 quả trứng luộc là hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn có nguy cơ rối loạn lipid máu, thường xuyên nhậu nhẹt thì ăn nhiều như vậy là không phù hợp. Nhìn chung, dù từ góc độ bảo vệ cholesterol hay bệnh tim mạch, ăn một quả trứng mỗi ngày là nằm trong phạm vi an toàn.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn trứng mỗi ngày 

Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều trứng, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh loãng xương. Tiến sĩ Y khoa Weihong Chen, Trưởng khoa Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung, Đài Loan, chia sẻ với tờ Health rằng có mối quan hệ chặt chẽ giữa việc ăn cả quả trứng và việc có xương chắc khỏe hơn, nhờ việc kích hoạt một nhóm enzyme trong cơ thể gọi là phosphatase kiềm, có thể giúp xương chắc khỏe hơn. Việc tiêu thụ toàn bộ trứng có thể tác động đến quá trình sản xuất ALP (phosphatase kiềm), ảnh hưởng đáng kể đến mật độ khoáng xương của cả xương đùi và cột sống.


Trứng dễ ăn, có nhiều cách chế biến. (Ảnh minh họa). 

Ngoài ra, trứng chứa vitamin D, giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi, một khoáng chất cần thiết cho xương chắc khỏe. Trứng còn chứa nhiều protein, kẽm và các khoáng chất khác góp phần vào sức khỏe xương nói chung. 

Ăn trứng thường xuyên có thể có lợi cho những người bị đường ruột kích thích, đặc biệt là khi đang trong cơn bùng phát. Theo chuyên gia dinh dưỡng Keren Gilbert, Mỹ, dạng protein dễ tiêu hóa có trong trứng có thể giúp chữa lành đường ruột của bạn.

Theo Tiến sĩ Hyman, choline trong trứng là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của não và tế bào. Cần lưu ý, choline có trong trứng rất khác so với choline bổ sung được sản xuất tại các cơ sở dược phẩm.  

THÙY LINH

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-the-se-ra-sao-neu-moi-ngay-an-mot-qua-trung-cach-an-trung-giup-hap-thu-99-dinh-duong-nhung-it-nguoi-lam-a612887.html