Danh hài Duy Phương chuyển nhà: Hơn 70 tuổi vẫn lận đận đi thuê, mong "trúng số" để cuối đời đỡ vất vả

"Mình cũng muốn ở đâu yên ổn làm ăn nhưng tình huống nó như thế thì mình buộc lòng phải chấp nhận cảnh đời vậy", danh hài Duy Phương cho biết.

XEM VIDEO: Danh hài Duy Phương tâm sự chuyện chuyển nhà.

Nghệ sĩ Duy Phương hé lộ lý do chuyển nhà vì con cái

Mới đây, danh hài Duy Phương đăng tải clip mới trên kênh Youtube của mình. Ông thông báo về việc chuyển nhà. Nam danh hài cho hay: "Hôm nay, tôi chuyển nhà từ Bình Chánh về quận Bình Tân. Tôi đã ở Bình Chánh 6 - 7 năm rồi. Nay có một cuộc hành trình mới, đổi đời về trên này. Đây cũng là nhà thuê thôi nhưng lý do đặc biệt vì sao lại chuyển?

Bởi vì con tôi nó học ở quận Bình Tân và mình phải chuyển lên đây để cho con học, chứ dưới Bình Chánh mà đưa con mỗi lần lên quận Bình Tân này thì đi không nổi đâu các bạn, xa quá. Ngày nào cũng đưa đi, đưa mấy năm trời chắc chết. Nên gia đình chuyển về Bình Tân sinh sống và làm ăn".

Nam danh hài chuyển địa điểm sinh sống để con đi học gần hơn.

Nam danh hài cho biết ông vẫn đi hát kết hợp nghề làm bánh bèo của gia đình. Ông mong khán giả ủng hộ để có điều kiện kinh tế, còn lo cho con ăn học. Căn nhà nơi gia đình Duy Phương dọn đến là nhà tầng khá khang trang. Vất vả dọn nhà, bố ruột Lê Lộc cho hay: “Các bạn thấy không, những đồ đạc ngổn ngang. Mỗi lần dọn nhà hãi hùng lắm các bạn ơi! Chóng mặt lắm. Nhưng mà cũng không còn cách nào khác hơn vì con học ở đây, mình phải chấp nhận chuyển để cho con học gần trường hơn và mình đỡ đưa đón cực khổ.

Những điều mình nói đây để các bạn hiểu hết tâm tư, nguyện vọng của Phương. Không phải mình muốn đổi nhà đẹp. Mình cũng muốn ở đâu yên ổn làm ăn nhưng tình huống nó như thế thì mình buộc lòng phải chấp nhận cảnh đời vậy. Thôi một bước ngoặt nữa, gian khổ nữa sẽ đến với mình nhưng hy vọng lần này thôi sẽ không phải dọn nữa, có tiền thì năn nỉ người ta mua luôn cho rồi!”

Căn nhà nơi danh hài chuyển đến khá khang trang, rộng rãi.

Nghệ sĩ hài vang danh một thời cho biết ông muốn mua lại căn nhà nhưng chỉ hy vọng… trúng số. “Với tôi, chỗ nào cũng là nhà, chỗ nào cũng là ở được hết. Miễn sao là nơi đó, đất đó có linh thiêng độ cho mình làm ăn hay không. Chứ mình tính toán để nhà cao cửa rộng thì không nổi đâu. Mong rằng từ đây mình sẽ được một cái gì may mắn. Mình sẽ cố gắng mua thường xuyên vé số để để trúng số mua luôn căn nhà này cho rồi (Cười). 

Anh chủ nhà cũng có ý định bán đó. Nhưng chỉ hy vọng trúng số chứ làm gì có mấy tỷ mà mua đâu các bạn. Đến chết cũng không làm nổi đâu đâu các bạn. Hy vọng ông trời cho mình may mắn để cuối đời không còn vất vả trong cuộc sống này nữa”, nghệ sĩ Duy Phương chia sẻ.

Nhìn đồ đạc ngổn ngang mà Duy Phương chóng mặt, muốn "lên máu".

Nam diễn viên kỳ cựu cho biết sau khi chuyển phải 2-3 ngày sau mới có thể ổn định, dọn dẹp xong. Khi chiếc xe bán bánh bèo được chuyển đến, ông cho biết: “Đi đâu cũng phải mang theo. Chiếc xe mưu sinh hàng ngày đây các bạn!” Duy Phương cũng cho biết nhờ có tình cảm của khán giả mà ông có thêm niềm tin, cố gắng vươn lên.

Xe bánh bèo vẫn theo ông để mưu sinh.

Từ đong cát-xê bằng vàng tới tay trắng, cực nhọc mưu sinh

Duy Phương sinh năm 1953, ông là thế hệ nghệ sĩ cùng thời với Hồng Tơ, Hồng Vân, Bảo Quốc, Bảo Chung,... Thời hoàng kim, cát-xê của nghệ sĩ Duy Phương từng đong bằng vàng, show của ông từ Nam ra Bắc đều cháy vé.

Tên tuổi nam nghệ sĩ gắn liền với các tác phẩm như: Tết Tết Tết, Tay chơi miệt vườn… Trên kênh YouTube cá nhân, nam nghệ sĩ từng chia sẻ: “Lúc đó trong đoàn hát sẽ phân ra 3 mức để trả lương, tôi là kép chánh nên được trả mức lương cao nhất 19 đồng một đêm”.

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Duy Phương làm ăn thua lỗ dẫn đến tay trắng. Sau cú sốc, nghệ sĩ Duy Phương cố gắng vực lại sự nghiệp, làm nhiều việc để mưu sinh. Trải qua 2 cuộc hôn nhân với diễn viên Hải Lý và danh hài Lê Giang, sau này Duy Phương đến với người vợ thứ 3. Cả hai mở quán bán bánh bèo ở TP. HCM để kiếm sống.

Nam danh hài và người vợ giản dị.

Trong chương trình Nhà có khách, ông kể trước bán bán cơm, sau chuyển sang bán bánh bèo. Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi bán cơm, nấu một ngày 8 - 9 món mà đem lên bán được có mười mấy dĩa cơm. Trời ơi, cực lắm mà khó khăn vô cùng. Tôi đi lau từng cái bàn cái ghế, bưng dĩa cơm mà nước mắt lưng tròng. Thấy bán cơm khó khăn quá, bán vậy đâu có tiền. 

Tôi suy nghĩ, bàn với vợ, hỏi: 'Ngoài nấu cơm như thế này, em còn biết làm món gì nữa không? Em nói biết làm bánh gì hồi ở dưới quê đó?' Vợ tôi bảo làm được bánh bèo. Tôi chuyển sang bán bánh bèo. Bánh bèo bán hôm nay không hết, mai bán vẫn được. Tôi làm theo kiểu miền Trung. Lỡ có ế vẫn giữ được, qua ngày hôm sau vẫn ngon như thường. May là hiệu quả".

Cả hai hết bán cơm lại làm bánh bèo kiếm tiền sinh sống.

"Bán bánh bèo cũng chưa hẳn kinh tế mình ổn định. Sau này, mấy đứa em quay Youtube thấy mình khó khăn, nó tìm tới mình, nó chỉ mình, từ không biết gì thành chuyên nghiệp và dạy cho con. Có Youtuber rất nhiệt tình, dạy cha con tôi 2-3 ngày, rồi hỏi gì lại chạy từ Bình Chánh qua để chỉ", ông tâm sự.

Ở cuộc hôn nhân đầu với diễn viên Hải Lý, ông không có con chung. Sau đó, Duy Phương có 2 con với nghệ sĩ Lê Giang là Duy Phước và Lê Lộc. Đến với người vợ 3, ông có tiếp 2 con trai là Duy Thọ và Duy Bách. Trên kênh Youtube của mình, thi thoảng ông có những video về các con như được Duy Phước và cháu nội Tàu Hũ đến chúc mừng sinh nhật, con gái Lê Lộc và con rể tương lai Tuấn Dũng qua thăm hay khoảnh khắc đi hát cùng con trai Duy Bách…

Duy Phước đưa con gái đến thăm bố gần đây.

Ở tuổi xế chiều, nam nghệ sĩ hài lòng khi có những người con thừa hưởng gen nghệ thuật của mình: “Theo như tôi nguyện ước, khi mà mình giã từ thế giới này đi về bên kia thì có những đứa con kế tiếp để làm vui cho cuộc đời này. Như thế là mình đã toại nguyện rồi. Giống như Duy Phước, Lê Lộc, Duy Thọ rồi tới Duy Bách".

Nam nghệ sĩ và con trai Duy Bách biểu diễn tại một đám cưới.

ANNE

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/danh-hai-duy-phuong-chuyen-nha-hon-70-tuoi-van-lan-dan-di-thue-mong-trung-so-de-cuoi-doi-do-vat-va-a613160.html