Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Nghi phạm nói gì về cái chết của con trai?

Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ cái chết của bố đẻ và con trai nghi phạm.

Liên quan đến vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, đến nay, bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986) khai nhận mua xyanua qua mạng xã hội để đầu độc 4 người thân trong gia đình tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Cơ quan điều tra xác định, năm 2022, Bích đặt mua chất độc Xyanua qua mạng, dạng bột đựng trong chai nhựa màu trắng, sau đó cất giấu tại phòng ngủ trước khi gây án.

Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích trong vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. (Ảnh: VietNamnet)

Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích trong vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. (Ảnh: VietNamnet)

3 nạn nhân tử vong và một người bị thương trong vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, gồm: Ông Nguyễn Thoại Thanh Th. (SN 1985, chồng Bích), bé Nguyễn Khả D. (7 tuổi), Nguyễn Hoài N. (12 tuổi, cháu Bích); người bị thương là N.H.B.T. (18 tuổi, cháu Bích).

Trong 8 tháng diễn ra các vụ đầu độc, gia đình Bích còn có 2 cái chết bất thường khác là ông Nguyễn Văn H. (cha đẻ Bích) và bé Nguyễn Hoài M. (14 tuổi, con đẻ Bích).

Trước khi tử vong, những người này được cho là có cùng triệu chứng đau đầu, khó thở, nôn ói...

Bà L. (41 tuổi) sống cách căn nhà xảy ra vụ án khoảng 200m cho biết, người đầu tiên qua đời trong gia đình Bích là anh Th., sau đó là ông H. và con trai Bích là bé M., rồi đến 2 nạn nhân còn lại.

Anh Th. tử vong sau 8 lần nhập viện điều trị với triệu chứng nhức đầu, tức ngực, khó thở, nôn ói. Ông H. và bé M. cũng tử vong với triệu chứng tương tự.

"Lúc bé M. chết, tôi hỏi vì sao cháu phát bệnh tử vong giống hệt cha và ông Hải, người phụ nữ này cho biết do con trai giống gen cha, tử vong với triệu chứng tương tự, không có gì bất thường", bà L. kể lại trên .

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ cái chết bất thường của ông Nguyễn Văn Hải (cha) và con ruột của Bích. (Ảnh: )

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ cái chết bất thường của ông Nguyễn Văn Hải (cha) và con ruột của Bích. (Ảnh: )

Liên quan đến vụ đầu độc xyanua, ông Hùng - hàng xóm lâu năm của nghi phạm kể, ông H. là người địa phương, đã sống ở ấp Sơn Hà từ năm 1954, có 6 người con (2 trai, 4 gái). Vợ và con trai đầu ông H. định cư ở Mỹ, những người con khác lập gia đình và cùng sống ở huyện Nhơn Trạch. Tại căn nhà nhỏ trên đường Hùng Vương chỉ có ông H. sống với vợ chồng Bích.

Cuộc sống của họ không có gì bất thường, song từ tháng 10/2023 đến nay gia đình ông H. liên tiếp có 5 người qua đời.

Theo ông Hùng, trước đó, nhiều người xung quanh chạy sang hỗ trợ sơ cứu cho bé M., còn Bích cứ chần chừ, không gọi xe cấp cứu. Sau đám tang, nhiều người thắc mắc về nguyên nhân cháu tử vong, Bích nói "đưa con đến Bệnh viện Nhơn Trạch, được xác định bị nhồi máu cơ tim giống bố".

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ đầu độc xyanua, xác định nguyên nhân cái chết của hai nạn nhân Nguyễn Văn H. và bé Nguyễn Hoài M.

Việt Hương (T/h)/DSPL

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vu-dau-doc-xyanua-o-dong-nai-nghi-pham-noi-gi-ve-cai-chet-cua-con-trai-a613220.html