Minh Hằng từng bật khóc vì stress khi lần đầu làm mẹ, nay hạnh phúc khoe điều tuyệt vời nhận được từ quý tử

Minh Hằng đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân, hội mẹ bỉm đồng cảm.

Trong suốt hành trình nuôi dạy con, điều hạnh phúc nhất của người mẹ là được thấy con khoẻ mạnh lớn lên, là một em bé hiểu chuyện và tình cảm. Nhiều mẹ bỉm thừa nhận rằng, mình rất “nghiện con”, rất thích gần gũi với con và được bé thể hiện tình cảm bằng những cái ôm, hôn. Dù chỉ đơn giản như thế thôi, nhưng khoa học đã chứng minh, mối quan hệ giữa mẹ và con sẽ ngày càng gắn bó hơn và trẻ sẽ phát triển tốt hơn khi thể hiện những hành động âu yếm này.

Trước đây, nữ ca sĩ Minh Hằng từng bật khóc vì stress khi lần đầu làm mẹ, nhưng mới đây cô nàng đã hạnh phúc khoe trên trang cá nhân điều tuyệt vời nhận được từ cậu quý tử của mình và nhận được sự đồng cảm từ đông đảo hội mẹ bỉm sữa. “Có con trai mới hiểu, được ổng ôm kiểu này là phê dữ lắm. Bình thường nhoi trời có bao giờ ngồi im đâu mà được ôm” - Minh Hằng hào hứng cho biết.

Minh Hằng đăng tải dòng trạng thái cho thấy rõ niềm hạnh phúc khi có con trai.

Kèm với dòng trạng thái hạnh phúc của nữ ca sĩ là hình ảnh chụp lại khoảnh khắc ôm ấp đầy yêu thương, âu yếm của hai mẹ con Minh Hằng. Theo đó, Minh Hằng hạ sinh quý tử đầu lòng với chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo vào cuối tháng 8 năm ngoái. Từ sau khi “lên chức” mẹ bỉm sữa, nữ ca sĩ hạn chế hoạt động showbiz, dành toàn tâm toàn sức chăm sóc con trai nhỏ.

Trên trang cá nhân, Minh Hằng thoải mái chia sẻ cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của mình và những khoảnh khắc dễ thương, cưng hết sức của cậu quý tử. Mới vài tháng tuổi, bé Mỡ đã được mẹ đưa đi du lịch nghỉ dưỡng khắp nơi, cuộc sống đúng chuẩn “cậu cả” nhà hào môn. Được biết hiện tại con trai Minh Hằng đã được 10 tháng tuổi. Bé Mỡ là một trong những "thế lực nhí" nhà sao Việt gây đốn tim với vẻ ngoài bụ bẫm đáng yêu, đặc biệt là đôi mắt to tròn và cặp má bánh bao phúng phính. Nhóc tỳ ngày càng bảnh bao giống hệt bố đại gia.

Những ai theo dõi Minh Hằng có thể thấy, cậu quý tử của nữ ca sĩ là một em bé hoạt bát, năng động và dạn dĩ, tính cách có lẽ là được di truyền từ mẹ. Chính vì thế mà Minh Hằng mới hài hước cho biết, bình thường con trai rất hay loi nhoi và không bao giờ chịu ngồi im nên sẽ rất khó có những khoảnh khắc mẹ con ôm ấp nhau. Vậy nên khi có được điều này, cô nàng thực sự rất hạnh phúc và hẳn sẽ cảm thấy vô cùng trân trọng.

Không chỉ riêng Minh Hằng, mà bất kỳ bà mẹ nào cũng thích được âu yếm, thể hiện những hành động yêu thương, gần gũi như ôm ấp hay hôn con mỗi ngày. Trên thực tế, những cái ôm vỗ về từ cha mẹ sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của trẻ.

Theo Brightside, việc mẹ thường xuyên ôm ấp trẻ mang lại 7 lợi ích:

1. Tạo ra những đứa trẻ hạnh phúc

Tác động tâm lý của những cái ôm là rất lớn, nó không chỉ thúc đẩy lòng tự trọng, cảm giác tự tin ở một đứa trẻ mà còn giúp chúng lạc quan lên rất nhiều. Duy trì thói quen này sẽ làm cho một đứa trẻ cảm thấy được yêu thương và hạnh phúc.

2. Phát triển sự đồng cảm

Một cái ôm khiến cho con cái cảm thấy cha mẹ đồng cảm với cảm xúc của mình và giúp chúng học cách yêu thương người khác.

3. Ngăn chặn những cơn giận dữ

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng ôm đứa con đang nổi cáu giống như là tán thưởng cho hành vi xấu của chúng, nhưng quan niệm này hoàn toàn không đúng. Một cái ôm giúp tiết ra hormone tình yêu oxytocin, giúp trẻ bình tĩnh lại và giảm bớt căng thẳng.

4. Tạo ra những đứa trẻ thông minh hơn

Trẻ em cần sự kích thích nhiều giác quan khác nhau để phát triển não bộ. Đó là lý do tại sao nên cần có tiếp xúc da với cha mẹ.

Tiến sĩ Seth Pollak và các đồng nghiệp của ông tại Trung tâm Waisman và Khoa Tâm lý học của Đại học Wisconsin - Madison, Mỹ đã tổ chức nghiên cứu và so sánh những đứa trẻ nhận nuôi từ trại trẻ mồ côi với trẻ được nuôi trong gia đình bình thường. Nhóm đầu tiên cho thấy có sự chậm trễ trong kỹ năng vận động, cũng như sự phát triển nhận thức bị suy giảm do thiếu sự tương tác xúc giác.

Một nghiên cứu khác cho thấy việc ôm 15 phút trong 10 ngày sẽ góp phần làm cho trẻ em thông minh hơn. Đây là thói quen đơn giản cần duy trì giữa cha mẹ và con cái.

5. Giúp trẻ phát triển

Các nhà khoa học đã phát hiện ra cơ thể trẻ em ngừng phát triển nếu chúng thiếu cảm giác ôm ấp với người thân. Mặc dù thực tế là việc phát triển vẫn sẽ xảy ra nếu trẻ nhận đủ lượng vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết. Tình trạng này còn được gọi là "thất bại của thành công".

Lời giải thích cho hiện tượng này khá đơn giản: hormone đặc biệt oxytocin (hormone tình yêu) được giải phóng khi ôm. Đây là hormone mang lại nhiều tác động tích cực đối với cơ thể, có thể kích thích sự tăng trưởng.

6. Giúp trẻ khỏe mạnh

Như chúng tôi đã đề cập hormone oxytocin được giải phóng trong quá trình ôm có rất nhiều lợi ích tích cực. Một trong số đó là giúp trẻ khỏe mạnh và cải thiện hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, oxytocin thúc đẩy làm lành vết thương nhanh hơn và giúp giảm viêm.

7. Tạo mối liên kết mạnh mẽ giữa một đứa trẻ và cha mẹ

Những cái ôm thúc đẩy gia tăng niềm tin trong mối quan hệ giữa trẻ và người khác. Hormone oxytocin giúp làm giảm cảm giác sợ hãi, tăng sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro và sự tin tưởng với người khác. Ngoài ra, nó cũng cải thiện cảm giác an toàn của trẻ em, gắn kết với cha mẹ nhiều hơn.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/minh-hang-tung-bat-khoc-vi-stress-khi-lan-dau-lam-me-nay-hanh-phuc-khoe-dieu-tuyet-voi-nhan-duoc-tu-quy-tu-a613023.html