Con gái Trương Ngọc Ánh 16 tuổi nhan sắc Hoa hậu nhưng không màng showbiz, muốn học ngành toàn “cao thủ học đường”

Bảo Tiên là một trong những ái nữ nhà sao Việt “tài sắc vẹn toàn”.

Nhắc đến những “hậu duệ” nhà sao Việt vừa có ngoại hình sáng, vừa đa tài, ngoài Lọ Lem con gái MC Quyền Linh thì ái nữ nhà Trương Ngọc Ánh cũng là cái tên mỗi khi nhắc đến đều khiến người hâm mộ hết lời khen ngợi. Nhận được nền giáo dục chỉn chu từ người mẹ nổi tiếng, Bảo Tiên càng lớn càng khẳng định năng lực bản thân không thua kém bất kỳ ai.

Bảo Tiên (hay còn được gọi là Devon, sinh năm 2008) là "quả ngọt" hôn nhân của Trương Ngọc Ánh và chồng cũ diễn viên Trần Bảo Sơn. Cô bé thừa hưởng nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ với đôi chân dài, sống mũi cao,... Ở tuổi 16 dậy thì, Bảo Tiên sở hữu chiều cao 1,7m ấn tượng, cùng phong cách thời trang chuẩn đại tiêu thư nhà nổi tiếng.

Dù bố mẹ đã ly hôn nhưng Bảo Tiên vẫn nhận được tình cảm yêu thương trọn vẹn. Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho việc học và cuộc sống của con gái. Hiện tại, Bảo Tiên đang học tại một trường quốc tế ở TPHCM.

Bên cạnh việc học tại trường, cô bé sớm bộc lộ nhiều năng khiếu như hát, múa, diễn kịch, chơi đàn piano, ukulele... Với lợi thế về nhan sắc lẫn tài năng, con gái Trương Ngọc Ánh được kỳ vọng sẽ kế nghiệp bố mẹ trong tương lai. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn gần đây Trương Ngọc Ánh đã cho biết, ái nữ mặc dù có năng khiếu nghệ thuật, chân dài và hát hay nhưng nàng công chúa lại không chọn theo con đường vào showbiz của bố mẹ. 

"Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy tốt và diễn cũng tốt nhưng lại không theo nghề của mẹ mà muốn đi học ngành Dược nên giờ tôi không có người nối nghiệp" - Trương Ngọc Ánh trải lòng. Từ nhỏ, Bảo Tiên đã được Trương Ngọc Ánh chú trọng đến việc chăm chút vẻ bề ngoài, học thêm các kiến thức về thời trang, kỹ năng chụp ảnh và catwalk… 

Nhiều người cho rằng, thần thái, diện mạo và năng lực của Bảo Tiên nếu không trở thành người nổi tiếng trong tương lai cũng “phí”, nhưng Trương Ngọc Ánh vẫn phải ngậm ngùi bày tỏ sự nuối tiếc khi không có người nối nghiệp. Cả cô và chồng cũ tôn trọng lựa chọn, sự tự do của con gái, đồng thời sẽ hậu thuẫn hết mình để con theo đuổi con đường riêng của mình.

Vậy, việc bố mẹ để con phát triển tự nhiên, được làm những điều trẻ thích và quyết định trở thành ai trong tương lai có lợi ích gì?

- Tự tin và độc lập: Khi được tự do khám phá và thể hiện bản thân theo cách mình muốn, trẻ sẽ phát triển sự tự tin và khả năng độc lập, tự đưa ra quyết định. Điều này giúp trẻ học cách đặt mục tiêu, tìm hiểu sở thích và đam mê riêng của mình để phát triển nó.

- Nhận thức giá trị bản thân: Khi trẻ được tôn trọng và được cho phép tự do thể hiện bản thân, trẻ sẽ phát triển sự tự nhận thức và cảm thấy thấu hiểu hơn về giá trị con người mình. Điều này giúp trẻ xây dựng lòng tự trọng, khám phá và phát triển những tố chất cũng như tài năng riêng.

- Kích thích đam mê: Trẻ sẽ có động lực mạnh mẽ nếu như được làm điều bản thân muốn, chứ không phải là điều do bố mẹ áp đặt. Khi làm điều mình thích, trẻ sẽ luôn nỗ lực và cố gắng hết mình để làm tốt nhất. Ngược lại, trẻ sẽ dễ rơi vào trạng thái khó chịu, mệt mỏi hay chán nản nếu như bị buộc phải làm cái mà bản thân không thích.

- Tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề: Khi được phát triển theo cách của riêng mình, tư duy sáng tạo của trẻ sẽ kích thích, đồng thời trẻ cũng sẽ rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề. Điều này giúp trẻ hình thành tính kiên nhẫn, có trách nhiệm và linh hoạt trong tương lai.

Một số gợi ý cho bố mẹ biết nên làm thế nào để giúp con trẻ phát triển tự nhiên, tự do làm điều mình thích.

- Khuyến khích sự sáng tạo: Hãy tạo điều kiện cho trẻ phát triển sự sáng tạo bằng cách cung cấp cho con thời gian và không gian để tưởng tượng và tạo ra những điều mới mẻ. Cho trẻ chơi với các đồ chơi sáng tạo, nghệ thuật và nhiều hoạt động thực tế như vẽ tranh, làm gốm, nặn đất sét,...

- Tạo môi trường học tập tự nhiên: Hãy tạo ra một môi trường học tập tự nhiên cho trẻ bằng cách cung cấp cho con sách, và tài liệu liên quan đến lĩnh vực mà con quan tâm để trẻ nghiên cứu, tìm hiểu về chúng.

- Khám phá tự do và ngoại khóa: Hãy cho trẻ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và vui chơi tự do. Điều này có thể bao gồm việc tham gia các câu lạc bộ, hoạt động nghệ thuật, âm nhạc,... để trẻ có cơ hội khám phá và phát triển những sở thích, tài năng riêng của mình.

- Khích lệ trẻ tham gia vào quá trình ra quyết định: Hãy cho phép trẻ tham gia vào quá trình ra quyết định trong các hoạt động hàng ngày. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng tự chủ, tư duy phản biện và quản lý thời gian.

- Không áp đặt quá nhiều giới hạn và quy tắc: Hãy tạo một môi trường linh hoạt và không áp đặt quá nhiều giới hạn hay quy tắc cho trẻ. Như vậy con mới có cơ hội, không gian để tự do thể hiện bản thân và phát triển theo cách của riêng mình.

- Khuyến khích trẻ tham gia vào hoạt động xã hội: Hãy khuyến khích trẻ tham gia vào hoạt động xã hội như làm việc nhóm, tham gia vào các dự án cộng đồng,... Điều này giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác và xây dựng mối quan hệ xã hội.

- Đồng hành và hỗ trợ: Quan trọng nhất, bố mẹ hãy đồng hành và hỗ trợ trẻ trong quá trình phát triển tự nhiên của con. Kiên nhẫn lắng nghe, đồng cảm với những sở thích và mong muốn của trẻ, từ đó tạo điều kiện cho con tự do thể hiện bản thân, phát triển theo đúng con đường mình đã lựa chọn.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-truong-ngoc-anh-16-tuoi-nhan-sac-hoa-hau-nhung-khong-mang-showbiz-muon-hoc-nganh-toan-cao-thu-hoc-duong-a612959.html