Cô mẫu giáo ngày nào cũng tết tóc cho học sinh, phụ huynh tức giận đến trường chỉ trích

Cô giáo chỉ muốn làm đẹp cho học sinh, nhưng lại vô tình hại đứa trẻ.

Là cha mẹ, ai cũng đều mong muốn con mình có thể lớn lên vui vẻ và khỏe mạnh ở trường mẫu giáo. Bởi nơi đây là khởi đầu của hành trình rèn luyện, phát triển của trẻ khi bé được bước vào một môi trường mới, một xã hội thu nhỏ khác hoàn toàn so với ở nhà. Hẳn bố mẹ nào cũng sẽ mang tâm trạng vừa mong chờ vừa lo lắng khi có con đang trong độ tuổi này. 

Trẻ em gửi đến trường mẫu giáo đa số đều chỉ mới bước vào độ tuổi lên 3, thời gian đầu bé có thể không tự mình xử lý được nhiều việc liên quan đến vấn đề chăm sóc bản thân như ăn uống, mặc quần áo, chải đầu cột tóc... Khi đó, các giáo viên mầm non sẽ là người trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn trẻ. 

Chẳng hạn như trường hợp của một bé gái có tên là Tiểu Noãn. Theo chia sẻ từ tờ Sohu, Tiểu Noãn là một cô nhóc rất xinh xắn và ngoan ngoãn, ở trường mầm non luôn được bạn bè và cô giáo yêu mến. Cách đây không lâu, có một giáo viên mới đến và tiếp nhận việc quản lý lớp của Tiểu Noãn. Cô ấy khá trẻ, và cũng là một giáo viên chu đáo theo như đánh giá của các phụ huynh sau 2 tuần theo dõi. 

Mẹ Tiểu Noãn rất an tâm khi con gái rất thích cô giáo mới này. Tuy nhiên khoảng 3 ngày trở lại đây, mỗi lần mẹ Tiểu Noãn chải tóc cho con, cô bé đều than đau đầu. Trước đây, tóc Tiểu Noãn khá khỏe nhưng tự dưng người mẹ cũng phát hiện điều bất thường khi nó bỗng rụng nhiều hơn.

Mẹ thấy tóc con gái bỗng rụng nhiều thì tá hoả.

Sau một hồi trò chuyện với con gái, người mẹ điếng người khi biết cô giáo ngày nào cũng tết cho Tiểu Noãn rất nhiều kiểu tóc khác nhau, nhưng vì buộc quá chặt nên đã khiến cho đứa trẻ bị đau. Biết được sự thật, ngày hôm sau khi đưa con đến trường, người mẹ đã tìm gặp giáo viên và trao đổi về vấn đề này, yêu cầu cô giáo nếu muốn buộc tóc cho học sinh thì cần chú ý hơn để không khiến đứa trẻ bị thương.

Nhận được phản hồi từ phụ huynh, cô giáo của Tiểu Noãn đã lập tức gửi lời xin lỗi và hứa về sau sẽ cẩn thận hơn.

Tiểu Noãn được cô giáo tết tóc mỗi ngày một kiểu. (Ảnh minh họa)

Thực tế, học sinh mẫu giáo đa số các bé đều thích nô đùa, chạy nhảy nên việc buộc tóc quá lỏng có thể khiến tóc dễ dàng bị rơi ra. Tuy nhiên, cũng không phải vì nghĩ như thế mà nhiều giáo viên buộc chặt tới mức làm tổn thương tóc và da đầu của trẻ.

Buộc tóc chặt khiến da đầu con bị tổn thương

Tóc của bé mong manh hơn rất nhiều so với tóc của người lớn, đồng thời cũng rất mềm và mượt. Với những mái tóc như thế, mẹ phải cột thật chặt mới có thể giữ được tóc, không bị rơi tóc. Khi mẹ làm như thế, đồng nghĩa với việc đã khiến tóc con dễ dàng bị gãy rụng.

Bác sĩ da liễu cũng không khuyến khích cột tóc chặt, đặc biệt là trẻ em. Bệnh mất tóc (alopecia) hay rụng tóc xảy ra khi tóc bị cột chặt trong một khoảng thời gian kéo dài liên tục. Nó sẽ làm yếu nang tóc cho đến khi những sợi tóc con và khỏe hơn cũng bị mất hoàn toàn. Nếu mẹ tết tóc, cột đuôi ngựa hay dùng tóc giả đều sẽ tạo lực lên nang tóc, từ đó dẫn đến rụng tóc.

Chính vì thế tốt nhất cha mẹ và cô giáo không nên buộc tóc quá chặt cho con. Bố mẹ cần nhắc nhở con nếu cảm thấy cô giáo buộc tóc quá chặt cần có ý kiến phản hồi ngay lại với cô hoặc mẹ để không bị ảnh hưởng.

Cắt tóc ngắn cho con

Ngoài ra, một ý kiến cũng hợp lý khác với trẻ mẫu giáo để vừa gọn gàng lại không bị chun tóc làm ảnh hưởng tới da đầu, nang tóc đó chính là có thể cắt tóc ngắn cho con.

Trẻ gái có mái tóc ngắn thì khi chăm sóc, cô giáo chỉ cần chải chuốt nhẹ nhàng và không cần buộc quá chặt. Sau này khi con lớn lên, mẹ có thể nuôi tóc dài làm điệu cho con cũng chưa muộn.

KIỀU TRANG

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-mau-giao-ngay-nao-cung-tet-toc-cho-hoc-sinh-phu-huynh-tuc-gian-den-truong-chi-trich-a613209.html