Tên lửa Nga tiếp tục thể hiện uy lực, Ukraine tổn thất nặng nề sau đòn tấn công chính xác

Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M sở hữu nhiều đặc tính nổi bật. Trong những tháng gần đây, quân đội Nga tăng cường sử dụng loại tên lửa này để tấn công các mục tiêu giá trị cao của lực lượng Ukraine.

Nga tấn công chính xác điểm triển khai lính đánh thuê

Ngày 23/7, AVP thông tin, quân đội Nga đã triển khai không kích nhằm vào điểm triển khai lính đánh thuê cho lực lượng Ukraine ở làng Dergachi, khu vực Kharkov. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công nhằm vào lính đánh thuê từ các nước phương Tây được quân đội Nga thực hiện bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M.

Tên lửa Nga tiếp tục thể hiện uy lực, Ukraine tổn thất nặng nề sau đòn tấn công chính xác- Ảnh 1.

Nga tấn công điểm triển khai lính đánh thuê tạm thời ở làng Dergachi, khu vực Kharkov. (Ảnh: AVP)

Theo tình báo Nga, điểm triển khai quân tạm thời cho các chuyên gia quân sự và lính đánh thuê nước ngoài, bao gồm cả người Mỹ, đã được thiết lập tại làng Dergachi. Vị trí chính xác của điểm tập trung quân này đã được tính toán, sau đó một cuộc tấn công bằng tên lửa đã được quân đội Nga thực hiện.

Nga không kích, pháo kích dữ dội, một chiến dịch tấn công mới sắp diễn ra?ĐỌC NGAY
 
Tên lửa Nga thể hiện uy lực, phá hủy 14 xe bọc thép MaxxProTên lửa Nga thể hiện uy lực, phá hủy 14 xe bọc thép MaxxProĐỌC NGAY
 

Khoảnh khắc tên lửa Nga tấn công chính xác mục tiêu đã được máy bay không người lái Nga ghi lại và sau đó công khai trên internet. Sức mạnh của vụ nổ cho thấy, thiệt hại mà vụ tấn công gây ra là không hề nhẹ.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin, có tới 50 chuyên gia và lính đánh thuê phương Tây đã thiệt mạng.

Các chuyên gia quân sự và lính đánh thuê nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine. Họ huấn luyện binh sĩ Ukraine, cố vấn cho đội ngũ chỉ huy và tham gia vào các hoạt động chiến đấu. Sự hiện diện của các chuyên gia nước ngoài giúp tăng cường hiệu quả chiến đấu của quân đội Ukraine, góp phần vào các chiến thuật tác chiến và công nghệ tiên tiến.

Các cuộc tấn công vào những nơi có các chuyên gia nước ngoài gây ra thiệt hại đáng kể, không chỉ về vật chất mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến mặt tâm lý. Nó có thể làm suy yếu tinh thần của quân đội Ukraine và các đồng minh của họ.

Tên lửa Nga tấn công chính xác kho vũ khí ở làng Novopetrovka

Ngày 22/7, AVP thông tin, Lực lượng Vũ trang Nga đã triển khai cuộc tấn công nhằm vào một nhà kho cất trữ hệ thống pháo binh cơ động HIMARS do Mỹ sản xuất ở khu vực Nikolaev. Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M đã cho thấy sự hiệu quả trong hoạt động chiến đấu. Một vụ nổ lớn đã xảy ra sau khi tên lửa đánh trúng mục tiêu.

Kho vũ khí bị tấn công ở làng Novopetrovka. Kết quả của cuộc tấn công chính xác là kho vũ khí bị phá hủy hoàn toàn với nhiều thiết bị quân sự bên trong và binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine phục vụ cơ sở này.

Những hoạt động tác chiến của quân đội Nga nhằm vào các kho vũ khí với mục đích ngăn chặn việc sử dụng vũ khí có độ chính xác cao của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Những loại vũ khí này được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng tích cực trong những tháng gần đây để tấn công các mục tiêu và lãnh thổ của Nga.

 

 

HOÀ AN (Theo AVP)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ten-lua-nga-tiep-tuc-the-hien-uy-luc-ukraine-ton-that-nang-ne-sau-don-tan-cong-chinh-xac-a612899.html