Vũ Cát Tường là nghệ sĩ LGBTQA+ Việt được vinh danh tại Quảng trường thời đại Mỹ

Hình ảnh Vũ Cát Tường được giới thiệu tại Quảng trường thời đại Mỹ trở nên đặc biệt khi cô là đại diện Việt Nam đầu tiên trong chiến dịch GLOW - vinh danh tài năng âm nhạc các nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBTQA+ của Spotify.

Rạng sáng ngày 31/7, trên kênh instagram chính thức có hơn 11 triệu lượt theo dõi của Spotify đã đăng tải đoạn clip phỏng vấn ca - nhạc sĩ Vũ Cát Tường, đồng thời giới thiệu nghệ sĩ là một tài năng của Việt Nam, một đại diện thuộc cộng đồng LGBTQA+ trong chiến dịch GLOW.

vu-cat-tuong-la-nghe-si-lgbtqa-viet-duoc-vinh-danh-tai-quang-truong-thoi-dai-my-5-1722404030.jpg
 

Trong đoạn clip, Vũ Cát Tường tự hào giới thiệu mình là một ca - nhạc sĩ người Việt và khoảnh khắc khó quên nhất trong sự nghiệp: Giọng hát Việt 2012 - khi xem qua truyền hình về chương trình này, Vũ Cát Tường đã được khơi dậy cảm xúc muốn theo đuổi âm nhạc một cách chuyên nghiệp. 

Với số lượng bản hit nhiều vô kể, sở hữu lượt stream ấn tượng, Vũ Cát Tường chia sẻ về quá trình sáng tác của mình: “Bất cứ khi nào bắt đầu sáng tác một bài hát tôi đều nghĩ đến thông điệp mà mình muốn truyền tải đến khán giả đầu tiên. Sau đó, tôi sẽ viết giai điệu trước, cùng với một nhịp điệu phù hợp với giai điệu đó. Và tôi sẽ phát triển tiếp cùng với đội ngũ của mình. Quá trình sáng tác và sản xuất sẽ được điều chỉnh trong suốt quá trình cho đến khi chúng tôi hoàn thành phiên bản cuối cùng của bài hát.”

vu-cat-tuong-la-nghe-si-lgbtqa-viet-duoc-vinh-danh-tai-quang-truong-thoi-dai-my-3-1722404030.jpg
 

Trong đoạn video phỏng vấn, Vũ Cát Tường cho biết bài hát định nghĩa mình hiện tại là “Người bình thường": “Vì tôi được gắn kết với lời bài hát một cách sâu sắc và một phần trong tôi thích được là một người bình thường.” Và, ca - nhạc sĩ này cũng bật mí về dự án âm nhạc trong thời gian tới sẽ mang màu sắc vui tươi, hạnh phúc, tích cực, Vũ Cát Tường mong muốn khán giả, người nghe nhạc cũng sẽ có cảm giác tương tự khi lắng nghe âm nhạc của mình trong giai đoạn này.

GLOW là một playlist phát hành khắp thế giới của Spotify, được ra mắt vào năm 2023, nhằm vinh danh đến những nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBTQA+, giới thiệu với khán giả về âm nhạc nhiều màu sắc và cá tính riêng của họ. Nổi bật trong playlist này có: Tove Lo, Troye Sivan, Arlo Parks… và 2024, Việt Nam có đại diện được đưa vào chiến dịch này là Vũ Cát Tường.

vu-cat-tuong-la-nghe-si-lgbtqa-viet-duoc-vinh-danh-tai-quang-truong-thoi-dai-my-1-1722404030.jpg
 
vu-cat-tuong-la-nghe-si-lgbtqa-viet-duoc-vinh-danh-tai-quang-truong-thoi-dai-my-2-1722404030.jpg
Hình ảnh của Vũ Cát Tường được giới thiệu tại Quảng trường thời đại Mỹ.

Trước khi công khai về giới tính của mình với khán giả, âm nhạc của Vũ Cát Tường đã có một sức sống và con đường rất đặc biệt. Nhiều người cho rằng những sáng tác của Vũ Cát Tường là giao điểm của chuyên môn và lời tự sự của một người bình thường, vừa gần gũi nhưng lại rất tinh tế, nhẹ nhàng.

Vũ Cát Tường cũng xây dựng “thế giới âm nhạc" của riêng mình với những bản hit đình đám với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, đồng thời là nghệ sĩ thực hiện concert riêng bền bỉ nhất. Ở thời điểm hiện tại, Tường đã thực hiện 6 liveshow riêng và nhiều đêm nhạc cá nhân khác.

Vũ Cát Tường cũng là nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia Asian Song Festival 2 năm liên tiếp, được báo chí và giới chuyên môn Hàn Quốc ấn tượng, đánh giá cao về giọng hát.

Với những thành quả đã có được, Vũ Cát Tường khẳng định rõ ràng về tư duy âm nhạc khác biệt, không ngừng tìm hiểu và học hỏi về lĩnh vực âm nhạc để những sáng tác phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

HL

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-cat-tuong-la-nghe-si-lgbtqa-viet-duoc-vinh-danh-tai-quang-truong-thoi-dai-my-a613145.html