Cô gái Việt làm giáo viên tiểu học ở Hàn Quốc, chụp ảnh cơm trưa 6,7 món của học sinh làm các mẹ xuýt xoa

Bữa ăn trị giá 0 đồng nhưng chất lượng thì miễn bàn.

Gửi con đến trường học, một trong những điều khiến bố mẹ quan tâm nhất là con ở trường học có hiểu bài, ngủ có ngoan và ăn có ngon hay không. Về vấn đề ăn uống, tuỳ vào mỗi trường học, mỗi quốc gia mà bữa ăn sẽ có sự khác nhau. 

Mới đây một nữ giáo viên gốc Việt, đang ở Hàn Quốc đã có một vài chia sẻ về suất ăn trưa của học sinh nơi đây khiến hội mẹ bỉm chỉ cần nhìn qua thôi là đã rất bất ngờ vì chất lượng quá đảm bảo.

Theo đó được biết, chị Phượng Thảo hiện là giáo viên phụ trách môn tiếng Việt, tiếng Hàn, chuyên viên giáo dục tìm hiểu về đa văn hoá ở trường học “xứ sở kim chi”. Chị Thảo chia sẻ: “Bữa ăn ở trường không tốn phí. Học sinh sẽ được ăn đa dạng món ăn. Ví dụ như có bé không thích ăn rau thì sẽ đề nghị giáo viên không bỏ rau vào khay cơm của bé. Nhưng giáo viên vẫn sẽ bỏ 1 xíu và bảo bé tập ăn thử, 1 miếng thôi để bé làm quen”.

Dù bữa ăn không đồng, nhưng quả thực ai nhìn cũng xuýt xoa khen vì nó thực sự quá chất lượng, không chỉ đa dạng món mà còn rất bắt mắt về phần nhìn. “Mỗi cấp học sẽ có mức ăn tiêu chuẩn khác nhau, lớp 1,2 có thể ít hơn và lớp 5,6 giáo viên sẽ cho nhiều hơn. Học sinh ăn xong nếu chưa thấy no thì lại xin thêm, được ăn đến khi nào no thì thôi” - chị Thảo cho biết thêm.

Cơm trưa thứ hai có cà chua bi, salad rau cam, khoai lang cuộn phô mai, canh cá tuế củ cải.

Cơm trưa thứ ba có rau củ luộc, canh cá ngừ hầm kim chi, cá bơn nướng,...

Cơm trưa thứ tư có nho xanh, salad xà lách, canh kim chi thịt, thịt bò xào rau củ...

Cơm trưa thứ năm có thịt viên, kiwi, rau củ quả luộc, canh cà ri cá thu,...

Cơm trưa thứ sáu có spaghetti cà chua, pizza, ngũ cốc, salad rau củ,...

Một điểm khá uy tín ở bữa ăn ở trường tiểu học Hàn Quốc là các món ăn đều được thiết kế bởi chuyên gia dinh dưỡng. Chính vì thế mà phụ huynh không cần phải lo lắng cơm ở trường không đảm bảo đủ dinh dưỡng cho trẻ, giống như khi được bố mẹ chăm sóc tại nhà. 

“Thực đơn có chuyên gia dinh dưỡng sắp xếp, chuyên gia này cũng là giáo viên của trường. Chuyên gia sẽ ở trong bếp chỉ đạo các cô đầu bếp. Nhà trường vẫn có hòm thư góp ý kiến. Học sinh nào thích ăn món gì thì ghi ra giấy rồi bỏ vào hòm thư, giáo viên sẽ tiếp thu và cải thiện” - chị Thảo nói. 

Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, điều mà bố mẹ nào cũng cực kỳ chú ý khi lựa chọn trường học cho con, chị Thảo cho biết: “Bữa cơm cho học sinh ở trường Hàn chú ý nhất đến vấn đề an toàn thực phẩm, bình thường thực phẩm sẽ được kiểm tra trước khi đưa vào nấu nướng. 

Thành phần nấu ngày hôm nay sẽ được kiểm tra từ 4 giờ chiều ngày hôm trước. Ngoài ra, để tránh trường hợp bé bị dị ứng với đồ ăn, trong bảng cơm sẽ ghi rất rõ thành phần thực phẩm. Giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ nắm rất rõ bé nào bị dị ứng với món gì hoặc thành phần gì, trước khi ăn cô sẽ dặn thêm bạn học sinh ấy để tránh nhận đồ ăn có chất dị ứng với cơ thể.

Không những thế, phòng ăn của trường còn vô cùng sạch sẽ. Dụng cụ nấu và bát đũa luôn được khử trùng trước và sau khi ăn. Bàn ăn xong sẽ có cô giáo chuyên phụ trách dọn dẹp lau sạch để bạn khác đến ăn không bị dính bẩn. Một ekip (đội ngũ) nấu ăn, dọn dẹp chỉ đạo ở trường mình đang làm phải có tới 10 cô. Học sinh thì khoảng 800 em thôi”.

Khu bếp ở trường Hàn được đảm bảo vệ sinh, món ăn thay đổi linh hoạt.

Học sinh xếp hàng tự lấy đồ ăn trưa.

Theo những gì chị Thảo chia sẻ, có thể thấy rõ dù bữa ăn ở trường Hàn là miễn phí nhưng chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Chỉ những ưu điểm này đã đủ khiến các mẹ bỉm có dự định đưa con sang Hàn du học yên tâm hơn hẳn.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-viet-lam-giao-vien-tieu-hoc-o-han-quoc-chup-anh-com-trua-67-mon-cua-hoc-sinh-lam-cac-me-xuyt-xoa-a613138.html