6 loại hoa bị đưa vào “danh sách đen ban công”, đừng trồng nếu bạn không muốn gặp rắc rối

Dù thích đến mấy, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi trồng 6 loại hoa này ở ban công.

Nhiều người thích trồng hoa trên ban công. Nhìn thấy những bông hoa đẹp đẽ sẽ khiến mọi người cảm thấy đặc biệt dễ chịu, thoải mái.

Tuy nhiên, một số loại hoa và cây cảnh không thích hợp để trồng trên ban công, đặc biệt là ban công kín. Dưới đây là 6 loại hoa bị đưa vào “danh sách đen”, không nên trồng ở ban công.

1. Hoa lan

Nhiều người thích trồng hoa lan, vì hoa lan mang lại cho con người cảm giác cao quý, sang trọng, lại là một trong tứ quý của các loài hoa. Nhìn thì có vẻ đơn giản, khiêm tốn nhưng lại có thể nở hoa tao nhã và thơm ngát. Vì thế, dù có người cho rằng hoa lan khó trồng nhưng vẫn có rất nhiều người yêu thích loài hoa này và mang về nhà trồng.

Tuy nhiên, hoa lan có những yêu cầu rất khắt khe về môi trường. Chúng đặc biệt thích môi trường thông thoáng, nhưng cũng thích môi trường ẩm ướt. Một khi độ thông gió kém trong môi trường ẩm ướt lâu dài thì cây dễ bị sâu bệnh, đôi khi bệnh rễ thối đen sẽ xuất hiện.

Vì vậy, nếu nhà bạn có ban công kín thì không nên trồng lan, vì chúng khó có thể phát triển tốt. Khi đó, trồng lan sẽ chỉ diếm diện tích ban công mà thôi.

2. Hoa thu hải đường

Hoa thu hải đường rất đẹp, lâu tàn và có nhiều loại như Four Seasons Begonia, Rieger Begonia, Trout Begonia,…

Tuy nhiên, hoa thu hải đường có những yêu cầu nghiêm ngặt về thông gió, ánh nắng và độ ẩm. Nếu thông gió kém và đất ẩm sau khi tưới nước thì rất dễ xảy ra hiện tượng thối rễ.

Ngoài ra, trong môi trường thông gió kém, ít ánh nắng, cây sẽ không thể đáp ứng được sự sinh trưởng bình thường dẫn đến lá vàng và rụng. Trong trường hợp này, cây cũng dễ bị sâu bệnh.

3. Đỗ quyên

Đỗ quyên nở hoa rất đẹp. Dáng cây duyên dáng và sang trọng nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ban công khép kín không thích hợp để trồng hoa đỗ quyên vì chúng ưa môi trường thông thoáng, đất hơi chua. Một khi môi trường không được đáp ứng sẽ khiến lá vàng và rụng xuống, thậm chí héo và chết cây.

Nếu là ban công có cửa sổ mở, khả năng thông gió và truyền ánh sáng tốt thì bạn có thể trồng hoa đỗ quyên ở đây.

4. Hoa tulip

Hoa tulip mang đến cho con người cảm giác quý phái, sang trọng và duyên dáng nên nhiều người thích trồng nó ở ban công. Đặc biệt khi hoa tulip nở, bạn có thể cắt và mang vào cắm trong nhà.

Tuy nhiên, hoa tulip không thích hợp trồng ở ban công, vì cả mùi thơm của hoa lẫn rễ, thân, lá của hoa tulip đều chứa chất độc. Đặc biệt, nếu trong không gian kín, ngửi hương hoa tulip trong hơn 2 giờ thì con người sẽ bị chóng mặt, buồn nôn,…

5. Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu không ưa ánh nắng gắt nên có thể nói rất thích hợp trồng ở ban công, đặc biệt là ban công hướng Bắc. Tuy nhiên, hoa cẩm tú cầu không thích hợp trồng ở ban công hướng Đông, hướng Tây hoặc ban công hướng Nam, vì hoa cẩm tú cầu sợ ánh nắng trực tiếp. Khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp, lá sẽ rũ xuống, khiến chúng trông thiếu sức sống và không thể phát triển tốt được.

Ngoài ra, hoa cẩm tú cầu thích môi trường thông thoáng vì thích đất ẩm. Trong môi trường thông gió kém, đặc biệt là môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao dễ khiến cây mắc bệnh, bị côn trùng tấn công.

6. Hoa hồng

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Khi nở, hoa duyên dáng, uy nghiêm và rực rỡ. Ngoài ra, có rất nhiều loại hoa hồng, mỗi loại có vẻ đẹp riêng nên không ít người đã “mắc bẫy”, biến ban công nhà mình thành ban công trồng hoa hồng.

Nhưng, nếu ban công ở nhà là ban công khép kín thì thực sự không nên trồng hoa hồng. Ngoài ra, ban công hướng Bắc cũng không phù hợp trồng loại hoa này. Vì hoa hồng ưa môi trường thông thoáng. Nếu môi trường kém thông thoáng, nhiệt độ và độ ẩm cao thì cây rất dễ mắc bệnh và bị côn trùng gây hại tấn công.

Hơn nữa, hoa hồng cũng là loại hoa dễ mắc sâu bệnh và thường phải sử dụng thuốc. Khi phun thuốc, điều này có thể ảnh hưởng tới môi trường sống của con người.

CẨM TÚ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/6-loai-hoa-bi-dua-vao-danh-sach-den-ban-cong-dung-trong-neu-ban-khong-muon-gap-rac-roi-a612994.html